Chuyển đổi số hiệu quả từ các phần mềm của VNPT

Hiện nay, các cơ quan nhà nước cho đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang liên tục đổi mới và áp dụng chuyển đổi số, từng bước tạo ra những dịch vụ có ích cho người dân, thúc đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa đất nước.
Chuyển đổi số cơ quan nhà nước tập trung vào phát triển hạ tầng số phục vụ các cơ quan nhà nước một cách tập trung, thông suốt; tạo lập dữ liệu về kinh tế - xã hội phục vụ ra quyết định chính sách; tạo lập dữ liệu mở dễ dàng truy cập, sử dụng, tăng cường công khai, minh bạch, phòng, chống tham nhũng, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số trong nền kinh tế. Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, cả trên thiết bị di động giúp người dân, doanh nghiệp có trải nghiệm tốt nhất về dịch vụ, nhanh chóng, chính xác, không giấy tờ và giảm chi phí.
 
Khi các doanh nghiệp, các tổ chức áp dụng chuyển đổi số thì các thông tin, dữ liệu sẽ được đưa lên hệ thống điện toán đám mây. Nhờ đó, việc quản lý các thông tin cá nhân, thông tin của doanh nghiệp trở nên dễ dàng. Bên cạnh đó, các nhân viên hay quản lý vận hành cũng có thể dễ dàng truy cập và xử lý các thông tin. Điều này, sẽ giúp làm việc nhanh chóng, hiệu quả, giảm chi phí và mang lại trải nghiệm cho khách hàng.
 
Tuy nhiên, hiện nay nhiều các cơ quan nhà nước cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang gặp vấn đề, khó khăn về mặt cơ sở hạ tầng công nghệ để phục vụ cho việc chuyển đổi số. Trong bối cảnh hiện nay, không ngừng xuất hiện các nền tảng, giải pháp công nghệ phục vụ cho đơn vị để tối ưu chuyển đổi số. Tuy vậy, các đơn vị nên chủ động và chú trọng xem xét, tìm hiểu kĩ hơn trước khi lựa chọn 1 nền tảng công nghệ để đưa vào thực hiện chuyển đổi số.
 
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là nhà cung cấp các giải pháp số có hệ sinh thái số phong phú trải dài trên tất cả các lĩnh vực: Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, thành phố thông minh,... Các nền tảng, sản phẩm “Make in VietNam”, đã góp phần trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay ở Việt Nam.
 
Cụ thể, các sản phẩm của VNPT có thể kể đến như Phần mềm dịch vụ VNPT - TAX ra đời với mục đích hướng tới thực hiện điện tử hoá các giao dịch với ngành Thuế nhằm giảm chi phí, giấy tờ trong hoạt động kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần tích cực thực hiện cải cách và hiện đại hóa quản lý thuế. Phần mềm dịch vụ VNPT- TAX giúp khách hàng tiết kiệm chi phí về thời gian và tiền bạc, đồng thời đảm bảo sự an toàn tin cậy cho từng giao dịch. Đồng thời, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ cơ quan Thuế tiết kiệm chi phí, nhân lực, tăng cường hiệu quả trong quản lý, xử lý thông tin về thuế.
 
 
VNPT – TAX đảm bảo sự an toàn tin cậy cho từng giao dịch thuế
 
VNPT – TAX còn giúp giải quyết những vấn đề đang tồn tại của kê khai điện tử như nghẽn đường truyền, thiếu dịch vụ hỗ trợ khi gặp sự cố. Hồ sơ kê khai thuế của doanh nghiệp khi nộp qua dịch vụ VNPT-TAX sẽ được đảm bảo tiếp nhận thông suốt, doanh nghiệp không phải in tờ khai, không cần đến cơ quan thuế, tờ khai được nộp trực tiếp qua mạng và nhận kết quả ngay. Ngoài ra doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ bởi dịch vụ chuyên nghiệp và chu đáo trong quá trình kê khai thuế.
 
 
 Dịch vụ VNPT – BHXH giúp tiết kiệm chi phí, giấy tờ, thời gian đi lại giao dịch
 
Hay Dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội trực tuyến (VNPT-BHXH) giúp khách hàng lập tờ khai, hồ sơ BHXH theo chuẩn quy định của Ngành BHXH. Qua đó, tiết kiệm chi phí, giấy tờ, giảm 70% thời gian khách hàng lập thủ tục và giao dịch với cơ quan BHXH. Hồ sơ kê khai BHXH được đảm bảo tiếp nhận thông suốt, doanh nghiệp không phải in tờ khai, không cần đến cơ quan BHXH, tờ khai được nộp trực tiếp qua mạng và nhận kết quả ngay. Ngoài ra, với dịch vụ I-VAN doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ bởi dịch vụ chuyên nghiệp và chu đáo trong quá trình kê khai lập hồ sơ. Đồng thời, hỗ trợ cơ quan BHXH tiết kiệm chi phí, nhân lực, tăng cường hiệu quả trong quản lý, xử lýthủ tục hồ sơ BHXH.
  
Mô hình logic của phần mềm trong nền tảng VNPT eGov 2.0
 
VNPT eGov 2.0 - Quản lý hộ tịch, cũng là một giải pháp giúp UBND các Xã/Phường/Thị trấn, Phòng Tư pháp các Quận/Huyện/Thị xã, Sở Tư pháp các Tỉnh/Thành phố thực hiện các nghiệp vụ quản lý hộ tịch một cách dễ dàng, nhanh chóng và thuận lợi. Ngoài ra, VNPT cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp theo 04 trụ cột chính của hoạt động một doanh nghiệp. Bộ sản phẩm chuyển đổi số - doanh nghiệp khởi nghiệp được VNPT cung cấp tạo thành một hệ sinh thái dịch vụ, sản phẩm chuyển đổi số đa dạng, linh hoạt. Cụ thể như tên miền chứng thư số công cộng quốc tế, chứng thực chữ ký số,…
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:  
1. Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone
Địa chỉ : Tòa nhà VNPT, số 57 Huỳnh Thúc Kháng, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Điện thoại : 84 18001260
Email : cskh@vnpt.vn
2. Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch Công nghệ
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Anh Khanh (SĐT: 079.652.3381)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Ngọc Anh
Scroll