Mời tham dự hội thảo “Hệ thống điều hành sản xuất MES - Chuyển đổi số trong nhà máy thông minh”

MES là hệ thống sản xuất tích hợp tập trung giám sát, kiểm soát, hậu cần, theo dõi lịch sử và quản lý chất lượng sản phẩm theo thời gian thực với mục tiêu nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, hệ thống còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho thị giác máy thông minh (Smart Vision) để tự động phân loại và phát hiện lỗi sản phẩm trong sản xuất.
 
 
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý hiệu quả, giảm chi phí, rủi ro và đáp ứng xu thế trong cách mạng công nghiệp 4.0, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Công ty TNHH Công nghệ Mind tổ chức hội thảo giới thiệu “Hệ thống điều hành sản xuất MES - Chuyển đổi số trong nhà máy thông minh”.
 
Hệ thống ứng dụng IoT (Internet of Things) số hóa và trực quan hóa dữ liệu nhà máy, giúp giám sát hiệu suất thiết bị, năng lượng sản xuất theo thời gian thực. Hệ thống phù hợp ứng dụng điều hành cho các doanh nghiệp sản xuất trong tất cả các lĩnh vực.
 
Hệ thống điều hành sản xuất MES theo dõi tất cả dữ liệu sản xuất tại mọi thời điểm. MES không chỉ phục vụ như một trung tâm thông tin giữa các hệ thống quản lý trong doanh nghiệp (ERP, QMS, EAM, SCM, và Tự động hóa), mà còn giúp tối ưu hóa các hoạt động, quá trình sản xuất của nhà máy hàng ngày.
 
Các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất có thể bắt đầu ngay với giải pháp thị giác máy thông minh (machine vision system). Đây là giải pháp sử dụng camera thu thập hình ảnh và xử lý với thuật toán tích hợp sẵn trên bộ xử lý để nhận diện, so sánh, phát hiện lỗi sản phẩm, phân loại, đếm số lượng sản phẩm hoặc kiểm tra đặc tính sản phẩm, đọc dữ liệu QRCode,… Thị giác máy thông minh là hệ thống ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có thể ứng dụng cho tất cả các nhà máy sản xuất, giúp tăng độ chính xác và tốc độ xử lý, hoàn toàn thay thế con người trong khâu giám sát, kiểm tra chất lượng sản phẩm.
 
MES 4.0 (phần mềm thực thi sản xuất) cũng được xem là “linh hồn” của một nhà máy sản xuất thông minh. MES 4.0 là một hệ thống lớn được ứng dụng trong sản xuất chuyển đổi số, giúp cho điều hành sản xuất nhanh chóng, hoạt động sản xuất được thống nhất, liên tục và đồng nhất.
  
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h30, Thứ tư, 10/08/2022.
Hình thức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến
• Trực tiếp: Tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
• Trực tuyến: Trên nền tảng ứng dụng Google Meet
 
Bên cạnh đó, Quý đơn vị có thể xem livestream sự kiện và đặt câu hỏi cho chuyên gia bằng cách truy cập vào chuyên mục Thảo luận công nghệ trên trang Techport.vn hoặc trang Fanpage CESTI (www.facebook.com/CESTI.VN). Vui lòng đăng ký tham dự tại đây trước ngày 10/08/2022.
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ: 
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM
Phòng Giao dịch Công nghệ
79 Trương Định, phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
ĐT: (028) 3521 0735 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll