Mời tham dự hội thảo giới thiệu "Ứng dụng enzyme protease trong thủy phân phụ phế phẩm cá tra và cá basa sau chế biến để sản xuất phân bón hữu cơ"

Sản phẩm sau thủy phân sẽ phối trộn với các thành phần dinh dưỡng khác không chỉ cung cấp phân bón hữu cơ cho cây trồng còn sử dụng được cho thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Nhằm giới thiệu cho khách hàng giải pháp xử lý phụ phẩm trong quá trình chế biến thủy sản với chi phí thấp và góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, Trung tâm Thông tin & Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Viện Nghiên cứu Công Nghệ Sinh Học và Môi Trường - Đại học Nông lâm TP.HCM tổ chức hội thảo giới thiệu “Quy trình sản xuất enzyme protease thủy phân phụ phẩm cá tra và cá basa để sản xuất phân bón hữu cơ và thức ăn chăn nuôi”.
 
 
 
Theo quy trình, sản phẩm enzyme thu được sau khi nuôi cấy trong thành phần bột cám gạo với thời gian ủ tối ưu 60 giờ, độ pH 8.4… sẽ tiến hành tinh sạch, sấy và bảo quản ở nhiệt độ lạnh. Phụ phẩm cá tra, cá basa được xay nhỏ và khảo sát các điều kiện thủy phân như tỷ lệ nước, hoạt độ enzyme và thời gian thủy phân. Quá trình thủy phân sẽ tạo ra sản phẩm gồm 3 phần: mỡ, dịch và xác (gồm bã và xương cá). Quy trình được áp dụng kết hợp nhiều phương pháp khác nhau như: phương pháp xác định thành phần hóa học của dịch sau khi thủy phân; phương pháp xác định Amoniac; Phosphor; Kali bằng hệ thống máy Kjeldhal xác định hiệu suất thủy phân, hiệu suất thu hồi đạm cũng như xác định các chất bảo quản trong dịch sau thủy phân. Sản phẩm sau thủy phân sẽ phối trộn với các thành phần dinh dưỡng khác không chỉ cung cấp phân bón hữu cơ cho cây trồng còn sử dụng được cho thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
 
Qua buổi hội thảo, Viện Nghiên cứu Công Nghệ Sinh Học và Môi Trường - Đại học Nông lâm TP.HCM sẽ giới thiệu và chuyển giao quy trình cho các đơn vị có nhu cầu.
 
Hội thảo được phát trực tiếp (livestream) trên trang Techport.vn
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h30 - Thứ sáu, ngày 04/09/2020.
Địa điểm: Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Trân trọng kính mời quý đơn vị đăng ký tham dự./.
.........................................................................
Đăng ký tham dự tại đây
Hoặc đăng ký theo mẫu phiếu đính kèm và gửi lại cho Ban tổ chức trước ngày 04/09/2020:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân) - Email: nttvan@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll