Mời tham dự Techfest Mekong 2019

Chợ Công nghệ - thiết bị và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2019 (Techmart – Techfest Mekong 2019) được tổ chức tại Khách sạn Mường Thanh, Phường Cái Khế,Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ trong hai ngày 22 và 23/10/2019.

Để triển khai quyết định số 593/QĐ-TTg ngày 06 tháng 04 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Ban hành Quy chế thí điểm liên kết phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2016 – 2020“ và quyết định số 2220/QĐ-TTg ngày 17 tháng 11 năm 2016 về việc “Ban hành kế hoạch triển khai thực hiện quyết định số 593/QĐ-TTg“. Thực hiện nhiệm vụ “Xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ” thuộc Chương trình Phát triển thị trường KH&CN đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ chỉ đạo các đơn vị cùng tổ chức chuỗi sự kiện “Chợ Công nghệ - thiết bị và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Cửu Long 2019 (Techmart – Techfest Mekong 2019) tại TP Cần Thơ.

 
Techmart – Techfest Mekong 2019 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), với mục tiêu trưng bày và giới thiệu các kết quả KH&CN nổi bật của các viện, trường, tổ chức KH&CN, doanh nghiệp KH&CN, các nhà khoa học, các nhà sáng chế không chuyên nhằm tạo lập môi trường gắn kết KH&CN với sản xuất kinh doanh, thúc đẩy chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và các thành tựu KH&CN vào sản xuất và đời sống, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới thiết bị công nghệ và sản phẩm tạo năng lực cạnh tranh trong hội nhập và phát triển của các tỉnh vùng ĐBSCL. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, chuyển giao công nghệ, quảng bá sản phẩm, mở rộng và phát triển thị trường của các tỉnh vùng ĐBSCL với các tỉnh, thành trong nước. Ngoài ra, Techmart – Techfest Mekong 2019 còn kết nối các thành phần của Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo vùng ĐBSCL (doanh nghiệp khởi nghiệp, hiệp hội, trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức nghề nghiệp, cộng đồng sinh viên, giảng viên,.. ) với Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia. 
 
Techmart – Techfest Mekong 2019 đã thu hút gần 200 đơn vị tham gia trưng bày hơn 800 kết quả nghiên cứu với hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp có hoạt động nghiên cứu ứng dụng và đổi mới công nghệ tiêu biểu tập trung vào hai ngành công nghiệp của vùng là công nghiệp chế biến lương thực, chế biến thuỷ, hải sản. Techmart – Techfest Mekong 2019 còn trưng bày, giới thiệu sản phẩm của hơn 30 cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Trong khuôn khổ sự kiện còn có phiên kết nối giữa quỹ đầu tư, nhà đầu tư với các dự án khởi nghiệp và hội thảo chia sẻ kinh nghiệp thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp. 
 
Ban Tổ chức trân trọng kính mời đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, đài phát thanh, truyền hình của Trung ương và địa phương đưa tin về sự kiện này.
 
Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Sở Khoa học và Công nghệ Cần Thơ
Số 2 Lý Thường Kiệt, Ninh Kiều, TP Cần Thơ
ĐT: 0292.3824031
Email: trungtamttkhcn@cantho.gov.vn
Techport.vn
Scroll