Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021: Máy sấy hồng khô nhiệt thấp bằng tia hồng ngoại xa PD-10000

Máy được trang bị sẵn màng lọc HEPA để lọc không khí bên ngoài ngăn ngừa chất độc hại, diệt khuẩn và các loại nấm mốc bằng tia tử ngoại.
Tia hồng ngoại xa có bước sóng từ 4-400 micromet, trong đó khoảng 90% tia hồng ngoại xa có bước sóng từ 4-14 micromet. Tia hồng ngoại xa được mệnh danh là “ánh sáng của cuộc sống” vì rất quan trọng đối với sự sinh trưởng, phát triển của con người và các sinh vật sống. Với bước sóng dài, tia hồng ngoại xa rất an toàn với sức khỏe, được sử dụng nhiều trong y học và một số lĩnh vực phục vụ đời sống con người (sưởi ấm, làm đẹp…).
 
Máy sấy hồng khô nhiệt thấp bằng tia hồng ngoại xa PD-10000 có kích thước 2,2x3,5x2,4m, nặng 3 tấn, có 169 khay, trang bị động cơ quạt đôi (turbin dual fan). Máy được chế tạo bằng inox 304, sạch sẽ, dễ vệ sinh, phù hợp tiêu chuẩn HACCP. Lớp cửa kép xuyên thấu của máy cho phép người vận hành quan sát được trạng thái sản phẩm sấy dễ dàng mà không cần mở cửa.
 
 
 
Nhờ ứng dụng công nghệ gia nhiệt bằng hồng ngoại xa, máy sấy PD-10000 có khả năng sấy khô đều tận bên trong quả hồng. Máy cũng được trang bị sẵn màng lọc HEPA để lọc không khí bên ngoài ngăn ngừa chất độc hại, diệt khuẩn và các loại nấm mốc bằng tia tử ngoại (trong luồng không khí xâm nhập từ bên ngoài, trong quá trình sấy, hoặc các nhân tố có thể phát sinh khi hoạt động).
 
Nếu máy sấy hồng khô nhiệt gió cho công suất sấy 8.000 quả/lần, tổn thất 10%, thời gian sấy 30 ngày (bao gồm thời gian sấy tự nhiên), thì máy sấy PD-10000 cho công suất 10.000 quả/lần, tổn thất dưới 1%, thời gian sấy chỉ 5,5 ngày. Mặt khác, ở cùng diện tích lắp đặt là 10m2, máy sấy PD-10000 cũng không cần không gian sấy tự nhiên (khoảng 20m2) như máy sấy hồng khô nhiệt gió.
 
Theo số liệu trên, máy sấy PD-10000 có khả năng sản xuất 40.000 quả/tháng, lại không tốn nhân công thực hiện quá trình sấy tự nhiên. Đó là nhờ máy trang bị hệ thống điều khiển tự động, giúp sấy khô ở nhiệt độ thấp, bình quân 1 ngày có thể điều chỉnh 150 lần trong khoảng từ -5°C đến 40°C. Ngoài khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, máy còn có thể liên tục điều chỉnh mức độ gia nhiệt hồng ngoại, diệt khuẩn bằng tia tử ngoại… trong suốt quá trình vận hành, mà không cần phải trang bị thêm thiết bị hỗ trợ như máy hút ẩm, quạt sưởi.
 
Với chất lượng sản phẩm đầu ra đồng đều, máy sấy PD-10000 có thể được lắp đặt cùng hệ thống phân loại - đóng gói tự động, hỗ trợ tốt cho giai đoạn bảo quản và vận chuyển đến nơi tiêu thụ.
 
Máy sấy hồng khô nhiệt thấp bằng tia hồng ngoại xa PD-10000 cùng nhiều công nghệ & thiết bị khác sẽ được giới thiệu tại Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến 2021 (do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM tổ chức). Doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có nhu cầu tìm hiểu, chuyển giao công nghệ vui lòng đăng ký tham dự tại đây để nhận catalogue công nghệ & thiết bị tại sự kiện.
 
Trải nghiệm nền tảng triển lãm trực tuyến tại: www.techmart.techport.vn (vui lòng truy cập bằng trình duyệt hoặc copy link dán vào trình duyệt để được trải nghiệm tốt nhất) 
 
Để biết thêm thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - 3825 0602
ĐTDĐ: 0968 845 770 (gặp Hương)
Email: tmhuong@cesti.gov.vn
Hồng Linh
Scroll