Sở KH&CN đến thăm và trao tặng hệ thống xử lý nước cho các chiến sĩ vùng biên

Ngày 29/8/2018, đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã cùng đoàn cán bộ Sở Khoa học và Công nghệ đến thăm và trao tặng các hệ thống xử lý cấp nước sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ ba đồn biên phòng Đắc Ka, Đắc Bô, Bù Gia Mập và công an huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

Được biết, chất lượng nước khu vực nơi các đơn vị nêu trên đóng quân có hàm lượng các kim loại nặng, sắt, măngan, vôi,… cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn, không đảm bảo vệ sinh an toàn cho sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại đây. Từ thực tế này, qua công tác kết nối của huyện ủy Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) và Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM đã vận động Công ty TNHH Môi trường Việt Thái Sinh, một thành viên tham gia Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM - Cổng thông tin đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp - Techport.vn, tiến hành các công tác khảo sát, lập dự toán và triển khai thi công, lắp đặt các hệ thống xử lý nước (công suất 180 lít/giờ), giải quyết bài toán cung cấp nước sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị với chi phí thấp. Nước sau xử lý có các chỉ tiêu đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống.

Đồng chí Nguyễn Việt Dũng (người đứng giữa) trao quà cho lãnh đạo các đồn biên phòng và công an huyện Bù Gia Mập.

Đây là thành quả Công trình thi đua yêu nước “KH&CN hỗ trợ bộ đội biên phòng”, được thực hiện với sự chung tay, góp sức của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở KH&CN TP.HCM theo vận động của Công đoàn Sở KH&CN TP.HCM, như một hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh kêu gọi thi đua yêu nước, và cũng là tấm lòng chia sẻ, tri ân của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Sở KH&CN TP.HCM đối với các đồng chí, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các khu vực còn khó khăn, gian khổ trên cả nước, như lời tâm sự của đồng chí Nguyễn Việt Dũng trong buổi lễ trao tặng công trình tại đồn biên phòng Đắc Ka.

Đồng chí Nguyễn Việt Dũng và đồng chí Phạm Hồng Khanh (thứ sáu từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn cán bộ Sở KH&CN TP.HCM và lãnh đạo các đồn biên phòng, công an huyện Bù Gia Mập.

Thay mặt cho các đơn vị tiếp nhận, đồng chí Trần Văn Thành, Chính trị viên Đồn biên phòng Đắc Ka, cám ơn tình cảm và sự quan tâm, chăm lo giúp đỡ của Sở KH&CN TP.HCM với cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại tuyến đầu có thêm điều kiện an tâm công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Lãnh đạo huyện Bù Gia Mập, đồng chí Phạm Hồng Khanh, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, cùng đại diện nhiều phòng, ban của huyện Bù Gia Mập cũng đến dự và chia sẻ niềm vui cùng tập thể cán bộ, chiến sĩ các đơn vị công an, biên phòng.

Một số hình ảnh về các hệ thống xử lý nước được Sở KH&CN TP.HCM trao tặng

Bộ lọc tinh

Tháp xử lý thô

CESTI
Scroll