Giải pháp tái sử dụng bã cà phê làm nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm

Việt Nam là nước đứng thứ 2 thế giới sau Brasil về sản lượng cà phê. Đặc biệt trong những năm gần đây nhiều nhà máy cà phê hòa tan được xây dựng tại Việt Nam nhằm tận dụng ưu thế vùng nguyên liệu. Tuy nhiên việc xử lý bã cà phê sau quá trình trích ly là một trong những vấn đề lớn cần giải quyết.

Trong thực tế, phần lớn các công ty sản xuất cà phê hòa tan bán bã cà phê sau trích ly cho các đơn vị sản xuất phân bón vi sinh. Quá trình thu gom vận chuyển và xử lý phát sinh nhiều chi phí và ảnh hưởng đến môi trường.

Sau khoảng 3 năm (2012-2015) lấy mẫu và tiến hành nhiều qui trình thử nghiệm, kết hợp các phương pháp sinh–hóa khác nhau, đến nay, qui trình ủ men vi sinh kết hợp với phương pháp dung dung môi có gia nhiệt của Công ty TNHH Công nghệ Mr. Chí đã thu hồi được phần lớn tinh dầu có trong bã cà phê, dùng làm chất nền để sử dụng cho nhiều loại mỹ phẩm khác nhau.

Quy trình trích ly dầu từ bã cà phê

Các loại mỹ phẩm từ làm từ bã cà phê

Giải pháp tái sử dụng bã cà phê làm nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm và các sản phẩm mẫu từ bã cà phên được Công ty TNHH Công nghệ Mr. Chí giới thiệu tại Techmart chuyên ngành “Ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực chế biến dược phẩm, thực phẩm chức năng và xử lý môi trường” từ ngày 28-29/09/2017 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP.HCM - Techmart Daily, tòa nhà 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q. 1, TP.HCM.

Hội thảo giới thiệu về công nghệ này sẽ được tổ chức vào chiều 29/9/2017. Mời Quý vị đến tham dự và trao đổi trực tiếp với chuyên gia.

Quý vị có thể tải Thư mờiPhiếu đăng ký tham dự hoặc Đăng ký trực tuyến tại đây.

Scroll