Giải pháp nội kiểm quản lý và phân tích dữ liệu cho các xét nghiệm

Công ty TNHH giải pháp Thiên Phúc Hưng vừa giới thiệu phần mềm nội kiểm TPH.LabIQC dùng trong phòng xét nghiệm để giám sát, đánh giá quy trình phân tích xét nghiệm cho ra kết quả của bệnh nhân.
Trong bộ phận xét nghiệm, nội kiểm tra chất lượng xét nghiệm (Internal Quality Control - IQC) là quá trình thống kê dùng để giám sát, đánh giá quy trình phân tích xét nghiệm cho ra kết quả của bệnh nhân. Kỹ thuật viên phòng xét nghiệm thực hiện IQC hàng ngày nhằm phát hiện lỗi trong khi thực hiện xét nghiệm thường quy. Và kết quả IQC được dùng để xác nhận liệu mẫu (do bên thứ ba cung cấp) có nằm trong phạm vi các giá trị biết trước hay không. Việc này nhằm đảm bảo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là đáng tin cậy. Chỉ khi quá trình xét nghiệm hợp lệ, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân mới có thể được sử dụng để chẩn đoán, tiên lượng hoặc điều trị.
 
Theo ông Mai Minh Kiệt – đại diện Thiên Phúc Hưng - thực hiện IQC nhằm giúp đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác trước khi trả về cho bệnh nhân. Thứ hai, sẽ giúp phát hiện ra nguyên nhân sai số, từ đó đề xuất biện pháp khắc phục. Và cuối cùng không kém phần quan trọng, đó là IQC đánh giá được toàn bộ hệ thống phân tích xét nghiệm, bao gồm thiết bị, thuốc thử, vật liệu, kỹ thuật viên của phòng xét nghiệm.
 
Theo đó, phần mềm nội kiểm TPH.LabIQC là phần mềm quản lý và phân tích dữ liệu kiểm tra chất lượng cho các xét nghiệm. Hiện phần mềm được phát triển và có mặt nhiều phòng xét nghiệm. Đây là một ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, hỗ trợ khoa xét nghiệm quản lý nội kiểm một cách khoa học, hiệu quả, theo kịp thời đại công nghệ 4.0.
 
 
 
Một số tính năng nổi trội của phần mềm nội kiểm TPH.LabIQC có thể kể đến: truy xuất dữ liệu gốc; đảm bảo quá trình theo dõi kiểm tra đầy đủ công đoạn, hiển thị dữ liệu rõ ràng; tự động hóa quy trình nội kiểm.
 
Trong quy trình nội kiểm tra chất lượng xét nghiệm hàng ngày, một số công đoạn từ nhập mẫu đến giao kết quả có thể được tự động hóa để tăng năng suất. Phần mềm TPH.LabIQC sẽ tạo điều kiện để người dùng tự động hóa quy trình và lên lịch vận hành, nhờ đó, sẽ giúp các đơn vị tiết kiệm thời gian thực hiện quy trình mà vẫn đảm bảo năng suất.
 
TPH.LabIQC sở hữu mô hình kỹ thuật hiện đại và khả năng hoạt động ổn định suốt thời gian dài. Do đó, phần mềm đảm bảo quá trình nội kiểm xét nghiệm không bị gián đoạn. Ngoài ra, TPH.LabIQC không tốn nhiều thời gian bảo trì kỹ thuật. Các thông tin xét nghiệm luôn có thể truy cập được, đảm bảo tính khách quan, chính xác.
 
Phần mềm nội kiểm TPH.LabIQC còn dễ dàng tích hợp với nhiều dòng máy xét nghiệm trên thị trường, thông qua cổng serial và cổng Ethernet. Sự tiện lợi này chứng tỏ đây là nền tảng kỹ thuật số mang lại hiệu quả kinh tế cho đơn vị sử dụng.
 
Phần mềm có giao diện dễ nhìn và thân thiện. Sản phẩm cũng rất dễ tùy chỉnh theo đặc thù công việc của mỗi đơn vị sử dụng, nhằm đáp ứng tốt nhất cho công việc vốn nhiều áp lực ở phòng xét nghiệm. Không những thế, người dùng có thể truy cập thông tin trong phần mềm từ bất kỳ thiết bị nào (laptop, máy tính bảng,…), bằng trình duyệt web thương mại. Vì thế, dù không có mặt ở phòng xét nghiệm, người dùng vẫn có thể đảm nhiệm công việc của mình từ xa, tiết kiệm thời gian di chuyển.
 
Tóm lại, đây là một nền tảng công nghệ hiện đại hỗ trợ rất nhiều trong việc tuân thủ theo đúng quy trình nội kiểm tra chất lượng xét nghiệm. TPH.LabIQC hiện đang được tin dùng ở nhiều bệnh viện lớn trên cả nước như Bệnh viện phụ sản Cần Thơ, Bệnh viện Medic Cần Thơ, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn, Bệnh viện T.W quân đội 108A…
Mai Mai
Scroll