“Túi biết thở” giúp mang lại nguồn nông sản tươi ngon

Sản phẩm được làm từ tinh bột khoai mì (sắn) công nghiệp và nhựa polyethylene (PE), dù không thấm nước nhưng lại cho không khí xuyên qua, có thể giúp rau củ, trái cây tươi lâu hơn từ 10 – 20 ngày. Đây là những chiếc túi có thể phân hủy sinh học, hoàn toàn không gây hại cho cây trồng, giúp môi trường xanh sạch hơn.
Việt Nam hàng năm xuất khẩu 3,8 tỷ USD rau quả trái cây với tỷ lệ hư hao cao 40%. Giá trị nông sản của Việt Nam ở mức thấp do chưa có biện pháp hiệu quả giúp giải bài toán bảo quản trước và sau thu hoạch. Trong khi đó, việc sử dụng túi nhựa trong khâu bảo quản làm phát sinh thêm một bài toán khác, đó là ô nhiễm rác thải nhựa.
 
Từ những trăn trở trên, Công ty cổ phần Galaxy Biotech (TP.HCM) đã cho ra đời sản phẩm kết hợp giữa nguyên liệu và trí tuệ Việt Nam, đó là bao bì bảo quản sinh học, hay còn gọi là “túi biết thở’. Túi được làm từ nguyên liệu chính là tinh bột sắn mỳ công nghiệp Việt Nam kết hợp với việc sử dụng Nano trong cấu thành vật liệu.
 
 
“Lớp màng của túi dù không thấm nước nhưng lại cho không khí xuyên qua, có thể giúp rau củ, trái cây tươi lâu hơn từ 10 – 20 ngày, tùy điều kiện. Cấu trúc tinh bột tạo thành các lỗ rỗng giúp đẩy khí ethylene – khí làm quả chín – thoát ra, làm chậm quá trình chín của rau củ, trái cây. Khả năng thấm khí giúp không khí trong túi được tuần hoàn liên tục, giảm nhiệt độ phát sinh từ quá trình rau củ quả hô hấp, nhờ đó tăng thêm được thời gian bảo quản nông sản. Do đó, sản phẩm rất phù hợp với việc xuất khẩu cũng như phân phối nông sản”, chị Trần Thị Diễm My, CEO Galaxy Biotech cho biết.
 
Sản phẩm được làm từ nguyên liệu hạt nhựa sinh học, thành phần gồm tinh bột khoai mì (sắn) công nghiệp và nhựa polyethylene (PE). Đây là những chiếc túi đảm bảo an toàn cao vấn đề vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, sau khi sử dụng, nó sẽ phân hủy sinh học trong 6 tháng tới 2 năm trong môi trường đất, hoàn toàn không gây hại cho cây trồng, giúp môi trường xanh sạch hơn.
 
Định hướng ngay từ đầu của Galaxy Biotech là đặt mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp giải pháp bảo quản cho thực phẩm, dựa trên nguồn nguyên liệu bản địa phong phú tại Việt Nam; cũng như mang tâm huyết làm sao có thể cùng nhau đem trí tuệ Việt để vừa góp phần giúp nâng cao giá trị nông sản Việt Nam, vừa giúp bảo vệ môi trường. Do đó, Galaxy Biotech luôn sáng tạo không ngừng, áp dụng các công nghệ mới, tạo ra các vật liệu mới thân thiện với môi trường, giúp thế hệ tương lai có một môi trường sống lành mạnh hơn. Được biết, bên cạnh “túi biết thở” bảo quản rau quả, nhóm cũng đang nghiên cứu phát triển thêm dòng túi chuyên dùng để bảo quản thịt, các loại hải sản.
 
Một số đặc tính nổi trội của “túi biết thở” như sau:
-Sản phẩm có mùi thơm nhẹ, thân thiện và an toàn khi tiếp xúc thực phẩm. Độ bền của bao bì chắc chắn và chịu nhiệt tốt.
- Sản phẩm có khả năng phân hủy sinh học theo tiêu chuẩn ISO 14855-2007, chứng nhận sản phẩm thân thiện với môi trường và đạt tiêu chuẩn phân hủy sinh học trong vòng 6 tháng theo Thông tư 07/2012/TT-BTNMT.
-Nguyên liệu để sản xuất sản phẩm đạt chứng nhận của các tổ chức uy tín thế giới như TUV-AUSTRIA và USDA, chứng nhận là sản phẩm có thành phần sinh học tái tạo và an toàn thực phẩm 100% không chứa thành phần độc hại và kim loại nặng.
Mai Mai
Scroll