Mời tham dự hội thảo giới thiệu "Vải diệt khuẩn trên cơ sở nano bạc - ứng dụng trong y tế và vệ sinh cá nhân"

Nano bạc được phối trộn và tẩm lên vải trong giai đoạn nhuộm để đảm bảo hoạt tính kháng khuẩn, diệt được nhiều loại vi khuẩn, virus, nấm gây bệnh...
Nhằm ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất vật tư y tế, tăng cường khả năng phòng chống, hạn chế vi khuẩn và các mầm bệnh gây hại, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Công ty Sinh hóa Bình Lan tổ chức hội thảo giới thiệu: “Ứng dụng Nano bạc trong sản xuất vật tư y tế: khẩu trang, quần áo bảo hộ và khăn lau kháng khuẩn”
 
 
 
Nano bạc là loại hạt kim loại, kích thước nanomet, không bay hơi và an toàn. Chúng được xem là chất diệt khuẩn mạnh, diệt được nhiều loại vi khuẩn, virus, nấm gây bệnh... Quy trình tẩm nano bạc lên vải được thực hiện liên tục trong giai đoạn nhuộm, nhằm tạo lớp keo kết dính (polymer tự nhiên) giúp hạt nano bám chặt và không tan khi giặt, đồng thời tạo lớp màng polymer ngăn các hạt nước đi qua. Keo kết dính và nano bạc được phối trộn theo các tỉ lệ khác nhau để đảm bảo hoạt tính kháng khuẩn theo yêu cầu. Vải đi qua máng ngấm ép keo giúp nano bạc được phân tán đều trên bề mặt, sau đó sấy nhiệt và khử qua tia UV.
 
Công ty TNHH Sinh hóa Môi trường Bình Lan đã thử nghiệm quy trình trên nhiều loại sản phẩm. Trong đó, sản phẩm vải tự diệt khuẩn, có khả năng làm giảm 4.000.000 lần vi khuẩn bám trên vải; vải sau khi giặt 30 lần vẫn giữ khả năng diệt khuẩn cực kỳ mạnh. Tại hội thảo, công ty sẽ giới thiệu và chuyển giao công nghệ cho các đơn vị có nhu cầu.
 
Hội thảo được phát trực tiếp (livestream) trên trang Techport.vn; Đồng thời, quý đơn vị có thể tham dự trực tuyến bằng công cụ Microsoft Teams tại địa chỉ: cesti.gov.vn/hoi-thao-truc-tuyen lúc 8h30 ngày 25/09/2020. (Tham khảo hướng dẫn tại: shorturl.at/dmBE2)
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h30 - Thứ Sáu, ngày 25/09/2020.
Địa điểm: Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily, 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Trân trọng kính mời quý đơn vị đăng ký tham dự./.
.........................................................................
Đăng ký tham dự tại đây
Hoặc đăng ký theo mẫu phiếu đính kèm và gửi lại cho Ban tổ chức trước ngày 25/09/2020:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân) - Email: nttvan@cesti.gov.vn 
Techport.vn
Scroll