Giải pháp chuyển đổi số quản lý trang trại nông nghiệp FMAN

FMAN hỗ trợ giải quyết các vấn đề quản lý, điều hành trang trại bằng thiết bị có kiểm soát; số hóa và chia sẻ dữ liệu ngành nông nghiệp; giám sát thực hiện nông nghiệp xanh, nông nghiệp bền vững; cải tiến phương thức và hoạt động mua bán nông sản.
Được thiết kế để giải quyết các vấn đề quản lý trang trại, chất lượng thực phẩm và bán hàng thông minh, giải pháp FMAN sử dụng hàng loạt các thiết bị công nghệ IoT cùng các ứng dụng công nghệ thông tin để có thể tùy biến và kết nối để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân…
 
FMAN là một hệ thống tích hợp bao gồm: Phần mềm Quản lý Trang trại, Phần mềm Truy xuất nguồn gốc, Phần mềm Theo dõi Bán hàng và Nguyên liệu. Tất cả các phần mềm này đều hoạt động thông qua mô hình SaaS (viết tắt của Software-as-a-Service – mô hình cung cấp dịch vụ ứng dụng phần mềm) cung cấp mã truy cập, mã hóa dữ liệu, lưu trữ dữ liệu.
 
Do được tích hợp toàn bộ các giải pháp từ phần mềm, phần cứng, quy trình vào cùng một ứng dụng, phù hợp với đặc trưng của nhà nông Việt Nam nên giải pháp này có thể áp dụng và phù hợp với mọi loại cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp nông nghiệp phát triển nhanh với kênh thông tin chuyên ngành hẹp và có xác thực.
 
Sự khác biệt của giải pháp FMAN là giúp giải quyết việc quản lý, quản trị đồng nhất; cải tiến quy trình nuôi trồng theo quy định riêng, bí mật riêng; tạo ra sản phẩm với một quy trình truy xuất nguồn gốc, mã QRcode được cấp; sử dụng và nhân rộng sản phẩm thiết bị có tính kết nối; bán hàng, sản phẩm nông sản với lợi nhuận cao nhất. Với phần mềm FMAN, hầu hết có thể loại bỏ được các yếu tố trung gian (thương lái), mang lợi nhuận trực tiếp về cho người nông dân.
 
 
 
Giải pháp FMAN tạo môi trường để mọi người có thể tiếp cận, tương tác với các thông tin nông nghiệp đã được xác thực như giống cây trồng, vật nuôi, thiết bị nông nghiệp, bao tiêu sản phẩm cũng như những trao đổi giữa người nông dân và chuyên gia liên quan đến kiến thức, kỹ năng trồng trọt, chăn nuôi trong nông nghiệp. Khi có thắc mắc, nhà nông có thể kết nối người dùng và chuyên gia nông nghiệp thông qua các ứng dụng chat, email và điện thoại. Chuyên gia sẽ tư vấn về những vấn đề liên quan việc trồng trọt, chăn nuôi, công nghệ cũng như ứng dụng thiết bị nông nghiệp phù hợp với từng trang trại.
 
Dựa trên các phần mềm và phần cứng ứng dụng IoT, hiện FMAN có trên 3.000 tài khoản người dùng tại hai nền tảng iOS hoặc Android. Một tài khoản có thể dùng cho nhiều trang trại, một trang trại có thể thêm nhân viên, mỗi nhân viên có thể thêm nhiều mùa vụ.
 
Giải pháp FMAN đã được triển khai thực tế tại Chợ nông sản Khánh Hòa. Hiện nay, nhà cung ứng công nghệ chỉ tính phí xây dựng hệ thống chứ không thu phí sử dụng. Trong tương lai, nhà cung ứng sẽ xây dựng biểu phí theo số lượng tem cung cấp (đối với phần mềm truy xuất nguồn gốc) hoặc tính theo thời gian sử dụng (đối với phần mềm quản lý trang trại). Bên cạnh đó, nếu khách hàng có nhu cầu đấu nối các máy móc, thiết bị có sẵn tại trang trại vào phần mềm thì công ty sẽ thu phí theo từng yêu cầu của khách hàng.
 
Nhà cung ứng có ký cam kết bảo mật đối với đối tác và chịu trách nhiệm trước pháp luật với những nội dung đã cam kết. Về mặt kỹ thuật, nhà cung ứng sẵn sàng đặt toàn bộ dữ liệu tại trang trại của khách hàng và xử lý nghiệp vụ từ xa, bên ngoài trang trại nên khách hàng có thể yên tâm về tính bảo mật. Trong trường hợp khách hàng chỉ đơn thuần sử dụng nghiệp vụ mà không cần sự tư vấn của nhà cung ứng thì có phiên bản “đóng gói” sẵn, có đủ những nghiệp vụ mà khách hàng cần để quản lý, điều hành trang trại.
Hồng Linh
Scroll