Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 chính thức bắt đầu

Là chuỗi sự kiện được chờ đợi nhất trong năm dành cho cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM năm 2018 với gần 30 sự kiện diễn ra từ ngày 15-19/10/2018.

Bắt đầu từ năm 2017, tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM (WHISE) do Sở KHCN TP.HCM tổ chức, đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất trong năm về lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố nói riêng, và cả nước nói riêng.

Sự kiện nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Từ 2017, WHISE trở thành sự kiện thường niên và khẳng định vị thế tiên phong của TP.HCM trong rất nhiều hoạt động thúc đẩy tổ chức, cá nhân, nhà khoa học, trường viện, doanh nghiệp, cộng đồng startup tăng cường nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và phát triển thị trường khoa học công nghệ.

Sự kiện cũng là nơi giới thiệu những mô hình khởi nghiệp thành công đến cộng đồng, kết nối các nguồn lực để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn thành phố, tiến tới việc xây dựng Thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, bắt nhịp với khu vực và thế giới.

Thông tin về chuỗi sự kiện, tiến sỹ Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KHCN TP.HCM cho biết rằng WHISE là hoạt động của cộng đồng với sự tham gia của nhiều đối tác.

"Trong bối cảnh hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ở Việt Nam còn ở mức sơ khai thì những hoạt động kết nối như vậy là hết sức cần thiết", ông Dũng nhấn mạnh.

Theo thống kê, WHISE 2017 đã giới thiệu hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và thu hút hơn 2.000 lượt người tham gia. Sự kiện còn có sự tham gia của gần 80 diễn giả là các chuyên gia uy tín về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cùng với 58 nhà đầu tư khởi nghiệp.

Tiếp nối thành công từ WHISE 2017, chuỗi sự kiện WHISE 2018 sẽ có sự tham gia của Đại sứ quán Phần Lan, cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM, đại diện các Sở ban ngành tại TP.HCM và các tỉnh khu vực Nam Bộ cùng các chuyên gia uy tín trong, ngoài nước.

Lễ khai mạc WHISE 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 18/10 tại Trung tâm hội nghị Riverside, 360D Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, TP.HCM. Cùng với đó, hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra liên tục trong hai ngày 18 và 19/10, trong đó nổi bật là Triển lãm sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với khoảng 160 gian hàng, cùng hàng loạt hội thảo về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Tại WHISE 2018, ban tổ chức sẽ công bố kết quả giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM I-Star 2018.
Vòng chung kết và lễ trao giải nhiều cuộc thi cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ tuần lễ như cuộc thi “Khởi sự kinh doanh nông nghiệp cho khu vực phía Nam và Tây Nguyên”, “Giải pháp IoT cho Thành phố Thông minh”, “Đổi mới sáng tạo trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”, “Ý tưởng khởi nghiệp CiC năm 2018”, “Khởi nghiệp trong lĩnh vực Du lịch”. 
 
Theo PCW Viet Nam
Scroll