Máy phân tích nhanh quang phổ cận hồng ngoại NIR SpectraStar 1400XT

Máy có tốc độ phân tích nhanh, hỗ trợ nhiều tùy chỉnh về hiệu chuẩn (hiệu chuẩn ban đầu hoặc hiệu chuẩn tùy chỉnh), cho phép tùy biến đa dạng phù hợp theo nhu cầu sử dụng.
Máy phân tích nhanh quang phổ cận hồng ngoại NIR SpectraStar 1400 XT là dòng máy được thiết kế để phân tích trực tiếp các chất nền. Máy có khoảng bước sóng từ 1.400-2.600nm, cung cấp khoảng bước sóng cơ bản đáp ứng nhu cầu phân tích nghiên cứu và ứng dụng mới, đồng thời cho phép chuyển đường chuẩn ứng dụng trong các hệ thống thiết bị NIR khác nhau.
 
 
Ứng dụng công nghệ True Alignment Spectroscopy, NIR SpectraStar 1400 XT cho phép thực hiện các phép đo có độ chính xác cao trên tất cả các mẫu, từ mẫu không nghiền hoặc mẫu đã nghiền mịn, đến các dạng mẫu rắn, lỏng hoặc dạng sệt, thậm chí có thể áp dụng với cả mẫu dạng sợi như cỏ. Những lĩnh vực có thể ứng dụng máy gồm: phân tích nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, phân tích thực phẩm, phân tích ngũ cốc và bột (mì, cám, gạo…), chế biến hạt có dầu, hóa dầu, dệt may, mỹ phẩm, polyme (nhựa, sản phẩm từ nhựa).
 
NIR SpectraStar 1400 XT có khả năng phân tích nhiều loại chỉ tiêu như: độ ẩm, độ đạm, chất béo, đường, tro, chất xơ, NDF, ADF, độ hấp thụ nước, Pol, brix, lactose, acid, các amino acid và một số chỉ tiêu cơ bản khác. Kết quả được giám sát và duy trì theo sự cân chỉnh để nên đáng tin cậy, ít gặp sự cố. Thời gian đo ngắn, chỉ khoảng 30 giây/mẫu.
 
NIR SpectraStar 1400 XT phân tích nhanh quang phổ cận hồng ngoại NIR SpectraStar 1400XT là giải pháp phù hợp cho các nhu cầu như: kiểm soát nguyên liệu đầu vào của cơ sở thu mua, kiểm soát bán thành phẩm tại dây chuyền trong quá trình sản xuất, phân tích mẫu tại phòng thí nghiệm, kiểm soát chất lượng thành phẩm trước khi xuất xưởng, tối ưu công thức phối trộn nguyên liệu cho quá trình sản xuất, nghiên cứu phát triển sản phẩm.
 
Đi kèm với NIR SpectraStar 1400 XT là Uscan - gói phần mềm sáng tạo kết hợp giao diện đồ họa trực quan và cơ sở dữ liệu đáng tin cậy để quản lý dữ liệu. Người sử dụng chỉ cần chạm tay vào màn hình cảm ứng 17inch để thao tác phân tích mẫu. Kiểu thiết kế cửa sổ xoay trên cùng của máy cùng các ô chứa đa năng giúp tăng độ linh hoạt khi vận hành.
 
Điểm đặc biệt ở NIR SpectraStar 1400 XT là không sử dụng quạt tản nhiệt, do đó không cần bộ lọc bụi và cũng không cần thiết phải bảo dưỡng, bảo trỉ thường xuyên. Vì thế, máy có thể được trang bị cho môi trường phòng thí nghiệm, đồng thời cũng hoạt động tốt cả trong môi trường tại dây chuyền sản xuất mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động đang diễn ra.
Hoàng Kim
Scroll