Oligocheck: phát hiện bệnh lý ngay lập tức, không cần mẫu máu, nhiều kết quả lâm sàng

Thiết bị tầm soát này ứng dụng bước sóng vật lý quang phổ hấp thụ để đo chỉ số khoáng chất và hóa chất trong tế bào cơ thể người.
Quang phổ hấp thụ là dãy ánh sáng quang học gồm những vạch tối trên nền của một quang phổ liên tục. Điều kiện phát sinh của loại quang phổ này là khi chiếu một loại ánh sáng trắng qua bất kỳ một khối khí hoặc hơi đã bị nung nóng ở nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ của nguồn sáng trắng thì sẽ tạo ra chúng. Hiện nay, quang phổ vạch hấp thụ được ứng dụng trong việc nhận biết sự có mặt hay xuất hiện của một nguyên tố hóa học nào đó trong hỗn hợp hay hợp chất, do mỗi nguyên tố hóa học hay hóa chất sẽ có quang phổ vạch hấp thụ đặc trưng cho nguyên tố đó trong phạm vi bước sóng 400-700nm.
 
Quang phổ hấp thụ nguyên tử được biết đến là một trong những phương pháp quang phổ hay được dùng để định tính và định lượng trong hóa phân tích. Trong đó, phương pháp quang phổ hấp thụ nguyên tử (AAS) là một loại phương pháp phân tích phổ hấp thụ nguyên tử được dùng để phân tích lượng nhỏ (lượng vết) các kim loại trong các loại vật mẫu khác nhau của các chất hữu cơ và vô cơ. Phương pháp phổ hấp thụ nguyên tử có thể định lượng được đa số các kim loại (khoảng 65 nguyên tố) và một số loại á kim ở giới hạn nồng độ cỡ ppm (µg) đến nồng độ ppb (ng).
 
Ứng dụng bước sóng vật lý quang phổ hấp thụ, thiết bị tầm soát Oligocheck có khả năng đo nhiều chỉ số về khoáng chất và hóa chất tồn tại trong tế bào cơ thể người. Thiết bị này vừa được giới thiệu tại hội thảo “Thiết bị tầm soát sức khỏe ứng dụng công nghệ bước sóng vật lý quang phổ và bộ thiết bị điều trị không xâm lấn ứng dụng công nghệ laser lạnh" do Trung tâm Thông tin và Thống kê KHCN TP.HCM tổ chức vào sáng ngày 24/4/2019.
 

Oligocheck khá nhỏ gọn, kết nối với máy tính bằng giao tiếp USB

Về cơ bản, mọi loại hợp chất bất kể là khoáng chất hay hóa chất, đều có electron tích điện âm. Do đó, chúng nhanh chóng nhận biết nhau, sau đó phát ra hoặc phản xạ lại với ánh sáng tích điện dương (bức xạ điện từ) tại bước sóng có tần số trùng nhau chỉ trong 1 giây. Đây chính là cơ sở để giải thích tại sao thiết bị tầm soát Oligocheck lại có khả năng đo trên biểu mô và trả kết quả gần như ngay lập tức – chỉ sau 20 giây – với kết quả tổng thể các chỉ số hóa chất và khoáng chất đang tồn tại trong tế bào cơ thể người, kèm theo một số báo cáo, chẩn đoán về bệnh lý. Nhờ đó, bác sĩ có thể xem kết quả và chẩn đoán nhanh vấn đề của bệnh nhân, qua đó rút ngắn thời gian chờ điều trị của bệnh nhân.
 
Cụ thể, Oligocheck có khả năng tầm soát tổng thể nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và bệnh lý của cơ thể người như chỉ số về khoáng chất, chỉ số về kim loại nặng, chỉ số các loại vitamin, tình trạng nhiễm độc tố của tế bào trong cơ thể, khả năng bài tiết và hấp thu của cơ thể, tình trạng mất cân bằng axit, báo cáo về tình trạng sức khỏe hiện tại và dự đoán xu hướng bệnh lý có thể xảy ra trong tương lai gần, hỗ trợ theo dõi diễn biến bệnh trạng và phát hiện những nguyên nhân gây bất thường trong quá trình điều trị bệnh. Do đó, với mức chi phí sử dụng trên dưới 1 triệu đồng mỗi ca, việc sử dụng Oligocheck trở nên hiệu quả và tiện lợi hơn hẳn việc tiến hành nhiều xét nghiệm thông thường – trong đó có xét nghiệm máu.


Một đoạn báo cáo hiển thị sau khi đo

Theo kinh nghiệm của chuyên gia Công ty TNHH Quốc tế Việt Ý, tuy thiết bị được hiệu chuẩn trên mọi vùng da của cơ thể, song vùng da lòng bàn tay nên được ưu tiên sử dụng do da tay mềm, mọi sự bài tiết ở khu vực này diễn ra bình thường, kết quả đo được cũng thể hiện chỉ số chuẩn xác nhất – giống như những kết quả xét nghiệm lâm sàng chéo đã được thực hiện theo phương pháp thông thường để kiểm chứng. 
 

Đo bằng Oligocheck rất tiện lợi

Không chỉ thực hiện nhanh, cho đa dạng chỉ số cần biết về tầm soát sức khỏe tổng quát cũng như các chỉ số chuyên biệt về sức khỏe, thiết bị tầm soát Oligocheck lại không đòi hỏi phải lấy mẫu máu của bệnh nhân và không hề gây đau – được gọi là kỹ thuật “không xâm lấn”. Tất cả khách tham dự có cơ hội sử dụng thử Oligocheck tại hội thảo đều rất ngạc nhiên và lấy làm thú vị bởi đây là lần đầu họ được tiếp cận một thiết bị y tế tiên tiến và hiện đại đến như vậy!
 
Không chỉ vậy, dữ liệu đo và phân tích được xuất dưới dạng PDF, dễ dàng tích hợp vào các hệ thống quản lý bệnh án thông minh đang được nhiều cơ sở y tế ở TP.HCM triển khai.
 
Với tính năng độc đáo và đa dụng, Oligocheck sẽ là thiết bị hỗ trợ đắc lực, toàn diện cho các cơ sở y tế (bệnh viện, phòng khám, cơ sở thẩm mỹ…) để sử dụng tầm soát phòng – chữa bệnh, khám – chăm sóc sức khỏe định kỳ, thay thế một số xét nghiệm vốn phải thực hiện ở các phòng thí nghiệm.
Scroll