Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020: Giải pháp truy xuất nguồn gốc nền tảng Blockchain hỗ trợ công nghệ sau thu hoạch

Giải pháp Agridential.vn - truy xuất nguồn gốc toàn diện theo chuỗi giá trị dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain, giúp theo dõi và chứng thực thông tin từ quy trình sản xuất đến khâu vận chuyển và đến tay tiêu dùng.
Những năm gần đây, công nghệ Blockchain đã và đang được ứng dụng trong nhiều giải pháp nhằm chống thay đổi dữ liệu, kể cả từ các đối tượng hoạt động bên trong hệ thống. Toàn bộ các giao dịch sẽ được ghi nhận trong các khối dữ liệu (gọi là Block), liên kết với nhau bằng phương thức mã hóa và mở rộng theo trục thời gian.
 
Với công tác truy nguyên nguồn gốc sản phẩm, công nghệ Blockchain cũng có một số tính chất có thể áp dụng như:
 
Tính chống chối bỏ trách nhiệm: đảm bảo khi có sự cố xảy ra, các đơn vị có liên quan không thể chối bỏ trách nhiệm. Cụ thể là, không thể xóa sửa, hoặc che dấu bất kỳ thông tin nào trên sản phẩm đã cung cấp cho người tiêu dùng. Đây có thể coi là tính chất đột phá khi áp dụng công nghệ Blockchain, giải quyết được vấn đề mất niềm tin của người tiêu dùng đối với những giải pháp truyền thống.
 
Tính an toàn, bảo mật: việc áp dụng công nghệ Blockchain (dựa trên nền tảng mật mã học) sẽ giảm thiểu rủi ro thông đồng chỉnh sửa dữ liệu từ những đối tượng quản trị trong hệ thống.
 
Dựa trên các lợi ích mà công nghệ này mang lại, Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain đã xây dựng giải pháp Agridential.vn để truyền tải thông tin nguồn gốc sản phẩm, từ nhà sản xuất tới tay người tiêu dung, một cách trực tiếp, toàn vẹn.
 
 
Mô hình hoạt động của công nghệ Blockchain trong công tác truy nguyên nguồn gốc sản phẩm 
 
Giải pháp có khả năng hỗ trợ đa dạng sản phẩm, với các quy trình sản xuất khác nhau và tích hợp được với hệ thống có sẵn của doanh nghiệp, giúp thông tin trao đổi trong chuỗi cung ứng trở nên minh bạch, xuyên suốt; là cơ sở để nhà sản xuất lên kế hoạch sản xuất phù hợp. Đồng thời, người tiêu dùng cũng có thể truy xuất và xác minh nguồn gốc tới từng sản phẩm, đối tượng sản xuất riêng biệt. 
 
 
Giải pháp Agridential.vn 
 
Ngoài việc cung cấp những thông tin về sản phẩm hàng hóa cho người tiêu dùng, giải pháp còn cung cấp bản đối chiếu đáng tin cậy, được lưu trữ vĩnh viễn, minh bạch và không chịu sự chi phối của bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Việc so sánh, xác minh có thể được tiến hành bởi bất kỳ đối tượng nào trong hệ thống, khi cầm sản phẩm trên tay, tại bất kỳ nơi nào trên thế giới.
 
Giải pháp sẽ được giới thiệu chi tiết tại Chợ Công nghệ và Thiết bị chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch (Techmart Công nghệ sau thu hoạch 2020), sẽ diễn ra trong hai ngày 30-31/07/2020 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM – Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.
 
Đức Tiến
Scroll