Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020: Máy cô đặc chân không, thu hồi dung môi

Sử dụng để chiết - tách các hỗn hợp dung dịch dược liệu, đáp ứng các nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp hoặc phục vụ nghiên cứu tại các viện, trường.
Trong công nghệ chế biến thực phẩm, quá trình cô đặc thường ứng dụng để làm tăng nồng độ của các chất hòa tan trong dung dịch, tách các chất hòa tan ở dạng rắn (kết tinh) hay tách dung môi ở dạng nguyên chất (nước cất).
 
Quá trình cô đặc dung dịch được tiến hành ở nhiều nhiệt độ sôi với áp suất khác nhau. Ở áp suất chân không, quá trình bay hơi có thể áp dụng cho các dung dịch có nhiệt độ sôi dưới 100oC hoặc các dung dịch thường sinh ra phản ứng phụ (oxy hóa, nhựa hóa...) khi ở nhiệt độ sôi cao (áp suất thường), giúp cho dung dịch giữ được chất lượng, không bị biến chất do nhiệt.
 
Từ nguyên lý này, Công ty TNHH Công nghệ Thiết bị Thực phẩm Pháp Việt đã nghiên cứu, chế tạo máy cô đặc chân không - thu hồi dung môi, ứng dụng trong chiết - tách hỗn hợp dung dịch dược liệu như linh chi, cucumin.., các loại dầu (dầu bơ, dầu hạt sachi, dầu điều, dầu macca…) và các loại dược chất hòa tan trong dung môi hexan, cồn, ethylaxetat, methanol…
 
 
Đại diện Công ty Pháp Việt cho biết, máy có thể thu hồi đến 95% dung môi tinh khiết ban đầu. Đồng thời, có thể ứng dụng để chưng cất axit acetic tái sử dụng trong các ngành cao su, ở nhiệt độ thấp.
 
Máy được làm bằng vật liệu inox chắc chắn, nồi 3 lớp (lớp trong cùng 3mm, lớp giữa 2mm, lớp ngoài cùng 1,2mm, lớp bảo ôn 40mm), thể tích chứa khoảng 25 lít (có thể gia tăng theo nhu cầu), trao đổi nhiệt bằng điện trở, tích hợp hệ thống chống trào bọt. Áp suất chân không cô 720-750mmHg (tối đa 760mmHg), nhiệt độ chân không từ 40-70oC. Trong quá trình vận hành, cánh khuấy quay liên tục, khuấy đảo toàn bộ hỗn hợp với tốc độ chậm, nên sản phẩm không bị vón cục, hiệu suất cô đặc đạt yêu cầu.
Máy máy cô đặc chân không - thu hồi dung môi cùng nhiều công nghệ chế biến,bảo quản sau thu hoạch khác sẽ được trưng bày, giới thiệu tại “Techmart công nghệ sau thu hoạch” tổ chức tại 79 Trương Định, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM từ ngày 30-31/07/2020.
 
Đăng ký tham dự Techmart tại đây
Đăng ký tư vấn chuyên gia tại đây
 
Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - 3825 0602 - 0968 845 770 (gặp chị Hương)
Email: ttcn@cesti.gov.vn hoặc tmhuong@cesti.gov.vn 
Đức Tiến
Scroll