Băng gạc tẩm mật ong MANUKAMed

Băng gạc MANUKAMed tạo sự thoải mái cho bệnh nhân, có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn tốt, tính thẩm mỹ cao.
Băng gạc MANUKAMed là dòng sản phẩm chăm sóc vết thương có thành phần chủ yếu là mật ong hoa Manuka (ở New Zealand), có đặc tính chống viêm, đồng thời có cơ chế hoạt động chống vi khuẩn tốt, hỗ trợ làm lành nhanh hơn các dạng vết thương như loét tĩnh mạch, loét do áp lực/tì đè, vết bỏng, loét chân do tiểu đường, vết thương phẫu thuật, vết thương do chấn thương, vết thương nhiễm trùng.
 
Băng gạc MANUKAMed hiện có những sản phẩm gồm: MANUKApli, MANUKAtex, MANUKAhd, MANUKAhd Lite border, MED SAF. Băng gạc được sử dụng ngay sau khi sát trùng vết thương bằng nước muối sinh lý.
 
 
Băng MANUKAhd Lite border
 
Băng gạc MANUKAMed có thành phần chính là mật ong hoa Manuka. Từ quá trình tạo mật của ong với hoa Manuka, dihydroxyaxeton (DHA) được chuyển đổi thành hợp chất hữu cơ methylglyoxal (MGO). MGO có công dụng kháng viêm vả kháng khuẩn (như chống lại E. coli và S. aureus), có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành màng sinh học do P. aeruginosa hình thành, lại không bị phá vỡ bởi nhiệt, ánh sáng hay dịch cơ thể. Trong điều kiện tự nhiên, MGO là một hợp chất sản sinh một cách tự nhiên khi glucose được tạo ra trong mô sống trong cơ thể con người nhằm đảm bảo cho các mô khỏe mạnh.
 
Ngoài MGO, thành phần của băng gạc MANUKAMed còn có sợi siêu thấm hút SAF (Absorbs-Supeerabsorbent, được cấp bằng sáng chế và độc quyền), giúp hút dịch giúp cho vết loét lên mô hạt nhanh, kiểm soát nhiễm trùng ở vết thương và giảm đau. Bên cạnh đó là alginate (axit alginic) được phân tách từ một số rong biển nâu, tạo thành một loại gel nhớt khi liên kết với nước, giúp tăng sinh tế bào và thúc đẩy quá trình lành vết thương. Bên cạnh đó, lớp phủ ngoài của băng gạc MANUKAMed được sản xuất từ polyurethane (PU) và acetate, có nguồn gốc từ sợi thực vật hoàn toàn tự nhiên, an toàn với sức khỏe, có đặc tính dẻo và tính bền cao, ít bị vi sinh vật ảnh hưởng.
 
Nhờ vậy, băng gạc MANUKAMed có khả năng hấp thụ 90cc dịch tiết, có thể sử dụng đến 7 ngày (giúp tiết kiệm chi phí), giảm mùi hôi thường gặp ở vết thương mãn tính, giảm màng sinh học, giảm đau, giảm nhiễm trùng, rút ngắn thời gian chữa lành vết thương vả ngăn ngừa sẹo. Chẳng hạn như tình huống vị trí chấn thương ở bắp tay trái ở bệnh nhân nữ 13 tuổi, MANUKApli được thoa lên đường rạch để ngăn ngừa sẹo. Sau 3 tuần, vết thương lành lặn và không để lại sẹo.
 
Đối với những vết thương ở khớp như khuỷu tay hoặc đầu gối, sau khi băng bằng MANUKAhd Lite border, bệnh nhân có thể cử động dễ dàng mà không sợ băng gạc bong tróc. Cảm giác lại rất thoải mái, băng dán chống nước thẩm thấu, sờ vào mịn màng.
 
 
Băng vết thương đầu gối bằng MANUKAhd Lite border 
 
Để tăng khả năng kiểm soát nhiễm trùng và dịch tiết giai đoạn cấp tính, có thể phối hợp sử dụng các loại băng MANUKAMed khác nhau tùy giai đoạn. Ví dụ, trường hợp bệnh nhân nữ 41 tuổi được cắt bỏ khối u lành tính cẳng chân bên phải, vết rạch có chiều dài 11,6cm. Khi các vết khâu được tháo ra trong quy trình phẫu thuật 8 ngày, dùng MANUKApli bôi lên vết thương hở và phủ MANUKAtex như như một loại băng phụ. Băng được thay mỗi ngày. 
Hoàng Kim
Scroll