Khử trùng mọi không gian với thiết bị dạng ống nhỏ gọn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thiết bị khử trùng, khử mùi với đa dạng mẫu mã, chủng loại, thành phần, giá cả cũng như nguồn gốc xuất xứ. Tuy vậy, phần nhiều các thiết bị trên lại có kích thước từ vừa đến lớn nên khó trang bị ở các vị trí nhỏ hẹp như tủ lạnh, tủ giày, ô tô…
Xuất phát từ thực trạng trên, công ty NON Co., LTd đã cho ra đời thương hiệu Dr.Clo – thanh khử trùng, khử mùi tiện dụng, nhỏ gọn thể lắp đặt ở nhiều không gian lớn từ phòng khách, phòng trẻ em, nhà vệ sinh đến các không gian nhỏ hơn như tủ giày, ô tô, tủ lạnh mà vẫn đảm bảo mỹ quan không gian.
 
 
 
Theo anh Trương Thắng Hùng, đại diện công ty cồ phần BSR Việt Nam – đơn vị cung cấp sản phẩm - về cơ bản nguyên liệu được sử dụng là Chlorine dioxide, khi sử dụng chỉ cần bẻ cong nhẹ sản phẩm để chất này phân tán ra không khí. Cụ thể:
+ Bên trong phần thân dạng stick có ống thủy tinh mỏng chứa tinh chất, chỉ cần bẻ cong sẽ bị nứt ra, lúc này tinh chất tiết ra sẽ hòa lẫn với các thành phần khác trong stick, phân tán vào không khí thông qua thân stick mà không cần lỗ thoát riêng. Sản phẩm được áp dụng công nghệ (đã được cấp bằng sáng chế) sao cho tinh chất tiết ra với một nồng độ nhất định.
 
+ Bên trong thân stick gồm 2 phần: tinh chất trong ống thủy tinh là dạng lỏng, còn các thành phần bên ngoài ống dạng bán rắn (công nghệ khử trùng). Sự kết hợp này giúp ngăn ngừa nồng độ biến đổi quá nhanh, thay vào đó tinh chất được phun ra từ từ với nồng độ thấp. Nhờ vậy, sản phẩm đem lại hiệu quả lâu hơn các sản phẩm cạnh tranh vốn chỉ dùng các tinh chất dạng lỏng hòa trộn với nhau.
 
Theo tính toán, một ống stick có thể khử khuẩn cho khoảng 10m2 không gian, duy trì được khoảng 40~50 ngày (khoảng 6~8 tuần). Khi sử dụng, nhãn dán trên thân sản phẩm sẽ chuyển sang màu vàng sau 24 giờ kể từ lần sử dụng đầu tiên, khi nhãn này chuyển lại màu trắng nghĩa là tuổi thọ sản phẩm đã hết và lúc này, nhà sản xuất khuyến cáo khách hàng cần phải thay thanh khử khác.
 
Hiện sản phẩm chủ yếu có 3 loại: dùng trong nhà, ô tô và tủ lạnh, nhưng thành phần chính giống nhau đều là Chlorine dioxide. Điểm khác biệt nằm ở công thức thành phần, vì Chlorine dioxide nhạy cảm với nhiệt độ, chu kỳ sử dụng cũng thay đổi tùy theo nhiệt độ nên NON đã phát triển công thức thành phần sao cho phù hợp với nhiệt độ của môi trường sử dụng chính. Ví dụ như loại dùng trong nhà phù hợp với nhiệt độ phòng (25 – 28 độ C), loại dùng trong ô tô có thể chịu được nhiệt độ tới 70 độ C, loại dùng trong tủ lạnh thì phù hợp nhất với nhiệt độ khoảng 5 độ C...
 
 
 
Đánh giá về ưu điểm của sản phẩm, anh Hùng cho biết sản phẩm hoàn toàn không mùi, gây ức chế và loại bỏ sự phát triển của bào tử nấm mốc trong không khí; có chức năng diệt khuẩn, khử mùi liên tục, giúp tạo ra nước và oxy sau khi phản ứng với các tác nhân gây mùi nên vẫn đảm bảo an toàn cho con người và vật nuôi. Ngoài ra, do sản phẩm hoàn toàn không cần sử dụng điện hay pin và kích thước nhỏ gọn nên có thể lắp đặt đơn giản trên nhiều bề mặt và đặc biệt không chiếm nhiều không gian lắp đặt.
 
Thời gian qua, chất lượng và độ an toàn của sản phẩm đã được kiểm chứng tại các cơ quan thí nghiệm chính quy. Ngoài ra, sản phẩm còn đạt một số chứng nhận khác: chứng nhận KTL, KCL - kiểm chứng về khả năng khử khuẩn, khử mùi được nhiều quốc gia công nhận; được sản xuất theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 và đã được đăng ký FDA của Mỹ; được tiến hành thí nghiệm kiểm tra an toàn tại các cơ quan trong và ngoài nước, giúp tăng khả năng cạnh tranh xuất khẩu; được các cơ quan trong nước đặt hàng và công nhận về độ an toàn cũng như kỹ thuật sản xuất.
Mai Mai
Scroll