FAI School: điểm danh và kiểm tra nhiệt độ tự động khi học sinh đến trường

Giải pháp phù hợp cho việc giảm tải công việc của giáo viên trực tại cổng trường, lớp, đồng thời nhanh chóng thống kê số lượng học sinh đi học ngay từ sớm.
Hiện nay, việc điểm danh học sinh đến trường (đầu giờ) theo phương pháp truyền thống mất rất nhiều thời gian, dễ xảy ra sai sót, có tình trạng điểm danh hộ, chậm thông báo đến các bộ phận liên quan (ví dụ như bếp ăn bán trú).
 
Bên cạnh đó, từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, các trường học đều phân công giáo viên hoặc nhân viên kiểm tra nhiệt độ và xịt nước rửa tay cho học sinh trước khi vào trường, lớp. Đây là công việc bắt buộc phải thực hiện để tăng an toàn, nhưng rất tốn thời gian, nhất là khi có nhiều học sinh đến trường cùng lúc. Mặt khác, các trường mầm non thường khuyến cáo phụ huynh không đưa các bé đang sốt đến trường, nhưng việc phát hiện các bé có sốt đa phần phụ thuộc vào tự giác của phụ huynh hoặc khi giáo viên kiểm tra.
 
Để giải quyết những hạn chế nêu trên, Công ty Cổ phần TitKul đã nghiên cứu hệ thống phần mềm FAI School ứng dụng trí tuệ nhân tạo, cho phép tự động nhận diện khuôn mặt và kiểm tra thân nhiệt khi học sinh đến trường (F là viết tắt của Face, AI là viết tắt của Artificial Intelligence, School là mục tiêu mà sản phẩm muốn nhắm đến chính là các trường học ở Việt Nam).
 
 
FAI School tự động điểm danh học sinh đến trường.
 
Khi học sinh đến trường, trong phạm vi quy định, camera tự động phát hiện khuôn mặt học sinh. Sau đó, hệ thống FAI School sử dụng các công nghệ nhận diện khuôn mặt tiên tiến như hệ thống FaceID và thuật toán FaceNet Version 2 để kiểm tra và điểm danh học sinh theo danh sách đối chiếu. Sau khi điểm danh, FAI School sẽ lưu và chuyển dữ liệu đến những bộ phận cần thông tin. Hệ thống cũng hỗ trợ kiểm tra thân nhiệt của học sinh.
 
Trong trường hợp phát hiện bất thường, chẳng hạn như học sinh có nhiệt độ cao hay đang bị sốt, FAI School lập tức gửi thông tin đến cho người phụ trách của trường và phụ huynh để có biện pháp phân loại, phòng ngừa ngay lập tức.
 
Nhờ vậy, nhà trường có thể kiểm soát được việc ra vào trường của học sinh với kết quả trực quan (khuôn mặt của học sinh), dễ dàng thống kê số lượng học sinh đi học ngay lập tức. FAI School cũng có tính năng liên kết sổ đầu bài điện tử, sổ liên lạc điện tử và có hệ thống phân quyền nhiều cấp (chia theo sự phân công quản lý) phục vụ công tác thống kê, báo cáo.
 
Tính năng thống kê hoạt động điểm danh học sinh.
 
Thông qua kết quả điểm danh tự động bằng FAI School, nhà trường cũng có thể thông báo trực tiếp đến phụ huynh việc học sinh có đến trường hoặc có tham dự các tiết học trong ngày hay không.
 
FAI School giúp tiết kiệm nhân lực và thời gian trong hoạt động kiểm soát học sinh ra vào trường một cách tự động, cũng là giải pháp chuyển đổi số thiết thực cho trường học.
Hoàng Kim
Scroll