Tín hiệu vui từ Techmart chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến rau - củ - quả

Hơn 100 công nghệ và thiết bị được triển lãm, hơn 300 lượt yêu cầu tư vấn tìm kiếm, chuyển giao công nghệ cùng hàng loạt hoạt động tiếp xúc tức thời giữa đơn vị có nhu cầu bán và nhận chuyển giao công nghệ, thiết bị là những nét son của sự kiện Techmart - Trồng trọt, bảo quản và chế biến rau, củ quả đang diễn ra tại TP.HCM.

Cụ thể, sự kiện Chợ công nghệ và thiết bị (Techmart) chuyên ngành trồng trọt, bảo quản và chế biến rau, củ, quả đã chính thức khai mạc vào sáng 10/5/2018 tại Sàn giao dịch Công nghệ TP.HCM (79 Trương Định, Q.1) với sự tham gia của 43 đơn vị, trưng bày 45 gian hàng, giới thiệu hơn 100 công nghệ và thiết bị trong và ngoài nước.

Đây là triển lãm mở cửa tự do, và diễn ra liên tục trong hai ngày 10/5 và 11/5/2018.

Tại TP.HCM, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) là đơn vị được UBND và Sở KHCN TP.HCM giao nhiệm vụ tổ chức các kỳ sự kiện triển lãm Techmart thường niên.

Bà Bùi Thanh Bằng – Giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) cho biết, tổng giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2017 đạt mức cao nhất từ trước đến nay với 3,45 tỷ USD; trong khi đó, 3 tháng đầu năm 2018 thì con số này đã đạt 1 tỷ USD, tăng đến 30% so với cùng kỳ năm 2017.

Nghi thức cắt băng khai mạc Techmart - Trồng trọt, chế biến và bảo quản rau, củ, quả

Tuy nhiên, vẫn theo lời Giám đốc CESTI Bùi Thanh Bằng, các mặt hàng rau, củ, quả xuất khẩu của Việt Nam chủ yếu là sản phẩm thô và sơ chế chiếm đến 93% tổng giá trị, vì vậy tổng giá trị xuất khẩu rau, củ, quả sẽ còn cao hơn nếu doanh nghiệp có đủ công nghệ - thiết bị để chế biến sản phẩm, nâng cao năng suất chất lượng và giá trị nông sản.

"Và đó cũng chính là mục tiêu của kỳ Techmart này", bà Bùi Thanh Bằng - Giám đốc CESTI nhấn mạnh.

Cụ thể, Techmart chú trọng đến các giải pháp hỗ trợ trọn gói, ứng dụng công nghệ mới trong trồng trọt và chế biến sau thu hoạch; giới thiệu các thiết bị điều khiển thông minh, ứng dụng năng lượng mặt trời để tăng hiệu quả sản xuất và giảm chi phí đầu vào cho sản phẩm nông nghiệp. Không chỉ thực hiện vai trò cầu nối giữa các nhà nghiên cứu, chủ sở hữu công nghệ với doanh nghiệp, Techmart còn là cơ hội để các startup và doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác để phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh.
 




 Techmart là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp cung cấp giải pháp thiết bị, công nghệ gặp gỡ trực tiếp khách hàng tiềm năng cũng như đơn vị đang có nhu cầu tìm kiếm thiết bị liên quan.





 

Cũng theo lời đại diện CESTI, ngoài các giải pháp được giới thiệu trực tiếp trong khuôn khổ Techmart, khách hàng còn có thể gửi yêu cầu kết nối hay tìm kiếm thông tin qua Cổng thông tin đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ - Techport.vn.

Ngay sau lễ khai mạc sáng nay 10/5, song song với hoạt động triển lãm và tư vấn - kết nối giao thương, Techmart còn thu hút sự tham gia đông đảo của khách quan tâm đến với chuỗi hội thảo chuyên sâu về lĩnh vực sản xuất và chế biến nông sản, trồng trọt thời công nghệ cao. Cụ thể, đó là hội thảo với chủ đề Một số giải pháp mới cho sự phát triển của nền nông nghiệp khu vực châu Á -Thái Bình Dương theo kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp công nghệ cao từ Israel (do chuyên gia VPĐD Argos tại VN trình bày), và Tầm quan trọng của việc xác định trị số độ dẫn điện và trị số pH của nước trong nuôi trồng (do ThS. Dương Minh Trí, Viện Vật lý TP.HCM trình bày).

 

Bà Nguyễn Thanh Nhàn - Trưởng phòng Marketing VPĐD Argos

Theo Hoàng Kim - Tiến Đức - Tấn Tư (PC World Việt Nam)
Scroll