Kiểm tra vi sinh bề mặt bằng máy đo ATP

Máy đo ATP kiểm tra vi sinh bề mặt NG3 3M do Mỹ sản xuất, ứng dụng các công nghệ tiên tiến là một trong những thiết bị đo quan sinh học có độ chính xác cao, đang được ưa chuộng trong vệ sinh công nghiệp hiện nay.
Giám sát vệ sinh bề mặt (thiết bị, dụng cụ,…) của dây chuyền sản xuất là yêu cầu rất quan trọng trong sản xuất, đặc biệt là trong chế biến thực phẩm. Việc giám sát này có thể được thực hiện thông qua xác định mật độ tổng vi sinh vật hiện diện trên một diện tích bề mặt. Tổng vi sinh vật hiện diện trong một đơn vị khối lượng sản phẩm cũng là chỉ tiêu vi sinh vật cần được kiểm soát trong hầu hết thực phẩm chế biến.
 
Một trong những phương pháp nhanh được sử dụng nhiều là phương pháp kiểm tra nhanh vi sinh vật bằng máy đo ATP. Đây là giải pháp kiểm soát hoạt động của vi sinh trên các bề mặt được ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy chế biến thực phẩm, nhà máy bia rượu, trường học, bệnh Viện, khách sạn, nhà hàng … nhằm đo lường mức độ ô nhiễm vi sinh một cách nhanh chóng, đơn giản nhất!
 
 
 
Ưu điểm của phương pháp này là dễ thực hiện, độ nhạy cao và có thể xác định một cách chính xác mật độ vi sinh vật chỉ trong vòng vài phút., Do vậy, có thể dùng phương pháp này để kiểm tra nhanh chóng nguyên liệu tại hiện trường, trước khi nhập kho, có thể kiểm tra tình trạng vệ sinh của thiết bị, nhà xưởng trước khi vào sản xuất, có thể theo dõi ngay sự nhiễm vi sinh vậy trong khi sản xuất, nhờ vậy có thể có biện pháp xử lý khắc phục ngay.
 
Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm của các hãng nước ngoài đang chào bán các thiết bị, hóa chất phục vụ kiểm tra nhanh vi sinh vật bằng phương pháp ATP. Trong đó, có máy đo ATP kiểm tra vi sinh bề mặt NG3 3M của Mỹ do Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Việt Sinh phân phối.
 
Máy đo ATP kiểm tra vi sinh bề mặt NG3 3M- Mỹ có màn hình hiển thị số với độ phân giải cao, mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Đặc biệt, đây là một trong những thiết bị đo quan sinh học có độ chính xác cao, rất được ưa chuộng trong vệ sinh công nghiệp. Chỉ trong khoảng 30 giây, máy hiển thị kết quả đo với độ nhạy: Test bề mặt là 1 femtomol ~ 0.5 picograms~ 6×108 molecules of ATP.
 
Đặc điểm nổi bật của máy là sử dụng chương trình 3M Data Trending Software để chuyển dữ liệu vào PC. Có phần mềm phân tích số liệu, trích xuất đồ thị và báo cáo. Cài đặt được tối đa 100 chương trình. Bộ nhớ lưu được 2000 kết quả. Đồng thời, tự động hiệu chỉnh khi khởi động máy, lựa chọn được nhiều ngôn ngữ khác nhau, kết nối trực tiếp được với máy in. Máy giúp theo dõi và cải thiện hiệu suất vệ sinh hiệu quả, hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo do làm sạch kém. Máy có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, giúp xác định mức độ nhiễm bẩn của mẫu một cách nhanh chóng. Đặc biệt, có thể tạo báo cáo nên rất dễ dàng trong việc quản lý. Thiết bị được đánh giá rất cao bởi sự linh hoạt và mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ tiên tiến.
 
 
 
Ngoài ra, Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Việt Sinh còn mang đến nhiều sản phẩm giá trị khác như Máy lấy mẫu và phát hiện vi sinh bề mặt SurCapt PMS- Mỹ, Máy đếm khuẩn lạc Scan 100 Interscience- Pháp, Máy ly tâm lạnh Z 326K Hermle – Đức, Bể Điều Nhiệt 10 lít WNB10/ ONE10 Memmert, Tủ sấy đối lưu cưỡng bức 121 lít OV-15F Daeyang – Hàn Quốc… ứng dụng trong 3 lĩnh vực vi sinh, hóa sinh và y sinh.  
Ngọc Anh
Scroll