Những giải pháp công nghệ - thiết bị được nhiều người quan tâm tại Techmart chuyên ngành chế biến thực phẩm 2019

Đây là những giải pháp có tính mới, sáng tạo cao do doanh nghiệp trong nước thiết kế và chế tạo, giúp nâng cao giá trị nông sản sau thu hoạch.
1. Máy sấy trái cây, nông sản ứng dụng năng lượng mặt trời với giàn sấy động trục đứng
Với kiểu ứng dụng hiệu ứng nhà kính bằng năng lượng mặt trời, thiết bị có khả năng sấy thực phẩm có độ khô và cảm quan tương đương như phơi nắng truyền thống. Cụ thể, thiết bị kết hợp phơi bằng năng lượng mặt trời vào ban ngày (gia nhiệt thêm từ 5-20 độ C) và sấy bằng điện vào ban đêm. Thiết bị vận hành không phụ thuộc vào thời tiết thất thường cũng như các loại nguyên liệu chất đốt, rút ngắn thời gian phơi sấy (lên đến 30% so với phơi nắng truyền thống) và có thể sấy nhiều mẻ liên tục.
 
Thiết bị hoạt động theo nguyên lý: ánh sáng mặt trời chiếu xuống xuyên qua mặt kính (hay tấm trong suốt), gặp vật màu đen (là sản phẩm sấy) được xếp trên các dàn phơi sấy đặt trong hệ thống quay và đặt bên trong buồng thu năng lượng, là một dạng "bẫy nhiệt", khiến cho cả dàn quay nóng lên. Các sản phẩm sấy sẽ nóng lên sẽ bốc hơi nước, các khay và khung dàn nóng làm cho không khí trong buồng cũng nóng lên.
 
Ngoài khả năng tự động kiểm soát được các thông số phơi sấy và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ gió… thiết bị còn tận dụng kinh nghiệm sản xuất của cơ sở bằng cách nhập thông số chi tiết vào bảng điều khiển.
 
 
 
2. Tủ điều khiển OSD-D tự động hóa điều tiết dinh dưỡng, vi sinh và tưới nhỏ giọt ứng dụng vi mạch kết hợp IoT
Tủ điều khiển OSD-D được thiết kế để đồng bộ hóa giữa mạch động lực đóng cắt các động cơ Nhật Hàn Quốc vớí bộ điều khiển thông minh định liều lượng chất dinh dưỡng, vi sinh tối ưu châm chính xác, đồng nhất theo các cảm biến đo pH, EC, nhiệt độ, độ ẩm, lưu lượng nước... Nhờ đó, tủ điều khiển OSD-D có khả năng phát hiện sớm, cảnh báo đưa ra các giải pháp và phương án xử lý cho người nông dân. Thiết bị cũng đồng thời tự động theo dõi và kiểm soát lượng phân bón, tiến hành châm vi sinh chính xác theo nhu cầu từng thời điểm, thực hiện tưới nhỏ giọt theo các chỉ tiêu, thông số đo đạc. Qua đó, thiết bị giúp hạn chế rủi ro, cho chất lượng sản phẩm đồng đều.
 
Tủ điều khiển OSD-D có khả năng chịu áp lực 10 PN, kiểm soát tối đa lên đến 24 thiết bị van và động cơ, theo dõi lượng nước và giám sát chất lượng nước, kiểm soát lượng phân bón theo thời gian và liều lượng lượng cài đặt, rửa ngược theo lưu lượng, thời gian và chênh lệch áp suất (điều khiển rửa ngược bộ lọc lên 8 đơn vị). Được điều khiển bằng vi mạch kết hợp IoT và lưu trữ thông tin trên đám mây, tủ điều khiển OSD-D hỗ trợ người dùng theo dõi và truy xuất dữ liệu bất kỳ lúc nào thông qua kết nối Internet/4G bằng máy tính hoặc smartphone, tạo báo cáo và bảng biểu phục vụ nhu cầu nắm bắt tình hình sản xuất thực tế, nghiên cứu và dự báo cho kế hoạch sản xuất mới.
 
 
 
3. Máy chẻ hạt điều tự động Mỹ Anh An
Máy chẻ hạt điều tự động được thiết kế theo công nghệ mới CNC, toàn bộ linh kiện chế tạo đạt chuẩn châu Âu, có khả năng cắt vỏ, tách nhân hạt điều ra khỏi vỏ cứng với năng suất vượt trội lên đến 120-180kg mỗi giờ.
 
Với tỷ lệ bể hạt dưới 10% và tỷ lệ sót hạt thấp dưới mức 5%, máy chẻ hạt điều tự động Mỹ Anh An đáp ứng tốt nhu cầu bóc vỏ, tách hạt điều. Đối với những đơn vị sản xuất cần bóc tách hạt điều khối lượng lớn, có thể liên kết nhiều máy chẻ hạt điều tự động Mỹ Anh An thành một hệ thống tự động khép kín, đảm bảo vệ sinh của nhân hạt sau bóc tách, đồng thời giảm thiểu chi phí sản xuất do không cần sử dụng lao động thủ công.
 
 
 
4. Thiết bị nuôi cấy vi sinh vật Bioreactor
Là sản phẩm do Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Bốn Mùa chế tạo, thiết bị nuôi cấy vi sinh vật Bioreactor đáp ứng đa dạng nhu cầu nuôi cấy, nhân giống nhanh các loại vi sinh vật, nấm quy mô phòng thí nghiệm, sản xuất pilot.. ứng dụng trong sản xuất chế phẩm vi sinh nông nghiệp, thực phẩm, dược phẩm.
 
Về cơ bản, thiết bị nuôi cấy vi sinh vật Bioreactor giống như là một nồi phản ứng sinh học, trong đó sử dụng một thùng chứa để nuôi giữ sinh vật, tế bào thực vật, nấm... phục vụ cho mục đích khai thác quá trình sinh hóa hoặc thu sinh khối của chúng, ví dụ như sản xuất sinh khối (sản phẩm là sinh khối tế bào, các đơn vị phát sinh phôi, phát sinh cơ quan), dùng để sản xuất các chất chuyển hóa thứ cấp, enzyme... Do được thiết lập tự động hóa và khả năng áp dụng dễ dàng ở quy mô công nghiệp nên nuôi cấy bằng Bioreactor sẽ an toàn hơn so với phương pháp nhân giống truyền thống.
 
 
 
5. Hệ thống lọc nước đóng bình
Với nhiều ưu điểm như ứng dụng ba cấp lọc trong một sản phẩm (lớp lọc thạch anh, lớp lọc than hoạt tính, và lớp lọc làm mềm nước), hệ thống lọc nước tinh khiết RO giúp loại bỏ đến 99% các chất cặn bẩn có hại trong nước, đem lại nguồn nước nguyên liệu đầu vào đảm bảo cho màng RO, sau đó cung cấp nguồn nước sạch đạt tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Hệ thống lọc nước tinh khiết RO công nghiệp này là hệ thống chuyên lọc nước tinh khiết, lọc nước đóng chai, đóng bình với công nghệ hiện đại, hoạt động với nhiều mức công suất khác nhau từ 250 – 12.000 lít/giờ.
 
 
Kim Hoàn
Scroll