Giới thiệu thiết bị lọc nước tại Techmart Daily

Hiện nay các tàu cá Việt Nam khai thác xa bờ đều phải mang nước ngọt từ đất liền nên rất tốn kém, bị động và thời gian đi biển bị rút ngắn.
Ngoài ra, các vùng dân cư ngoài hải đảo xa cũng thường xuyên bị tình trạng khan hiếm nước ngọt. Nhằm giới thiệu các thiết bị lọc nước phù hợp, ngày 24/3/2016 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM - Techmart Daily đã diễn ra hội thảo giới thiệu “Thiết bị lọc nước mặn thành nước ngọt hiệu suất cao và thiết bị lọc các loại nguồn nước thành nước uống sử dụng năng lượng mặt trời”.

Khách mời xem xét máy lọc nước vận hành ngay tại Techmart Daily. Nguồn: H.M.

Trong buổi hội thảo, ông Lê Văn Khoát, Giám đốc công ty TNHH Kim Hồng cho biết, hiện công ty đang ứng dụng hai giải pháp công nghệ để lọc nước, bao gồm giải pháp lọc nước nặm thành nước ngọt hiệu suất cao và giải pháp bốc hơn và ngưng tụ. Cả hai giải pháp này đã đưa ra thị trường lần lượt hai năm 2011 và 2013. 

Giải pháp lọc nước mặn thành nước ngọt hiệu suất cao sử dụng công nghệ RO (thẩm thấu ngược và áp suất cao, phù hợp với cộng đồng dân cư đông đúc với khả năng lọc lên đến 500m3/ngày. Sản phẩm nước lọc đạt chất lượng QCVN 01:2009/BYT. Sản phẩm đã được lắp đặt tại nhiều địa phương như Tiền Giang, Bến Tre, Vũng Tàu…. 

Thạc sĩ Trần Xuân An, công ty TNHH Kim Hồng, cho biết, trong giải pháp bốc hơn và ngưng tụ có sử dụng vật liệu hấp thu năng lượng mặt trời nhằm làm nóng và làm bốc hơi hơi nước. Hơi nước sau đó được ngưng tụ và sử dụng làm nước uống. Giải pháp này có hiệu suất dùng năng lượng mặt trời lên đến 80%, chi phí thấp, thân thiện với mội trường. Sản phẩm đã được lắp đặt tại nhiều địa phương như Phú Yên, Cà Mau….

Bên cạnh các thông tin được trình bày trong hội thảo, thiết bị cũng được đặt trực tiếp tại nhằm biểu diễn khả năng lọc nước thực tế. 

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của hơm 100 khách mời từ các cơ quan quản lý, các viện trường và doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh khu vực phía Nam.
Hoàng Mi
Scroll