Mời tham dự hội thảo giới thiệu "Quy trình công nghệ canh tác nông nghiệp hữu cơ tiên tiến"

Quy trình canh tác có hiệu quả nhanh, chi phí hợp lý, năng suất tương đương với sản xuất thâm canh bằng vô cơ với vật tư đầu vào đã được chứng nhận phù hợp với sản xuất hữu cơ.
Nhằm giới thiệu cho khách hàng về quy trình canh tác nông nghiệp hữu cơ tiên tiến với hiệu quả nhanh, chi phí phù hợp, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp và góp phần bảo vệ môi trường, Trung tâm Thông tin & Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp bền vững tổ chức hội thảo giới thiệu “Quy trình canh tác nông nghiệp hữu cơ tiên tiến theo tiêu chuẩn USDA và JAS”.
 
 
Trong canh tác hữu cơ hiện nay, hai tiêu chuẩn chứng nhận hữu cơ phổ biến trên thế giới và được mọi người biết đến rộng rãi tại Việt Nam là chứng nhận hữu cơ USDA của bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, và chứng nhận hữu cơ JAS của Nhật. Các tiêu chuẩn hữu cơ trên giống nhau gần 95% về bộ tiêu chí kiểm định theo quy trình, đều tuân thủ nguyên tắc chung là phải đảm bảo đầu vào hoàn toàn sạch như: đất, nước, không khí, các loại giống cây trồng, hạn chế sử dụng phân hóa học, chất kích thích sinh trường và thuốc bảo vệ thực vật… Quy trình được giới thiệu có nhiều ưu điểm hơn so với quy trình canh tác nông nghiệp hữu cơ thông thường, cụ thể: Hiệu quả nhanh (ngay trong mùa vụ đầu tiên áp dụng); Cây trồng sinh trưởng khỏe mạnh, ít sâu bệnh hại; Chi phí hợp lý; Năng suất tương đương với sản xuất thâm canh bằng vô cơ; Quy trình có thể tùy chỉnh áp dụng trên nhiều loại cây khác nhau, vật tư đầu vào đã được chứng nhận phù hợp với sản xuất hữu cơ (như OMRI, CDFA).
 
Qua buổi hội thảo, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp bền vững sẽ giới thiệu và chuyển giao quy trình cho các đơn vị có nhu cầu. Bên cạnh đó, khi các đơn vị áp dụng quy trình canh tác sẽ được hỗ trợ tư vấn, áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử bằng công nghệ Blockchain.
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h30 - Thứ sáu, ngày 10/07/2020.
Địa điểm: Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Trân trọng kính mời quý đơn vị đăng ký tham dự./.
.........................................................................
Đăng ký tham dự trực tuyến tại đây hoặc
Đăng ký theo mẫu phiếu đính kèm và gửi lại cho Ban tổ chức trước ngày 10/07/2020:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân) - Email: nttvan@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll