Mời tham dự hội thảo giới thiệu Giải pháp “vân tay đồng vị” xác thực nguồn gốc thực phẩm

Giải pháp xác thực này sử dụng tỷ lệ đồng vị bền - được xem như dấu văn tay của sản phẩm, giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ quá trình chế biến, đảm bảo sự toàn vẹn của chuỗi cung ứng.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nuôi trồng, chế biến và phân phối thực phẩm kiểm soát được nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm và tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học & Công nghệ TP.HCM phối hợp với Công ty TNHH MTV Khoa Học Công Nghệ Hoàn Vũ tổ chức hội thảo giới thiệu Giải pháp “vân tay đồng vị” xác thực nguồn gốc thực phẩm.

 
Giải pháp xác thực này sử dụng tỷ lệ đồng vị bền của các sản phẩm thực phẩm dựa trên dấu hiệu hóa học đặc trưng và được xem như là dấu vân tay của từng loại sản phẩm. Do đó, mỗi sản phẩm thực phẩm đều có một chỉ số đồng vị bền khác nhau, thông qua quá trình phân tích bằng các thiết bị đồng vị Mass spectrometry kết hợp với các chương trình dữ liệu sẽ xác định được nguồn gốc địa lý, quy trình thực vật, đất – quy trình bón phân và những gian lận trong quá trình pha trộn sản xuất thực phẩm.
 
Giải pháp “vân tay đồng vị” giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ quá trình chế biến thực phẩm và có biện pháp can thiệp kịp thời các tình huống xấu, góp phần tiết kiệm chi phí đầu vào và gia tăng chất lượng thực phẩm từ đó dễ dàng đảm bảo sự toàn vẹn của chuỗi cung ứng toàn cầu.
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h30 - Thứ sáu, ngày 08/11/2019.
Địa điểm: Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Trân trọng kính mời quý đơn vị đăng ký tham dự./.
.........................................................................
Đăng ký theo mẫu phiếu đính kèm và gửi lại cho Ban tổ chức trước ngày 08/11/2019:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 081 666 0603 (gặp Thiên Thư) - Email: thienthu@cesti.gov.vn
Đăng ký tham dự trực tuyến tại đây
Techport.vn
Scroll