Giấc ngủ bình an nhờ thiết bị ứng dụng AI

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, không tiếp xúc, thiết bị SkyPad có thể cảnh báo kịp thời các hiện tượng đau tim, ngưng thở, co giật,… giúp người dùng yên tâm trong khi ngủ.
Thực tế hiện nay rất nhiều người bị đột quỵ trong lúc ngủ, có thể không tỉnh dậy được nữa. Thông thường, đây là các trường hợp bị các biến chứng do đột quỵ, co giật trong lúc ngủ mà người thân phát hiện chậm trễ, không cấp cứu được kịp thời. Điều này không chỉ gặp ở người già, người có bệnh lý sẵn có, mà còn có thể xảy ra với cả những người trẻ, khoẻ mạnh nhưng mắc chứng ngủ ngáy hoặc uống say, tắm khuya trước khi ngủ... Nhiều bệnh nhân sống một mình, với các bệnh mãn tính luôn làm cho người thân lo lắng, bất an vì không quan tâm, chăm sóc, trông nom được.
 
Thấu hiểu những lo lắng của người bệnh và người thân bệnh nhân, Công ty OnSky Inc (Mỹ) đã nghiên cứu ra sản phẩm SkyPad, ứng dụng công nghệ “Contact-Free” (không tiếp xúc) và trí tuệ nhân tạo AI, hỗ trợ người dùng giám sát, theo dõi sức khoẻ trong lúc ngủ. Đồng thời, sản phẩm còn có thể gửi cảnh báo đến người thân, y tá, bác sĩ ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường của người dùng.
 
 
 
SKYPAD có thể cảnh báo đau tim, ngưng thở,… trong khi ngủ
 
SKYPAD là sản phẩm sử dụng hỗ trợ theo dõi các chỉ số sức khoẻ và gửi cảnh báo ngay lập tức đến người dùng trong các trường hợp phát hiện các dấu hiệu gây ảnh hưởng đến tính mạng người dùng như: đau tim, đột quỵ, ngưng thở, đột tử khi ngủ… Sản phẩm sử dụng công nghệ độc quyền của OnSky giúp đo lường và lưu trữ các dữ liệu sức khoẻ theo thời gian thực; phát hiện nhanh chóng và cảnh báo tức thời thông qua cuộc gọi, tin nhắn, ứng dụng OnSky Health.
 
SKYPAD bao gồm một màn hình hiển thị có thể treo tường hoặc treo đầu giường để tiện quan sát; một tấm Pad đặt dưới ga giường ở vị trí gối ngủ; Ứng dụng miễn phí OnSky Health (iOS/Android). Thiết bị có thể đo lường các chỉ số sức khoẻ của người dùng trong lúc ngủ như: Nhịp tim, biến thiên nhịp tim; Nhịp thở, phát hiện ngưng thở; Phát hiện co giật, động kinh; Chấm điểm chất lượng giấc ngủ, phát hiện chứng ngáy ngủ; Theo dõi nhiệt độ cơ thể; nhiệt độ, độ ẩm trong phòng. Đặc biệt, thiết bị cho biết các dấu hiệu quan trọng của người dùng liên tục theo thời gian, để có thể duy trì độ chính xác ngay cả khi không có tiếp xúc da với người dùng.
 
 
 
Sản phẩm không cần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể
 
Chỉ cần đặt tấm Pad đặt dưới ga giường ở vị trí gối ngủ, treo màn hình lên tường hoặc ở vị trí dễ quan sát và cài đặt ứng dụng OnSky Health là có thể sử dụng để theo dõi sức khỏe. Khi phát hiện người dùng lên cơn đau tim (tim đập nhanh), ngưng thở liên tục gây tắt thở, bị động kinh, co giật, có dấu hiệu đột quỵ khi ngủ, nhiệt độ cơ thể bất thường (sốt cao hoặc hạ thấp đột ngột...),… hệ thống sẽ ngay lập tức gửi tin nhắn trên ứng dụng OnSky Health, tin nhắn SMS, đồng thời gọi điện liên tục đến các số điện thoại được cài đặt sẵn để người thân, người chăm sóc có thể ứng cứu kịp thời.
 
Đa số các thiết bị sử dụng công nghệ Bluetooth trên thị trường mà người dùng đeo lên đầu, tai hoặc cổ tay khi ngủ đều có sóng điện từ RF (sóng tần số cao) được phát ra và bức xạ lên da và cơ thể của người dùng. Đối với SkyPad, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này vì sản phẩm không sử dụng bất kỳ công nghệ không dây nào bên trong. (WIFI được sử dụng bên trong màn hình hiển thị các chỉ số sức khoẻ và thường đặt ở đầu giường hoặc trên tường, cách xa người dùng). Màn hình sức khỏe được cấp nguồn thông qua bộ chuyển đổi điện 110V / 220V có thể được cắm vào bất kỳ ổ cắm nào. Tấm đệm được cấp nguồn bằng cáp USB 5V từ màn hình sức khỏe. Do đó, hệ thống SkyPad luôn ở trong trạng thái sẵn sàng giám sát và bảo vệ người dùng mà không cần phải sạc pin.
 
Với những tính năng nổi trội nói trên, thiết bị có thể được ứng dụng và triển khai tại nhiều nơi như bệnh viện, phòng khám, nhà riêng, viện dưỡng lão,…
 
Sàn Giao dịch công nghệ Techport.vn (thuộc Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ – Sở KH&CN TP.HCM) là địa chỉ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và sẵn sàng chuyển giao quy trình sản xuất cho các đơn vị, tổ chức có nhu cầu.
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
 
1. Công ty TNHH OnSky
Địa chỉ : 139 đường số 19, Phường An Phú, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại : 0888008459
Email : sales@onskyhealth.com
 
2. Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Địa chỉ: 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
Điện thoại: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll