Mời tham dự hội thảo giới thiệu “Giải pháp sử dụng tro bay sản xuất vật liệu che phủ bãi rác thải rắn công nghiệp"

Giải pháp sử dụng hỗn hợp tro bay, xi măng và các chất phụ gia để chế tạo vật liệu phủ, giúp tận dụng lớn nguồn phế thải của tro xỉ nhiệt điện, không tốn nhiều nhân công và dễ dàng đập bỏ lớp phủ khi cần thiết.
Nhằm hướng đến giải pháp xử lý rác thải rắn công nghiệp ứng dụng công nghệ mới an toàn, hiệu quả và góp phần bảo vệ môi trường, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Phân viện Vật liệu xây dựng miền Nam tổ chức hội thảo giới thiệu: “Giải pháp sử dụng tro bay sản xuất vật liệu che phủ bãi rác thải rắn công nghiệp”.
 
 
 
Đất, bọt phủ, bạt phủ polymer…là những vật liệu thường được sử dụng che phủ rác thải rắn công nghiệp nhưng gây lãng phí, khó thi công khi thời tiết thay đổi và dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao. Giải pháp sử dụng tro bay làm thành phần chính để chế tạo vật liệu phủ, trên cơ sở hỗn hợp tro bay, xi măng và các chất phụ gia... (hàm lượng tro bay lên tới 94% trong hỗn hợp) là giải pháp tận dụng lớn nguồn phế thải của tro xỉ nhiệt điện, không tốn nhiều nhân công và dễ dàng đập bỏ lớp phủ khi cần thiết. Vật liệu tro bay sau khi qua hệ thống dây chuyền sấy, sàng… nếu đáp ứng yêu cầu sẽ tiến hành cân định lượng, phối trộn và đóng bao với xi măng, chất chống rửa trôi, phụ gia... Giai đoạn tiếp theo sẽ thi công trộn với nước thành dạng vữa chảy lỏng, phun phủ lên bề mặt của các bãi tồn trữ phế thải. Lớp che phủ sau khi phun sẽ được thường xuyên kiểm tra để đảm bảo độ dày tối thiểu theo yêu cầu.
 
Giải pháp sử dụng tro bay để sản xuất vật liệu che phủ của Phân viện Vật liệu xây dựng miền Nam ứng dụng công nghệ rất thân thiện với môi trường, chi phí sản xuất và thi công thấp.
 
Hội thảo được phát trực tiếp (livestream) trên trang Techport.vn; Đồng thời, quý đơn vị có thể tham dự trực tuyến bằng công cụ Microsoft Teams tại địa chỉ: cesti.gov.vn/hoi-thao-truc-tuyen lúc 8h30 ngày 29/10/2020. (Tham khảo hướng dẫn tại: shorturl.at/dmBE2).
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h30 - Thứ năm, ngày 29/10/2020.
Địa điểm: Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM

Trân trọng kính mời quý đơn vị đăng ký tham dự./.
.........................................................................
Đăng ký trực tuyến tại đây
Hoặc đăng ký theo mẫu phiếu đính kèm và gửi lại cho Ban tổ chức trước ngày 29/10/2020:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 0939 413 733 (gặp Thùy Vân) - Email: nttvan@cesti.gov.vn 
Techport.vn
Scroll