Hệ thống điện công nghệ mới: nhiều lợi ích vượt trội

Tủ điện công nghệ mới với nền tảng công nghệ là hệ thống thanh cái, các giá đỡ thiết bị trên thanh cái có khả năng lắp ráp thiết bị linh hoạt, dễ dàng, an toàn, không sử dụng cáp điện trong các bảng điện giúp mang lại hiệu quả vượt trội so với tủ điện truyền thống.
Công nghệ này vừa được giới thiệu tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM - Techmart Daily qua hội thảo “Ứng dụng CN&TB điện của hãng Woehner – CHLB Đức trong việc chế tạo, lắp đặt tủ điện cho hoạt động sản xuất công nghiệp và công trình dân dụng” do Trung tâm Thông tin KH&CN TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phẩn IVVO tổ chức.
Ông Phan Quốc Thọ (Giám đốc kinh doanh của IVVO) cho biết, công nghệ mới của hãng Woehner (CHLB Đức) được ứng dụng để chế tạo các tủ, bảng phân phối điện năng thấp áp trong công nghiệp, hàng hải, quân sự, xây dựng với những lợi ích vượt trội như tiết kiệm thời gian, không gian, diện tích, chi phí lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng; an toàn, dễ lắp đặt, thay thế, sửa chữa,… Nền tảng của công nghệ này gồm thiết kế sáng tạo; hệ thống thanh cái chuẩn; các phần tử giá lắp đặt tiện ích, linh hoạt; các phần tử đấu nối tiện ích; các bộ cầu chì, cầu dao tiện ích.

Công nghệ này đã được ứng dụng nhiều trên thế giới, ví dụ như bảng điện sử dụng trên tàu khách Queen Mary, tải trọng 152.000 tấn, đóng năm 2009 tại nhà máy Chantier – Pháp; hệ thống điện trên tàu chiến đóng năm 2011 tại nhà máy đóng tàu JSC AMAZ (Saint Petecbua, Nga),... Ngoài ra, công nghệ mới của hãng Woehner cũng được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống cấp điện của các công trình xây dựng như các tòa nhà văn phòng, chung cư cao tầng và các công trình kiến trúc lớn nhỏ khác nhau. 
 

Hội thảo được tổ chức ngày 25/3/2016 thu hút nhiều đại biểu tham dự, tìm hiểu sản phẩm. Ảnh: LV.
 
Theo tính toán, ứng dụng công nghệ hệ thanh cái, một tủ điện phân phối điện thấp áp đóng ngắt bằng cầu dao tự động có thể tiết kiệm 28% không gian, 50% thời gian và 11,5% chi phí lắp đặt hoàn thiện so với công nghệ đấu dây truyền thống; tủ điện phân phối điện áp đóng ngắt bằng cầu dao có tích hợp cầu chì giúp tiết kiệm 50% diện tích và thời gian lắp đặt, 1,7% chi phí lắp đặt; tủ điện cấp điện cho máy móc cơ khí có thể giảm 40% không gian và 60% thời gian lắp đặt. Ngoài ra, hệ thống này còn có ưu điểm dễ phát triển mở rộng; linh hoạt khi tháo lắp, thay thế, sửa chữa; giảm thiểu chi phí bảo trì, bảo dưỡng, tránh sai sót khi đấu nối,…

IVVO hiện là thành viên của Công ty IVVO Úc và là đại diện độc quyền tại Việt Nam của hãng chế tạo thiết bị điện Woehner. Nhận chuyển giao công nghệ từ Woehner về hệ thống điện năng, hiện tại IVVO có khả năng cung cấp thiết bị điện và cáp điện trong các ngành công nghiệp, hàng hải và quốc phòng; thiết kế chế tạo và lắp đặt hoàn chỉnh mới hoặc hoán cải các bảng điện động lực, điều khiển tự động; nghiên cứu và phát triển kỹ thuật mới trong hệ thống điện năng,… 

Gần đây, IVVO đã thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống điện tàu cá lưới rê theo công nghệ mới của Woehner tại Nhà máy đóng tàu Sơn Hải (Bộ Quốc phòng). Hệ thống được đánh giá rất an toàn, gọn gàng, đẹp và hiện đại, giúp tiết kiệm tối đa diện tích và thời gian lắp đặt. Ngoài ra, IVVO đã sản xuất và cung cấp cho khách hàng các sản phẩm như hệ thống báo động mực nước rò hầm hàng tàu, cảm biến nước rò hầm hàng, hệ thống van hút khô khoang mũi, hệ thống BNWAS lắp đặt cho tàu,…

Hiện tại, IVVO có nhà xưởng đặt tại quận 7 và phòng thí nghiệm kiểm tra sản phẩm đặt tại quận Bình Thạnh, TP.HCM. Đội ngũ kỹ sư của IVVO có khả năng thiết kế, lắp đặt chuyển đổi từ hệ thống đấu dây truyền thống sang hệ thống thống hiện đại sử dụng thanh cái.

Lam Vân
Scroll