Các ứng dụng của máy phân tích dầu Diesel sinh học

Thiết bị cung cấp các tính năng tối ưu để phân tích dầu Diesel sinh học - loại nhiên liệu tái tạo đang thu hút nhiều sự quan tâm do khả năng tái sinh, phân hủy sinh học, không độc hại và thân thiện với môi trường.
Nhiên liệu sinh học là gì?
Nhiên liệu sinh học (Biofuels) là nguồn năng lượng được hình thành từ các hợp chất có nguồn gốc động thực vật, ngũ cốc, chất thải trong nông nghiệp (rơm rạ, phân...), sản phẩm thải trong công nghiệp (mùn cưa, sản phẩm gỗ thải...). Nhiên liệu sinh học có thể được phân loại thành các nhóm chính như sau:
+ Diesel sinh học (Biodiesel)
+ Xăng sinh học (Biogasoline)
+ Khí sinh học (Biogas)
Diesel sinh học đang thu hút nhiều sự quan tâm do khả năng tái sinh, phân hủy sinh học, không độc hại và thân thiện với môi trường. Dầu diesel sinh học được sản xuất bằng cách chuyển đổi dầu thực vật hoặc mỡ động vật thành các metyl este của axit béo (FAME). Quá trình này là phản ứng cân bằng, không phản ứng hoàn toàn. Cho nên cần phải làm sạch các metyl este của axit béo vì bất kỳ glyxerit nào còn tồn dư sẽ làm tắc nghẽn động cơ và gây ra muội than.
 
 
 
Các ứng dụng của máy phân tích dầu Diesel sinh học 
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho rằng, nhiên liệu sinh học là một trong những nhiên liệu công nghệ chính để giảm lượng khí thải CO2. Đến năm 2030, hầu hết các nhiên liệu sinh học tiên tiến sẽ đi vào xu hướng cạnh tranh. Các nhà máy lọc dầu trên thế giới đã bắt đầu bổ sung Biodiesel vào nhiên liệu diesel và xăng thông thường để tuân thủ các quy định của EU về nhiên liệu tái tạo.
 
Máy sắc ký phân tích dầu diesel sinh học DVLS tuân thủ các phương pháp thử nghiệm sau để xác định glyxerit và hàm lượng methanol trong dầu diesel sinh học:
+ ASTM D6584
+ EN14103
+ EN14105
+ EN 14110
+ EN 15779
Những yêu điểm nổi bật của máy phân tích dầu diesel sinh học:
- Cấu hình GC linh hoạt dành riêng cho các yêu cầu ứng dụng
- Mức độ tự động hóa cao, tự động báo cáo tính toán kết quả
- Ứng dụng được thử nghiệm tại nhà máy
 
 
 
Cấu hình của máy:
- Máy sắc ký phân tích dầu diesel sinh học DVLS dựa trên máy sắc ký khí Agilent 8860 hoặc 8890 (GC) tích hợp sẵn bộ điều khiển khí nén điện tử EPC.
- Cấu hình của Máy phân tích dầu diesel sinh học cung cấp cho bạn tính linh hoạt cao. Chọn từ các tùy chọn cấu hình sau để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bạn:
+ 03 GC riêng biệt cho thông lượng mẫu tối đa. Mỗi GC dành riêng cho một ứng dụng;
+ 02 GC riêng biệt bao gồm hai hoặc ba kênh. Mỗi kênh dành riêng cho một ứng dụng.
- Việc thu thập dữ liệu, điều khiển và tích hợp thiết bị được thực hiện với phần mềm Agilent ChemStation, EZChrom hoặc OpenLab.
- Phần mềm phân tích sắc ký DVLS PetroReporter tự động xử lý và báo cáo dữ liệu sắc ký của các ứng dụng phân tích dầu diesel sinh học.
 
 
 
 
 
 
 
Phụ kiện tùy chọn của máy:
Tùy thuộc vào ứng dụng được yêu cầu, GC được trang bị:
- Bộ lấy mẫu tự động hoặc thủ công ;
- Đầu dò ion hóa ngọn lửa FID với tốc độ quét cao;
- Cổng Split/Splitless hoặc cool-on column;
- Cột phân tích chuyên dụng cho từng ứng dụng.
Scroll