Giải trình tự gen Sequentify tự động hóa với chi phí thấp, tiết kiệm thời gian

Bằng cách kết hợp các công cụ từ lĩnh vực sinh học tổng hợp và trí tuệ nhân tạo, Công ty khởi nghiệp Sequentify của Israel đã giúp dân chủ hóa hệ gen, rút ngắn thời gian phòng thí nghiệm chuẩn bị mẫu xuống chỉ còn 3,5 giờ, kết hợp phần mềm AI, cho kết quả giải trình tự gen thế hệ mới (Next Generation Sequencing - NGS) nhanh chóng, tự động hóa và hiệu quả cao.

Hiện nay, công nghệ giải trình tự gen được ứng dụng khá phổ biến trong lĩnh vực khám, chẩn đoán, tầm soát và điều trị bệnh. Nếu như trước đây, để khám và chẩn đoán chính xác bệnh lý cụ thể nào đó, bác sĩ cần thực hiện những xét nghiệm xâm lấn. Ví dụ như chọc nước ối của bào thai để chẩn đoán trước sinh, xét nghiệm máu,… nhằm có được một kết quả xác thực nhất. Nhưng những xét nghiệm như vậy lại khiến người bệnh phải chịu rủi ro cao, gây đau đớn, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.
 
Sự ra đời của phương pháp NGS giúp y học có thể ứng dụng trong chẩn đoán, điều trị và cải thiện tình trạng sức khỏe với chi phí rẻ, hiệu quả cao. Con người không phải chịu rủi ro, nguy hiểm khi xét nghiệm xâm lấn. Các bệnh di truyền cũng được phát hiện sớm hơn, tìm ra nguyên nhân nhanh hơn và có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả.
 
Giải trình tự gen thế hệ mới được ứng dụng vào xét nghiệm di truyền, xác định các đột biến mới trong gen người. Đồng thời, NGS cũng giúp phát hiện những DNA của tế bào ung thư dễ dàng hơn. Phương pháp này còn giúp tiết kiệm chi phí, cho kết quả nhanh chóng với hiệu quả cao.
 
 
 
NGS giúp phát hiện những DNA của tế bào ung thư dễ dàng hơn
 
Sequentify Ltd. là một công ty khởi nghiệp tiêu biểu của Israel với giải pháp giải trình tự gen, phát triển các công nghệ xử lý mẫu, nhằm mục đích làm cho việc giải trình tự gen mục tiêu trở nên phổ biến, nâng cấp các chuẩn đoán và điều trị di truyền ở quy mô dân số lớn, bằng cách giúp giảm thời gian chuẩn bị thư viện xuống còn 3,5 giờ và chi phí tiết kiệm gấp 10 lần, giúp phát triển đáng kể ứng dụng trong ung thư học, sàng lọc ung thư trước khi sinh và di truyền, cũng như y học cá nhân hóa. Công nghệ AI cho phép giải trình tự gen nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và tự động hóa.
 
Công nghệ InfiniSeq của Sequentify cho phép các phòng thí nghiệm, bệnh viện, các cơ sở y tế,…có thể triển khai NGS ngay trong phòng thí nghiệm của riêng mình, thay vì phải thuê bên thứ ba. Qua đó, tiết giảm chi phí, thời gian và duy trì toàn quyền kiểm soát dữ liệu có giá trị.
 
 
Nhóm nghiên cứu của Sequentify
 
Được thành lập vào năm 2021, Sequentify dựa trên công nghệ được phát triển bởi 2 Nhà Đồng Sáng Lập Tamir Biezuner và Tom Fleischer tại phòng thí nghiệm của Liran Shlush. Các sản phẩm NGS của Sequentify dựa trên nền tảng độc quyền của InfiniSeq, bao gồm giám sát Covid-19, chẩn đoán ung thư,…
 
Trong đại dịch Covid-19, bộ giám sát đột biến Sequentify’s Covid-19 cho phép lập bản đồ toàn bộ bộ gen của virus Covid-19 với một quy trình tự động, nhanh chóng và hiệu quả về chi phí, hỗ trợ xác định các biến thể hiện có và mới nổi như Omicron và Delta.
 
Ophir Herbst, Nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Sequentify cho biết, Sequentify cho phép sàng lọc DNA trên quy mô lớn, mục tiêu làm cho bộ gen trở nên phổ biến và có giá cả phải chăng như xét nghiệm công thức máu.
 
Công nghệ được trưng bày giới thiệu tại Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2022, tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến: Trưng bày gian hàng trực tiếp tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ Techmart.techport.vn. Lễ khai mạc Techmart Y tế & Chăm sóc sức khỏe cộng đồng sẽ diễn ra lúc 8g00 ngày 27/10/2022.
 
Vui lòng đăng ký tham dự miễn phí TẠI ĐÂY để nhận catalogue sự kiện, danh sách công nghệ và thiết bị sẵn sàng cung cấp, chuyển giao, thông tin năng lực tư vấn chuyên gia TẠI ĐÂY.
 
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Anh Khanh (SĐT: 079.652.3381)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn

Ngọc Anh
Scroll