Mời tham dự hội thảo “Quy trình sản xuất giống Cá dĩa bằng phương pháp sinh học”

Cá cảnh là đối tượng nuôi tiềm năng, phù hợp với chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, xây dựng và phát triển nông nghiệp đô thị tại TP.HCM. Nhóm nghiên cứu sẵn sàng chuyển giao quy trình cho các cơ sở, đơn vị, tổ chức có nhu cầu áp dụng sản xuất.
 
 
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao tổ chức hội thảo giới thiệu “Quy trình sản xuất giống Cá dĩa bằng phương pháp sinh học”.
 
Áp dụng mô hình này có thể sản xuất giống cá dĩa với tổng sản lượng cho 1 năm khoảng 200.004 con, trong đó, 3.852 con có kích thước 7 – 8cm và 16.152 con kích thước 5 – 6cm. Chất lượng cá dĩa có màu sắc đẹp, đạt yêu cầu của thị trường cá cảnh. Tổng thu của mô hình là 1.431.360 đồng, lợi nhuận kinh tế đạt được 756.910.000 đồng/năm.
 
Kết quả triển khai mô hình cho thấy, việc ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất giống cá dĩa có thể thay thế phương pháp nuôi truyền thống, cho phép người nuôi can thiệp được vào quá trình sinh sản của cá, từ đó chủ động được nguồn cá cung cấp cho thị trường. Trong quy trình này, cá bố mẹ nuôi trong 5 ngày được tách ra và tiếp tục áp dụng phương pháp nuôi nhân tạo sẽ hạn chế được tỷ lệ phân đàn, đồng thời rút ngắn thời gian tái thành thục cá dĩa bố mẹ. Từ đó có thể cho ra số lượng cá dĩa con nhiều, đáp ứng được yêu cầu của thị trường về số lượng và ổn định về chất lượng với đàn cá có kích cỡ đồng đều..
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h30, Thứ sáu, 19/08/2022.
Hình thức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến
• Trực tiếp: Tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
• Trực tuyến: Trên nền tảng ứng dụng Google Meet
 
Bên cạnh đó, Quý đơn vị có thể xem livestream sự kiện và đặt câu hỏi cho chuyên gia bằng cách truy cập vào chuyên mục Thảo luận công nghệ trên trang Techport.vn hoặc trang Fanpage CESTI (www.facebook.com/CESTI.VN). Vui lòng đăng ký tại đây hoặc bằng cách quét mã QR để nhận đường link tham dự và tài liệu hội thảo.
 
Mọi thông tin liện hệ::
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM
Phòng Giao dịch Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll