Sinh phẩm định lượng nấm men, nấm mốc chỉ trong 5 giờ

Sinh phẩm cho phép ứng dụng ngay các phân tích mới với thiết bị đang có trong phòng thí nghiệm, tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư.
Trong môi trường khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, sự nhiễm tạp nấm men, nấm mốc diễn ra ngay cả ở các điều kiện không thích hợp cho sự sinh trưởng của vi khuẩn (như các loại thực phẩm có hoạt độ nước thấp, pH thấp, hàm lượng muối hoặc đường cao). Do vậy, nấm men, nấm mốc thường xuất hiện trong các dòng sản phẩm sữa và thực phẩm từ sữa.
 
Các phương pháp vi sinh truyền thống để phát hiện, định lượng và định danh nấm men, nấm mốc rất tốn thời gian, thường kéo dài từ 10-14 ngày mới có kết quả.
 
Sinh phẩm Foodproof Yeast and Mold Quantification LyoKit cung cấp một thử nghiệm real-time PCR (PCR thời gian thực) duy nhất dùng để phát hiện và định lượng nhanh chóng tất cả các loại nấm men và nấm mốc trong các sản phẩm sữa và thực phẩm từ sữa (phô mai, sữa và sữa bột, sữa chua, sữa đông, bánh pudding, các sản phẩm sữa lên men, váng sữa và nhiều loại khác). Thử nghiệm này cho phép người dùng định lượng men và nấm mốc chỉ trong 5 giờ.
 
 
 
Việc xét nghiệm bằng sinh phẩm dựa trên công nghệ real-time PCR rất dễ dàng và thuận tiện. Kết quả PCR đã được so sánh với các phương pháp tham chiếu vi sinh vật chính thức, cho thấy tiết kiệm nhiều thời gian hơn. Sinh phẩm có kèm thuốc thử Reagent D, có tác dụng loại bỏ DNA của tế bào nấm men và nấm mốc đã chết khỏi quá trình khuếch đại PCR, để chỉ những sinh vật sống mới được phát hiện bằng xét nghiệm.
 
Về độ nhạy, ngưỡng định lượng nấm men và nấm mốc của sinh phẩm có thể đạt khoảng 10-100 cfu/g, thỏa mãn được yêu cầu của các quy định chính thức về kiểm tra nấm men và nấm mốc. Thêm vào đó, sinh phẩm cũng có hiệu quả chiết xuất DNA vượt trội của dòng sản phẩm Foodproof StarPrep Two Kit. Vì thế, sinh phẩm cho kết quả định lượng rất chính xác, đủ khả năng phát hiện và định lượng hơn 300 chủng nấm men và nấm mốc khác nhau. Trong thành phần của sinh phẩm còn bổ sung 60 chủng không phải nấm men và nấm mốc (như vi khuẩn) để nhận diện sản phẩm chính hãng.
 
Sinh phẩm đã được xác nhận tính hiệu quả cao với một số lượng lớn các sản phẩm từ sữa, bao gồm sữa thành phẩm và nguyên liệu thô tất cả đều có thể được kiểm tra bằng phương pháp mới. Vì thế, bằng sinh phẩm Foodproof Yeast and Mold Quantification LyoKit, các doanh nghiệp chế biến sữa hoặc thực phẩm từ sữa có thể ứng dụng các phân tích mới với thiết bị đang có trong phòng thí nghiệm mà không cần đầu tư thêm hoặc tốn thời gian phân tích.
 
Sinh phẩm phù hợp với các thiết bị như LightCycler 480 II, LC 96 và một số hệ thống real-time PCR khác.
Hoàng Kim
Scroll