Hệ thống bơm và giải pháp làm mát công nghệ mới

Ngày 14/4/2017, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) phối hợp với Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Cơ điện JAVAL tổ chức hội thảo giới thiệu “Các loại van đa chức năng ứng dụng công nghệ mới và hệ thống bình phun sương khô điều hòa nhiệt độ không khí phòng”. Các hệ thống bơm sử dụng van khuếch tán lọc đầu hút và van một chiều ba chức năng giới thiệu tại hội thảo cho thấy có nhiều ưu điểm, giảm thiểu những sự cố thường gặp trong hệ thống bơm.
Tại hội thảo, JAVAL đã giới thiệu 2 sản phẩm công nghệ mới do công ty này độc quyền phân phối tại Việt Nam là van khuếch tán lọc đầu hút và van một chiều ba chức năng nhãn hiệu Shinwoo (Hàn Quốc); máy tạo sương khô Akimist. 

Theo đại diện Shinwoo, những sự cố thường gặp trong hệ thống bơm là tiếng ồn trong quá trình hoạt động; rung chấn sinh ra vượt mức cho phép của thiết bị; bơm sớm hỏng, nhanh mòn, lỗi hỏng hóc vòng bi, đệm cơ khí và mài mòn; rò rỉ ở các phần đệm làm kín; chi phí năng lượng cao; chi phí lắp đặt và bảo trì cao;… Hệ thống bơm mới với giải pháp van khuếch tán - lọc của Shinwoo có thể khắc phục các sự cố của hệ thống bơm, van thông thường, cho dòng chảy đồng nhất, hạn chế hiện tượng xâm thực, hạn chế tiếng ồn và rung chấn, dễ dàng lắp đặt và bảo trì, tiết kiệm không gian, giảm tổn thất áp, tăng cao năng suất bơm. Hệ thống có thể đáp ứng nhiều điều kiện lắp đặt sử dụng khác nhau như tại các nhà xưởng, nhà hàng, khách sạn, chung cư, nhà cao tầng,… Sử dụng hệ thống bơm với van ba chức năng có thể tiết kiệm 30% chi phí lắp đặt trang thiết bị, phụ tùng kèm theo so với hệ thống bơm thông thường. Tại Việt Nam, JAVAL đã triển khai lắp đặt sản phẩm này tại các công trình như Lotte mart Cần Thơ, Lotte mart Gò Vấp, Lotte mart Nha Trang, nhà máy bia Sapporo,…
 

Đại diện Shin woo giới thiệu về giải pháp van khuếc tác lọc và van một chiều ba chức năng. Ảnh: LV.

Hệ thống bình phun sương khô Akimist sử dụng khí nén và nước thường tạo ra những hạt nước cực kỳ nhỏ phun trong không khí, ứng dụng trong việc tạo ẩm, điều hòa, làm mát nhiệt độ không khí trong phòng, nhà xưởng, các trại trồng nấm, nuôi chim, nhà máy điện tử, nhà máy giấy, ngành in, dệt,… Ưu điểm của hệ thống là không cần điều khiển bằng điện, kiểm soát độ ẩm hiệu quả, không làm ướt bề mặt sàn và các thiết bị, đồ dùng trong phòng; có thiết kế nhỏ gọn, chi phí vận hành thấp, dễ dàng lắp đặt kết hợp với các hệ thống thông gió và điều hòa không khí đang sử dụng. Sản phẩm giúp tạo môi trường làm việc thoải mái, khử được mùi và bụi công nghiệp, đảm bảo sức khỏe cho công nhân. Theo đại diện JAVAL, nhiệt độ của dòng nước đầu vào bình phun sương khô khoảng 28oC, khi phun ra sẽ giảm nhiệt độ từ 2 – 3oC, đây cũng là nhiệt độ được giảm khi ứng dụng làm mát nhiệt độ phòng.
 

Các đại biểu tại hội thảo tìm hiểu tham quan sản phẩm van Shin woo và bình phun sương khô. Ảnh: LV.
 
Tại hội thảo, CESTI cũng bố trí chuyên gia tư vấn giải đáp thắc mắc về các giải pháp làm mát, điều hòa nhiệt độ, hệ thống cấp nước, cấp khí nén trong công nghiệp hiện đại, thân thiện với môi trường; ghi nhận thông tin kết nối chuyên sâu với các nhà cung ứng để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Đây là những hoạt động thường xuyên được CESTI triển khai nhằm kết nối, giới thiệu đến các doanh nghiệp có nhu cầu ứng dụng công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
Lam Vân
Scroll