Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Máy tiệt trùng kiểu phun hơi nước nóng

Bằng cách thực hiện làm nóng và làm lạnh gián tiếp với bộ trao đổi nhiệt kiểu tấm, máy ngăn ngừa ô nhiễm từ hơi nước và nước làm mát, đồng thời xử lý an toàn các sản phẩm quan trọng.
Máy tiệt trùng kiểu phun hơi nước nóng ứng dụng “Hot water spray retort sterilizer” - công nghệ tiệt trùng thực phẩm bằng cách sử dụng nhiệt và áp suất. Quá trình vận hành tiêu diệt được tất cả vi sinh vật, trong khi vẫn đảm bảo giữ được giá trị dinh dưỡng, hương vị, mùi thơm và hương vị của thực phẩm tại thời điểm tiêu thụ. Nhờ đó, việc bảo quản thực phẩm sẽ không cần thêm chất bảo quản, không cần bảo quản trong tủ lạnh, dễ cầm, dễ mở, dễ hâm nóng lại, hương vị và mùi thơm của thực phẩm đóng gói vẫn còn nguyên đến 18 tháng, điều kiện lưu trữ thoải mái.
 
Máy sử dụng vòi phun bốn chiều nhằm đạt độ phân tán đồng đều cao. Trong đó, vòi phun bốn chiều được đặt trên mỗi khay sản phẩm cho phép làm nóng và khử trùng với chất lượng như nhau ở tất cả các vị trí khay. Hướng của vòi phun rõ ràng, đảm bảo sự khuếch tán nước nóng đồng đều đến tâm của mỗi khay. Máy giảm thiểu sự thay đổi nhiệt độ bên trong bể xử lý ngay cả trong điều kiện thể tích lớn. Máy có nhiệt độ tiệt trùng đồng đều rất cao trong suốt quá trình vận hành, đồng thời thích ứng với bao bì chứa có không khí.
 
 
 
Quá trình vận hành không bị ảnh hưởng bởi áp lực nước do độ nổi hoặc độ sâu của chất lỏng, hay thậm chí thiết bị kích thước lớn có thể thích ứng với các vật chứa và chai thủy tinh có chứa không khí. Thực phẩm trong hộp chứa có không khí có thể được tiệt trùng mà không làm biến dạng hộp.
 
Vì nước tuần hoàn được khử trùng bằng bộ trao đổi nhiệt dạng tấm, nên không có ô nhiễm thứ cấp trong quá trình làm mát và không cần xử lý trước chất làm mát bằng clo hoặc các chất tương tự. Ngoài ra, không có sự ô nhiễm từ hơi nước nóng. Lượng nước chứa trong máy bằng 1/6 đến 1/7 của loại lưu trữ nước nóng và giảm chi phí vận hành bằng cách sử dụng tháp giải nhiệt tiêu chuẩn trong bộ trao đổi nhiệt dạng tấm. Việc sử dụng hệ thống thu hồi nước nóng (tùy chọn) trong thiết bị kích thước lớn giúp tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm nước tốt.
 
Thông qua công cụ thiết lập mẫu AMMU, người vận hành có thể thiết lập và đăng ký các điều kiện tiệt trùng theo kế hoạch để tiệt trùng thực phẩm (tương thích HACCP). Hệ thống FA hỗ trợ ngăn chặn sai lầm của hoạt động cài đặt bằng cách thiết lập điều kiện tiệt trùng tốt nhất bằng thẻ mẫu chỉ bằng một lần chạm.
 
Do không cần bồn chứa nước nóng, và có thiết kế nhẹ và nhỏ gọn, máy có thể được bố trí tự do như lắp đặt trên tầng hai. Máy cũng cũng cải thiện môi trường làm việc nhờ có tính năng giảm mức độ tiếng ồn.
 
 
 
Máy phù hợp với các loại thực phẩm hoặc đồ uống được nấu chín hoặc nấu chín một phần; thực phẩm hoặc đồ uống được đóng gói và hàn nhiệt trong túi và khay chịu nhiệt; các túi hoặc khay kín được đặt trong máy móc chế biến thực phẩm và đun nóng dưới áp suất bằng hơi nước hoặc nước nóng ở nhiệt độ lên tới 121oC hoặc 125oC trong 30-120 phút. Thực phẩm đóng gói sau tiệt trùng không phụ thuộc vào điều kiện bảo quản của tủ mát hay tủ đông nhưng vẫn đảm bảo được thành phần dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
Máy tiệt trùng kiểu phun hơi nước nóng cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn 
Hồng Linh
Scroll