Techport chủ động kết nối chuyển giao công nghệ quốc tế với Bucheon - Hàn Quốc

Những giải pháp mới về công nghệ chiếu sáng và quản lý tin nhắn dành cho doanh nghiệp sẽ sớm được chuyển giao cho doanh nghiệp Việt Nam.
Ngày 5/12/2018, Cổng thông tin đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ (Techport, địa chỉ trang web techport.vn) đã có buổi làm việc với 2 doanh nghiệp công nghệ EasyLite và GMP (thuộc đoàn Bucheon - Hàn Quốc) để tiếp cận và trao đổi thông tin về các giải pháp công nghệ mà phía Hàn Quốc mong muốn kết nối và chuyển giao cho doanh nghiệp Việt Nam
Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Techport nhằm chia sẻ thông tin, triển khai hợp tác khoa học công nghệ và thúc đẩy xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ - thiết bị, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước hiện đại hóa hoạt động sản xuất - kinh doanh. Bên cạnh việc hỗ trợ kết nối chuyển giao các công nghệ trong nước, Techport còn tăng cường hỗ trợ cung cấp thông tin và kết nối – chuyển giao công nghệ quốc tế đến các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu. 
LED thông minh
Trao đổi với Techport, ông Ju Dong-Ho – Giám đốc công nghệ công ty EasyLite cho biết ở lần sang Việt Nam này, EasyLite mang đến giải pháp chiếu sáng bằng đèn LED thông minh nhỏ gọn.

Ưu điểm của giải pháp này là sử dụng tấm tản nhiệt gọn và mỏng chỉ 5mm, được thiết kế gắn liền với bảng mạch đèn LED với trọng lượng khoảng 1,5kg. Nhiệt độ tỏa ra được duy trì dưới mức 50 độ C, hoàn toàn phù hợp cho nhiều ứng dụng chiếu sáng thực tiễn. Giải pháp đèn LED này đã được sử dụng ở một số thành phố như Yeongchon, Gyeongbuk (Hàn Quốc) nhằm thay thế các đèn cao áp Sodium 250W chiếu sáng công cộng bằng loại đèn LED 100W hoặc 80W nhỏ gọn, mát mẻ, nhờ giá thành sản phẩm thấp hơn nhiều so với những giải pháp tản nhiệt đèn LED cồng kềnh.

Đi kèm với tấm tản nhiệt nhỏ gọn là bộ cảm biến điều khiển thông minh, có khả năng phát hiện chuyển động, tăng cường độ chiếu sáng cần thiết. Trường hợp không phát hiện chuyển động, đèn có thể tắt hoặc chiếu sáng ở mức 24W (tùy theo thiết lập). Khi phát hiện chuyển động, đèn sẽ chiếu sáng ở công suất cao hơn. Nhờ đó, bộ cảm biến điều khiển thông minh này có thể giúp tiết kiệm đến 90% lượng điện tiêu hao không cần thiết cho những thời điểm không cần chiếu sáng mạnh.

Bên cạnh chế độ điều chỉnh tự động, việc điều khiển độ chiếu sáng còn có thể được thực hiện bằng PC hoặc mobile, giúp tăng cường khả năng quản lý đồng bộ hệ thống chiếu sáng theo khu vực tốt hơn. 

Quản lý tin nhắn Messaging Solution

Công ty GMP mong muốn tìm kiếm đối tác có khả năng phân phối hệ thống máy chủ quản lý tin nhắn Messaging Solution đến các thuê bao di động. Đây là giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng mạng viễn thông hiện có để quản lý nội dung tin nhắn, danh sách khách hàng nhằm bảo mật thông tin cá nhân cũng như bảo mật tin nhắn, mà không cần phải qua trung gian nhắn tin. Đây là giải pháp hữu hiệu dành cho doanh nghiệp có số lượng khách hàng lớn, thường xuyên có nhu cầu gửi tin nhắn đến khách hàng – như các dịch vụ IoT, thông báo dịch vụ…

Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, GMP cung cấp 3 loại thiết bị khác nhau gồm m-Station, m-Secuway hoặc Mobiway. Đó là những máy chủ được cấu hình để bảo mật nội dung tin nhắn đến thuê bao di động, nhờ vào việc gửi tin nhắn trực tiếp từ trang cài đặt thiết lập. Vì thế, dữ liệu khách hàng hoàn toàn do doanh nghiệp quản lý, tránh được tình trạng để lọt thông tin qua bên thứ ba. 

Ông Peter Kim – Giám đốc điều hành công ty GMP hé lộ Messaging Solution là giải pháp đã triển khai thành công cho chính quyền Cheongwadea, các trung tâm an ninh cùng một số thành phố như Yeosu, Iksan hay Uijeongbu. Giải pháp cũng đã được triển khai ở một số trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc như Seoul, Jungwon, Seowon. Bệnh viện Sungsam, Bảo hiểm Huyndai Marine & Fire cùng một số doanh nghiệp như Seoul Beltway, Jeju ShinhwaWorld cũng đang sử dụng giải pháp Messaging Solution để quản lý dịch vụ nhắn tin đến thuê bao di động.


Quý cá nhân, đơn vị có nhu cầu chuyển giao công nghệ chiếu sánggiải pháp quản lý tin nhắn dành cho doanh nghiệp vui lòng liên hệ với Techport - Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM; ĐT: (028) 35210735 - Fax: (028) 3829 1957; Email: techmart@cesti.gov.vn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Techport.vn
Scroll