Giải pháp WANVDI-V.2 hệ thống ảo hóa ứng dụng có GPU

Giải pháp này còn giúp bảo mật dữ liệu, an toàn thông tin trên toàn hệ thống, tránh tình trạng bị người khác chiếm quyền điểu khiển máy tính như khi dùng các phần mềm điều khiển máy tính từ xa.
WANVDI-V.2 là giải pháp ảo hóa máy trạm người dùng vào bên trong một máy chủ vật lý và nhân viên sẽ làm việc trên máy ảo đó bằng phương thức kết nối từ xa. Đây là giải pháp hỗ trợ nhân viên làm việc tại nhà, đặc biệt là trong giai đoạn giãn cách để phòng chống dịch bệnh. Theo đó, nhân viên có thể kết nối ngay lập tức với máy ảo trong hệ thống máy chủ đặt tại doanh nghiệp để làm việc liên tục, mọi lúc mọi nơi. Máy ảo được đặt tại doanh nghiệp, cần đăng nhập để làm việc, và đường truyền được mã hóa để bảo mật thông tin truyền phát.
 
Giải pháp WANVDI-V.2 có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp triển khai ảo hóa các ứng dụng yêu cầu có card xử lý đồ họa (GPU) để xử lý công việc, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận ứng dụng hơn qua môi trường làm việc online và offline, từ đó nâng cao năng lực hoạt động trong mùa dịch, giúp doanh nghiệp quản lý các hoạt động kinh doanh một cách chuyên nghiệp hơn.
 
Các máy ảo vận hành như một máy tính thực, có hệ điều hành, các ứng dụng văn phòng hoặc ứng dụng mà doanh nghiệp cần sử dụng. Khi sử dụng máy ảo, nhân viên dùng một thiết bị như PC, laptop, máy tính bảng… để truy cập và kết nối với máy chủ thông qua giao thức điều khiển từ xa (Desktop Display Protocol) sử dụng mạng LAN, WAN, 3G, 4G…
 
Mọi tương tác trên máy ảo giống như đang thực hiện trên máy tính thật. Do đó, đây cũng là giải pháp giúp bảo mật dữ liệu, an toàn thông tin trên toàn hệ thống, tránh tình trạng bị người khác chiếm quyền điểu khiển máy tính như khi dùng các phần mềm điều khiển máy tính từ xa.
 
 
 
Các thiết bị được cài đặt phần mềm ảo hóa chuyên dụng để truy cập và hiển thị màn hình của các máy ảo đã được cấp phát. Chức năng chính của thiết bị là hiển thị màn hình, hỗ trợ tương tác (thông qua chuột và bàn phím) nên yêu cầu về cấu hình của thiết bị thường không cao, giúp giảm được chi phí đầu tư phần cứng.
 
Bên cạnh đó, giải pháp WANVDI-V.2 còn giảm tải cho hoạt động quản trị và vận hành hệ thống của bộ phận công nghệ thông tin, ít phải can thiệp vào phần cứng, nhờ vậy mà quá trình làm việc của nhân viên sẽ được xuyên suốt, nâng cao năng lực hoạt động và thúc đẩy tiến độ hoàn thành công việc được giao trở nên nhanh chóng. Khi xuất hiện các vấn đề về thiết bị, chỉ cần dịch chuyển các tập tin của máy ảo sang máy chủ thiết bị khác. Giải pháp này đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp có nhân sự thường xuyên di chuyển và có yêu cầu mật độ xử lý công việc cao.
 
Doanh nghiệp có thể thuê hoặc mua đứt một hệ thống máy chủ chạy giải pháp WANVDI-V.2. Hệ thống được chuyển giao trọn gói phần cứng, trọn gói ứng dụng, đào tạo quản trị và sử dụng hệ thống, bảo hành 3 năm và hỗ trợ kỹ thuật xuyên suốt.
Hồng Linh
Scroll