Hệ thống giám sát, điều khiển tưới và châm phân tự động MrVina Farm.Pocket

Giải pháp này hỗ trợ điều tiết lượng nước tưới theo thời tiết, đồng thời châm phân đến cây trồng nhằm tiết kiệm nhân lực và chi phí điện nước trong canh tác.
Việc thực hiện chuyển đổi canh tác nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp công nghệ cao đáp ứng các tiêu chuẩn nông sản sạch, an toàn như VietGap, GlobleGap hiện nay không còn là vấn đề phức tạp nữa với sự trợ giúp của hệ thống giám sát, điều khiển tưới và châm phân tự động MrVina Farm.Pocket. Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ vi mạch, lập trình nhúng và lập trình máy tính vào sản xuất nông nghiệp, phục vụ nhu cầu chuẩn hóa quy trình nuôi, trồng và kiểm soát chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm.
 

Ưu điểm của hệ thống MrVina Farm.Pocket là có thể điều tiết lượng nước tưới theo thời tiết và châm phân theo yêu cầu dinh dưỡng ứng với từng độ tuổi của cây hoàn toàn tự động từ lúc trồng đến thu hoạch, phát hiện phân kém chất lượng (bằng cách phát hiện sớm kết tủa trên đường ống), giám sát và điều khiển trực tiếp, giám sát và điều khiển từ xa. Qua đó, giải pháp này giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất (nhân công, điện nước...), giảm thiểu tác hại đến môi trường từ thuốc bảo vệ thực vật, kiểm soát chất lượng nông sản.


Phục vụ yêu cầu tự động hóa quy trình canh tác cho các khu vực trồng trọt có diện tích canh tác 0,2 – 3ha, chăm sóc khoảng 12 loại cây trồng (rau củ quả, cây lâu năm…), MrVina Farm.Pocket là hướng đầu tư công nghệ vào nông nghiệp nhằm duy trì năng suất ổn định ở mức chi phí đầu tư hợp lý. Việc lập quy trình tự động hóa khá đơn giản, có thể thực hiện trên PC hoặc smartphone. Nhờ đó, hệ thống từng bước góp phần chuẩn hóa quy trình nuôi trồng theo đặc trưng ở từng vùng miền, tăng khả năng kiểm soát chất lượng nông sản.
 
MrVina Farm.Pocket được phát triển theo một chu trình tự động khép kín với 6 bộ phận chính, bao gồm: bộ thiết bị tưới và châm phân, thiết bị khuấy phân tự động, cảm biến đất, cảm biến khí hậu, trung tâm điều khiển, tủ cầu dao dự phòng. Với tính năng cắm là chạy, người vận hành chỉ cần cắm ống vào hồ và ngõ ra hệ thống tưới nhỏ giọt, cấp điện là hệ thống có thể chạy ngay lập tức.
 

Bộ thiết bị tưới và châm phân có lưu lượng tưới 4,8-21 m3/giờ, có cảnh báo cho người dùng khi xảy ra bất thường trong hệ thống. Thiết bị khuấy phân tự động làm bằng inox có tính năng tự động ngắt khi nhiệt độ quá 60 độ C và khi hết nước. Trung tâm điều khiển sử dụng tiếng Việt đơn giản và dễ sử dụng, chạy cùng lúc 12 chương trình. Tủ cầu dao dự phòng được trang bị bộ cầu dao ngắt tự động và cắt lọc sét, sẵn sàng ứng cứu sự cố khi cần thiết.

Scroll