Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch: 13 chuyên đề hội thảo tại Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch 2022

Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch 2022 sẽ giới thiệu 13 chuyên đề hội thảo thuộc các lĩnh vực công nghệ chuyển đổi số trong nông nghiệp; công nghệ chế biến thực phẩm sau thu hoạch; công nghệ bảo quản thực phẩm; công nghệ và quy trình ứng dụng trong trồng trọt.
Hội thảo giới thiệu công nghệ là một trong những hoạt động chính của Techmart cùng với hoạt động trưng bày, triển lãm và tư vấn chuyên gia về công nghệ. Đặc biệt, chuỗi hội thảo Techmart diễn ra xuyên suốt trong hai ngày đều được phát livestream trực tiếp nhằm tạo thuận lợi cho khách tham dự và mang lại hiệu quả lan tỏa cao hơn. Với hình thức này, khách mời cũng có thể xem lại bất kỳ hội thảo nào đã diễn ra mà mình quan tâm.
 
 
Cụ thể, 13 chuyên đề hội thảo công nghệ sẽ diễn ra trong khuôn khổ Techmart lần này bao gồm:
 
* Các hội thảo ngày 19/5/2022:
Tiệt trùng và bảo quản rau quả bằng công nghệ xanh (Plasma).
Hệ thống kho lạnh thông minh và công nghệ kiểm soát khí quyển CA giúp kéo dài thời gian bảo quản nông sản gấp 2-4 lần so với điều kiện lạnh có kiểm soát ẩm.
Mô hình trồng ứng dụng công nghệ cao và chọn tạo giống dưa lưới F1, giống cà chua bi thích nghi trên giá thể nhà màng vùng Nam Bộ.
Công nghệ tách chiết tinh dầu sử dụng phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước và sản xuất bột tinh dầu từ một số loại tinh dầu sử dụng kỹ thuật sấy phun
Giải pháp phần mềm chuyển đổi số hỗ trợ quản lý sản xuất kinh doanh cho hợp tác xã và trang trại.
Giải pháp nông nghiệp thông minh Nextfarm - Nền tảng mở - Chuyển đổi số kết nối doanh nghiệp địa phương.
 
* Các hội thảo ngày 20/5/2022:
Xu hướng nghiên cứu và ứng dụng kỹ thuật sản xuất các loại bột trái cây/bột rau củ (trái ổi, cà chua, dưa lưới...) giàu chất xơ có giá trị dinh dưỡng cao phục vụ sức khỏe con người.
Ứng dụng công nghệ lên men tận dụng các phụ phẩm từ mít, thanh long... trong quá trình sản xuất và chế biến trái cây để tạo ra các nguồn nguyên liệu như mứt, tinh bột,…
Ứng dụng máy bay không người lái (Drone) trong canh tác nông nghiệp.
Drone Việt - Số hóa nền nông nghiệp Việt bằng công nghệ AI và IoT.
Công nghệ sản xuất dầu neem chứa hoạt chất azadirachtin hàm lượng cao ứng dụng trong dược mỹ phẩm và chế phẩm bảo vệ nông nghiệp sạch,
Những thành tựu nghiên cứu khoa học về tác dụng của nước từ trường đối với cây trồng và vật nuôi.
Máy sấy năng lượng mặt trời thông minh tích hợp đa công nghệ và hiệu quả mang lại khi ứng dụng trong ngành nông thủy sản dược liệu.
 
Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart) là sự kiện thường niên do Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI) tổ chức nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường, phục vụ nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, Techmart còn là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác để phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh.
 
Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch năm 2022 được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến trong hai ngày 19&20/5 tại Sàn Giao dịch công nghệ (79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1) và tại địa chỉ techmart.techport.vn.
 
Sự kiện thu hút 87 đơn vị đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp công nghệ và các nhóm khởi nghiệp tại TP.HCM tham gia trưng bày, giới thiệu gần 200 CN&TB trong và ngoài nước sẵn sàng cung cấp chuyển giao.
  
Chi tiết về Techmart Nông nghiệp & Công nghệ sau thu hoạch vui lòng liên hệ:
 
1. Người liên hệ: Trịnh Mai Hương (SĐT: 0968.845.770)
- Đăng ký tham dự lễ khai mạc và hội thảo tại đây    
- Đăng ký yêu cầu công nghệ thiết bị tại đây   
- Đăng ký tham vấn chuyên gia tại đây 
 
2. Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN
Phòng Giao dịch công nghệ
79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3521 0735 – 3822 1635
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Mobile: 079 652 3381 (gặp anh Khanh).
Lam Vân (CESTI)
Scroll