Techmart chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch 2021 sẽ diễn ra trên nền tảng số

Phương thức triển lãm mới đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh, khắc phục được hạn chế về quy mô tổ chức, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị ở xa, dễ trưng bày thiết bị có kích thước hoặc trọng lượng lớn.
Kể từ năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh đến nhiều ngành nghề, đặc biệt là hoạt động tổ chức triển lãm, hội thảo. Mạnh dạn ứng dụng chuyển đổi số, Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN (CESTI, thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) đã tổ chức nhiều buổi hội thảo theo hình thức trực tuyến rất thành công. Từ đó, công tác tổ chức triển lãm Chợ Công nghệ và thiết bị chủ đề Công nghệ sau thu hoạch 2021 (Techmart chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch 2021) cũng sẽ được tiến hành theo hình thức trực tuyến trên nền tảng công nghệ số.
 
 
Việc tổ chức triển lãm trực tuyến trên nền tảng công nghệ số là xu hướng tất yếu nhằm mang thiết bị - giải pháp công nghệ đến gần hơn với các doanh nghiệp, tổ chức và người dân, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh, lại có thể thu thập chính xác dữ liệu triển lãm để phục vụ cho quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng sau triển lãm.
 
Theo Ban tổ chức Techmart chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch 2021, toàn bộ sự kiện sẽ diễn ra trên nền tảng tổ chức triển lãm công nghệ và thiết bị trực tuyến, dự kiến vào tháng 10/2021. Sự kiện sẽ diễn ra xuyên suốt trong 02 ngày chính thức với nhiều hoạt động triển lãm, hội thảo, kết nối đầu tư, tư vấn chuyên gia trực tuyến. Thông tin được duy trì liên tục trong 30 ngày để các doanh nghiệp, tổ chức và người dân có đầy đủ điều kiện tiếp cận, tìm kiếm thiết bị - giải pháp công nghệ hữu ích phục vụ cho hoạt động sản xuất – kinh doanh.
 
Về tổng thể, khuôn viên triển lãm được bố trí thành nhiều khu vực riêng biệt như Sảnh chờ, khu gian hàng, khu hội thảo, khu tư vấn... Trong đó, khu gian hàng là nơi các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu giải pháp - thiết bị công nghệ bằng video và hình ảnh trực quan, còn khu tư vấn và hội thảo được kết nối và truyền phát cùng với những ứng dụng như Google Meet hoặc Zoom, với đầy đủ thông tin và tài liệu chuẩn bị sẵn. Nền tảng triển lãm trực tuyến cũng hỗ trợ liên hệ trực tiếp bằng Zalo, Viber, Facebook Messenger...
 
Với mục đích cung cấp thông tin triển lãm và định hướng để người dùng tương tác tùy theo nhu cầu, nền tảng triển lãm trực tuyến hỗ trợ thiết kế sơ đồ bố trí tổng thể toàn bộ triển lãm (dạng sơ đồ 2D) thể hiện được các nội dung: bố trí tổng thể toàn bộ triển lãm, khu vực các gian hàng trưng bày, khu vực tổ chức hội thảo trình diễn công nghệ, khu vực tư vấn chuyên gia…, đảm bảo tính thẩm mỹ, sống động, đa dạng. Thông tin của đơn vị tham gia triển lãm, chi tiết thông số công nghệ và thiết bị được giới thiệu bằng văn bản, hình ảnh, video và tập tin tải về. Trong đó, công cụ điều hướng giữa các gian hàng, các khu vực triển lãm sẽ được mô phỏng tương tự như hoạt động tham quan gian hàng trực tiếp như trong triển lãm truyền thống.
 
Nền tảng triển lãm trực tuyến cũng được sử dụng để triển khai tổ chức các hội thảo khoa học (đặt hàng chuyên gia ở các viện, trường) với nội dung về kiến thức tổng quan, xu hướng ứng dụng công nghệ trong ngành, kết quả nghiên cứu mới như: Tổng quan về tình hình phát triển ngành nông nghiệp, chế biến nông sản thực phẩm trong nước; Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong canh tác nông sản, chăn nuôi thủy - hải sản; Thiết lập chuỗi cung ứng, phân phối sản phẩm; Công nghệ và thiết bị sau thu hoạch, đóng gói, bảo quản nông sản; Công nghệ ứng dụng trong sản xuất, chế biến thực phẩm…
 
Ngoài ra, sự kiện còn có các hội thảo giới thiệu công nghệ và thiết bị do các đơn vị tham gia gian hàng trình bày. Nền tảng cung cấp giao diện hội thảo trực tuyến và các tính năng tương tác, chia sẻ nội dung, đặt câu hỏi với báo cáo viên.
 
Bên cạnh đó, khu vực tư vấn chuyên gia cũng được “chuyển dời” lên trực tuyến với đầy đủ công cụ đăng ký, quản lý lịch tư vấn và giao diện tư vấn trực tuyến giữa doanh nghiệp và chuyên gia. Ban tổ chức đảm bảo luôn đội ngũ 08 chuyên gia túc trực để tiếp nhận và tham gia xử lý yêu cầu tư vấn trong hai ngày diễn ra sự kiện. Thông tin cụ thể về các buổi làm việc sẽ được ghi nhận và tiếp tục theo dõi, hỗ trợ kết nối cho hoạt động sau triển lãm.
 
Được biết, các đơn vị tham gia Techmart chuyên ngành Công nghệ sau thu hoạch 2021 sẽ được Ban tổ chức cung cấp các công cụ thống kê và trích xuất dữ liệu báo cáo theo thời gian thực nhằm phục vụ công tác báo cáo và phân tích hiệu quả tổ chức. Dữ liệu gồm có: Danh sách khách hàng đăng ký tham quan phân loại theo loại hình đơn vị, lĩnh vực quan tâm; Lượt đăng nhập; Lượt truy cập vào các gian hàng, thời gian trung bình dành cho mỗi gian hàng; Lượt truy cập của từng công nghệ; Lượt tải về tài liệu; Lượt tương tác trực tuyến bằng tin nhắn, email, video call; Lượt xem hội thảo…
 
Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành (Techmart) là sự kiện thường niên do CESTI tổ chức nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm từ các viện nghiên cứu, trường Đại học, doanh nghiệp công nghệ ra thị trường phục nhu cầu ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp. Trong những năm gần đây, Techmart còn là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác để phát triển sản phẩm, ý tưởng sáng tạo và phát triển kinh doanh.
 
Techmart Công nghệ sau thu hoạch trực tuyến năm 2021 gồm 3 hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu công nghệ và thiết bị; Hội thảo trình diễn công nghệ; Tư vấn chuyên gia về công nghệ.
 
Quý vị quan tâm có thể theo dõi thông tin về triển lãm trực tuyến tại đây
Hoàng Kim
Scroll