Mời tham dự hội thảo: Hệ thống giám sát, xử lý không khí cho tòa nhà, văn phòng và bệnh viện

Ứng dụng bộ phát ion công nghệ lưỡng cực AtmosAir Dielectric Barrier Discharge Bipolar Ionization (DBD-BPI) giúp gia tăng lượng ion trong không khí và loại bỏ các chất ô nhiễm trong môi trường không khí trong nhà.
Công nghệ phát ion lưỡng cực AtmosAir Dielectric Barrier Discharge Bipolar Ionization (DBD-BPI) giúp gia tăng lượng ion trong không khí, phá vỡ cấu trúc tế bào của các mầm bệnh bao gồm coronavirus, nấm mốc, vi khuẩn và các chất gây ô nhiễm phức tạp khác. Các ion dương (+) và âm (-) được đưa vào không khí thông qua bộ phát của AtmosAir. Gốc OH được hình thành khi các ion gắn vào protein nhô ra khỏi vỏ của virus. Các gốc OH lấy hydro từ virus và tạo ra sản phẩm cuối là nước và CO2, để lại các lỗ trên vỏ và vô hiệu hóa các mầm bệnh. 
 
 
 
Ngoài ra, giải pháp còn giúp giảm vi sinh vật và mầm bệnh, cụ thể như:
 
- Các loại nấm mốc, vi khuẩn và virus trong không khí bị tiêu diệt cũng như vô hiệu hóa giúp ngăn cản sự sinh sản và phát triển của chúng.
 
- Giảm bụi mịn: hạt bụi được đưa ra khỏi không gian hít thở và rơi xuống sàn. Các ion lưỡng cực sẽ đi vào không gian phòng giúp làm giảm lượng bụi mịn nhiều hơn hệ thống các tấm lọc thông thường.
 
Cụ thể, quá trình phân cực làm cho các ion mang điện trái dấu hút các hạt. Điều này sẽ gây ra sự "kết tụ" của các hạt. Các hạt bị loại bỏ khỏi phạm vi thở bằng quá trình ion hóa khiến chúng dễ dàng bị giữ lại bởi các bộ lọc thông thường. Các bộ lọc sẽ hoạt động hiệu quả hơn vì nó sẽ giữ lại các hạt có kích thước lớn hơn sau quá trình "kết tụ". Quá trình ion hóa lưỡng cực không chỉ làm giảm các hạt từ không khí trước khi phát tán vào phòng, mà còn giảm cả lượng khí tươi cần thiết vì ít bụi hơn nghĩa là cần ít khí tươi hơn.
 
- Giảm khí thải hóa học và mùi: khí thải hóa học và mùi khó chịu được loại bỏ bằng cách tương tác với không khí đã được ion hóa, tạo ra sản phẩm cuối cùng là nước và khí carbon dioxide.
- Tiết kiệm năng lượng: công nghệ làm sạch không khí hiệu quả và đạt tiêu chuẩn ASHRAE 62.1 cho phép giảm khối lượng khí tươi bên ngoài, đồng thời mang lại những lợi ích nêu trên và cải thiện đáng kể chất lượng không khí trong nhà.
 
Hệ thống đã thực hiện tại Khu đô thị Vinhome River Side, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện ung thư K2 Tam Hiệp, Tòa nhà FPT Datacenter (Việt Nam). Trên thế giới, hiện đã có trên 7.500 công trình lớn đã sử dụng bộ phát ion lưỡng cực của AtmosAir.
Nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, hạn chế ô nhiễm và chống lại các tác nhân gây hại trong không khí, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Giải pháp Khí sạch Mes-IonAir tổ chức hội thảo giới thiệu “Hệ thống giám sát, làm sạch không khí cho tòa nhà, văn phòng và bệnh viện”
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h00, Thứ sáu, ngày 17/06/2022.
Hình thức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến
• Trực tiếp: Tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
• Trực tuyến: Trên nền tảng ứng dụng Google Meet
 
Quý vị có thể xem livestream sự kiện và đặt câu hỏi cho chuyên gia bằng cách truy cập vào chuyên mục Thảo luận công nghệ trên trang Techport.vn hoặc trang Fanpage CESTI (www.facebook.com/CESTI.VN). Vui lòng đăng ký tại đây trước ngày 17/06/2022 để nhận đường link tham dự và tài liệu hội thảo.
 
Thông tin liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM
Phòng Giao dịch Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 3521 0735 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
 
Techport.vn
Scroll