Cesti kết nối chuyển giao giải pháp quản trị năng suất itada

Giải pháp của ITADA bao gồm cả phần cứng lẫn phần mềm, hướng đến sự minh bạch trong hoạt động quản trị sản xuất kinh doanh, làm thay đổi thói quen quản lý cũng như thái độ lao động.
Ngày 3/7/2019, Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM (Cesti) tổ chức buổi ký kết biên bản ghi nhớ giữa Công ty TNHH ITADA và Tập đoàn gỗ Tân Tân Thành. Theo đó, ITADA sẽ tư vấn, triển khai hệ thống quản lý và thúc đẩy năng suất cho Tân Tân Thành nhằm đơn giản hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp và tăng cường quản trị năng lực sản xuất.
Phát biểu tại buổi ký kết, ông Phạm Ngọc Tú – Chủ tịch Tập đoàn gỗ Tân Tân Thành kỳ vọng hệ thống quản lý và thúc đẩy năng suất ITADA sẽ hỗ trợ nghiệp vụ quản trị nhân sự - sản xuất, đồng thời tăng cường ý thức, trách nhiệm của trên 300 lao động phổ thông đang làm việc tại đơn vị này.
Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, ông Phạm Quốc Đạt – Giám đốc ITADA đã giới thiệu những đặc điểm quan trọng của hệ thống quản lý và thúc đẩy năng suất ITADA đến đông đảo đại diện doanh nghiệp đóng trên địa bàn TP.HCM tại buổi hội thảo mang chủ đề “Giải pháp nâng cao năng suất lao động trong thời đại 4.0” do Cesti tổ chức. Hệ thống kể trên vừa vinh dự nhận giải Ba ở Giải thưởng Sáng chế TP.HCM năm 2017-2018 (do Sở KHCN TP.HCM tổ chức).
Theo ông Phạm Quốc Đạt, vấn đề cốt lõi trong doanh nghiệp ngành sản xuất là thúc đẩy tăng trưởng năng suất lao động và hiệu quản sản xuất mà không phát sinh tăng chi phí, lại có thể quản lý tức thời theo thời gian thực. Với giải pháp kết nối người lao động với thiết bị thông minh mà ITADA cung cấp, doanh nghiệp có đầy đủ thông tin để quản lý theo cục bộ đến từng người lao động để theo dõi, hỗ trợ kịp thời khi năng suất chưa đạt chuẩn (máy móc bị hỏng, tay nghề cần đào tạo thêm…), qua đó tăng năng suất và hiệu quả lao động.
Giải pháp này sử dụng hệ thống các cảm biến, nút nhấn tại các vị trí sản xuất, tự động đo lường, giám sát, quản lý sản phẩm và hoạt động của công nhân trong quá trình sản xuất gửi dữ liệu xử lý về hệ thống quản lý trung tâm giúp bộ phận quản lý kiểm soát được năng suất lao động, đánh giá chất lượng sản phẩm, có cơ sở dữ liệu quản lý tiền lương và điều chỉnh phân công lao động một cách hợp lý. Người quản lý có thể giám sát sản xuất từ xa bằng điện thoại thông minh và điều chỉnh ngay để đạt hiệu suất cao hơn.
Không chỉ thế, thông tin về hoạt động sản xuất cũng có thể được doanh nghiệp chia sẻ cho nhà cung ứng, tổ chức trung gian để các bên cùng tham gia, tư vấn cho doanh nghiệp cải thiện quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng nguyên liệu đầu vào cũng như sản phẩm đầu ra. Thậm chí doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ cho khách hàng để theo dõi tiến độ sản xuất và tình trạng đơn hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu đa dạng của khách hàng – nhất là những khách hàng lớn, tạo dựng sự uy tín không dễ có được cho doanh nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.
Thực tế, ITADA đã triển khai thành công giải pháp này cho một tập đoàn gỗ, làm thay đổi toàn diện hoạt động quản trị sản xuất và nhân sự ở quy mô hàng nghìn lao động. Giải pháp cũng được ứng dụng tại một xưởng may thời trang nhỏ, giúp tiết kiệm thời gian quản lý nhân sự và động viên tinh thần làm việc tích cực của công nhân qua tính năng đánh giá chính xác năng lực lao động và tính lương trực tiếp ngay tại ca làm việc.
Giải đáp thắc mắc về khả năng ứng dụng giải pháp quản trị năng suất ITADA ở những doanh nghiệp ngoài ngành gỗ hoặc may mặc, ông Phạm Quốc Đạt khẳng định giải pháp này hoàn toàn có thể triển khai phù hợp ở các ngành khác – như cơ khí (vốn rất phức tạp trong việc xác định thành phẩm và có sự thay đổi chi tiết cơ khí liên tục). Giám đốc ITADA mong muốn thông qua sự kết nối của Cesti, đặc biệt là Sàn giao dịch công nghệ Techport.vn, đại diện các doanh nghiệp sẽ mạnh dạn yêu cầu ITADA khảo sát và triển khai giải pháp quản trị năng suất từ quy mô từng bộ phận, nếu phù hợp sẽ mở rộng toàn doanh nghiệp.
Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu và tham khảo về hệ thống quản lý và thúc đẩy năng suất của ITADA có thể liên hệ với Phòng Thông tin Công nghệ - Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM (79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM) hoặc liên hệ số di động 081 666 0603 (gặp Thiên Thư) - Email: thienthu@cesti.gov.vn.
Scroll