Startup hưởng lợi gì từ chương trình Kết nối thị trường?

Dù là doanh nghiệp sản xuất hay doanh nghiệp công nghệ thì đều cần khoa học và công nghệ để xây dựng và phát triển sản phẩm; nhà đầu tư cần tìm được ý tưởng hay và người tiêu dùng thì mong muốn tìm được sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu.
15 startup được giới thiệu trưng bày tại chương trình Kết nối sản phẩm nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (startup) với thị trường trong năm 2020 của Trung tâm Thông tin và thống kê KH&CN (CESTI – Sở KHCN TP.HCM) tổ chức thuộc nhiều ngành nghề khác nhau như: công nghệ sinh học, dược, nông nghiệp, chuyển đổi số… Điểm chung là tất cả đều áp dụng quy trình kỹ thuật mới vào sản xuất, nghiên cứu để cho ra những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường.
 
Có thể đơn cử như APPA Group, nhận thấy nhu cầu cấp thiết về mặt ứng dụng khoa học công nghệ, ứng dụng những thành tựu của công mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất nông nghiệp, ngay từ năm 2018, APPA Group đã triển khai thương mại hóa các gói giải pháp nông nghiệp thông minh với toàn bộ hệ thống thiết bị và hệ thống phần mềm do các kĩ sư của APPA Group nghiên cứu và sản xuất.
 
Tại Việt Nam, APPA Group đang làm một trong những đơn vị tiên phong trong việc hoàn toàn làm chủ công nghệ, ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào sản xuất nông nghiệp. Với đội ngũ những kĩ sư tài năng, những nhà quản lý kinh doanh năng động, nhiệt huyết, APPA Group đang mang tới những giải pháp đột phá cho thị trường nông nghiệp thông minh nói riêng và thị trường giải pháp thông minh, giải pháp IoT nói chung. Trải qua 3 năm phát triển, các sản phẩm của APPA Group đã có mặt trên mọi miền tổ quốc, nhận được sự đánh giá cao của các khách hàng, các chuyên gia, các bộ, ban ngành và đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ.
 
Đó là Công ty cổ phần dược Miphar với thế mạnh là ứng dụng nano vào chăn nuôi và trồng trọt. Đợt này, dược Miphar cũng đem đến giới thiệu các sản phẩm của Nano Xanh – Thương hiệu của Miphar chuyên dùng trong nông nghiệp với ứng dụng nano. Cùng với phương pháp chiếu xạ, Miphar tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong nghiên cứu và phát triển chế phẩm nano tinh khiết, hiệu quả cao, giúp xây dựng nền nông nghiệp xanh – sạch – an toàn.
 
 
 
Là siêu ứng dụng gannha của Công ty cổ phần công nghệ TK25, giúp khách hàng được mua sắm hàng thương hiệu chính chủ tại nơi gần sinh sống. Ứng dụng hiện có trên 1.500 sản phẩm mới được cập nhật kịp thời mỗi ngày, với 7.500 chương trình chiêu thị/ngày cùng 250.000 tương tác thương hiệu/tháng trên nền tảng gannha.com. Thời gian qua, siêu ứng dụng đã và đang được người tiêu dùng và các thương hiệu tích cực đón nhận, thể hiện qua trên 10.000 lượt cài đặt sử dụng trên các nền tảng iOS và Android chỉ trong một thời gian ngắn. Đến với chương trình kết nối của CESTI, gannha.com mong muốn giới thiệu rộng rãi giao diện của siêu ứng dụng đến từng khách hàng nhằm đem đến một trải nghiệm mua sắm thương hiệu chính chủ nơi gần nhất, cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
 
Đó là “cô trợ lý ảo thông minh HANA” của Công ty cổ phần công nghệ MIDEAS có chức năng như một người tư vấn, cung cấp, giải đáp, chăm sóc khách hàng 24/7 cho các công ty, doanh nghiệp. Ngoài việc trả lời những thắc mắc, Hana còn có khả năng phân tích, phân loại và hỗ trợ những tính năng giúp doanh nghiệp có chiến lược remarketing hiệu quả, giảm chi phí quảng cáo quá nhiều trên Facebook, Google và tăng lợi thế cạnh tranh.
Là nơi hội tụ trên 10.000 sản phẩm và 1.000 tổ chức, chuyên gia tư vấn, Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM do CESTI vận hành đang tích cực góp phần vào việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.HCM bằng hình thức kết nối thị trường với các sản phẩm của doanh nghiệp.
 
Từ đây, kết hợp với nội dung báo cáo tại hội thảo, hiệu quả mà các startup có thể thấy rõ đó là bước đầu đã tiếp cận và giới thiệu được với khách hàng quy mô hoạt động, hình ảnh của đơn vị; thu thập, tìm hiểu rõ nhu cầu khách hàng để mang đến một sản phẩm hiệu quả, phù hợp. Qua đó, từng bước giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường được thuận lợi hơn.
Mai Mai
Scroll