Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020: Hệ thống sấy bằng năng lượng mặt trời

Giải pháp với 3 quy mô, dành cho hộ gia đình và công nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu, rút ngắn thời gian sấy và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng dồi dào và miễn phí, phục vụ tốt cho mục đích làm khô (sấy) nông sản sau thu hoạch, gia tăng thời gian bảo quản. Ở Việt Nam, đã có nhiều thiết bị sấy nông sản dùng năng lượng mặt trời, với các thiết kế khác nhau, thích hợp cho các sản phẩm cụ thể. Nhờ đó, giảm được chi phí năng lượng, thời gian sấy, tỷ lệ hao hụt và nâng cao chất lượng sản phẩm trong quá trình chế biến.
 
Tuy nhiên, sấy bằng năng lượng mặt trời cũng có những trở ngại, như: chưa có thiết bị bán sẵn; hạn chế ở quy mô lớn; các thiết bị sấy có hiệu suất cao thì chi phí đầu tư cao,...
 
Để đáp ứng nhu cầu của nhà nông về ứng dụng công nghệ sấy bằng năng lượng mặt trời vào sản xuất, Công ty Cổ phần Máy nông nghiệp Santavi (Máy sấy Hai tấn) đã nghiên cứu, chế tạo thành công hệ thống sấy năng lượng mặt trời mang tên Solar D.
 
 
Hệ thống sấy năng lượng mặt trời Solar D 
 
Về kỹ thuật, Solar D là hệ thống sấy sử dụng nguyên lý “hiệu ứng nhà kính” kết hợp với "bẫy nhiệt mặt trời” và đối lưu tự nhiên của dòng khí để làm khô sản phẩm sấy (rau, củ, quả, trái cây, hải sản…), tận dụng được nguồn nhiệt sạch, ít hoặc không tốn nhiều điện năng, sản phẩm được cách ly với các yếu tố bên ngoài (thời tiết, côn trùng, khói bụi bẩn,...).
 
Theo thông tin từ nhà sản xuất, Solar D có ba phiên bản, cho phép dễ dàng lựa chọn phiên bản phù hợp để lắp đặt phục vụ sản xuất.
 

Model

Solar D - 01 (Nhỏ)

Solar D - 02 (Trung)

Solar D - 03 (Lớn)

Kích thước

8m x 6,2m

8m x 12m

8m x 20m

Năng suất sấy

200-300kg

400-600kg

Hơn 1000kg

 
Hệ thống Solar D được thiết kế với các tấm thu nhiệt polycarbonate và kết cấu dạng vòm parabol có khả năng chịu lực cao, chịu được sức va đập mạnh gấp 200 lần so với kính thường, 20 lần so với kính cường lực và gấp 8 lần so với tấm nhựa mica. 
 
 
Mô hình hệ thống Solar D
 
Các tấm polycarbonate đặc ruột có độ xuyên thấu ánh sáng đến 95%, có khả năng hấp thụ và giữ nhiệt bên trong nhà sấy, giúp gia nhiệt lên đến 50-70ºC (thậm chí, nhiệt độ bên trong nhà sấy có thể cao gấp 1,5 lần bên ngoài, khi trời nắng nóng). 
Hệ thống Solar D loại nhỏ có thể được lắp đặt dành cho hộ gia đình
 
Sản phẩm sấy được xếp theo dạng trải thảm hoặc đặt vào các vỉ sấy, xe phơi nhiều tầng trên các trục gắn cố định trong buồng sấy để gia tăng sản lượng và rút ngắn thời gian sấy.
 
Hệ thống sấy bằng năng lượng mặt trời cùng nhiều công nghệ chế biến,bảo quản sau thu hoạch khác sẽ được trưng bày, giới thiệu tại “Techmart công nghệ sau thu hoạch” tổ chức tại 79 Trương Định, phường Bến Thành, Q.1, TP.HCM từ ngày 30-31/07/2020.
 
Đăng ký tham dự Techmart tại đây
Đăng ký tư vấn chuyên gia tại đây
 
Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - 3825 0602 - 0968 845 770 (gặp chị Hương)
Email: ttcn@cesti.gov.vn hoặc tmhuong@cesti.gov.vn
Đức Tiến
Scroll