Mời tham dự hội thảo giới thiệu “Công nghệ chiết xuất bột màu thực phẩm từ chùm ngây”

Công nghệ chiết xuất bột màu thực phẩm từ chùm ngây của Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm đã được nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng vào các sản phẩm thạch rau câu, sữa chua…cho màu sắc đẹp, an toàn và nâng cao giá trị sản phẩm.
 
Việc thay thế màu tổng hợp bằng các chất màu có sẵn trong tự nhiên hiện đang là xu hướng được nhiều sự quan tâm trong chế biến thực phẩm, vì tính an toàn, không độc hại và còn làm tăng giá trị dinh dưỡng của thực phẩm. Nhằm giới thiệu đến các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, phụ gia thực phẩm phương pháp tạo màu tự nhiên từ lá chùm ngây, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM phối hợp với Khoa Công nghệ thực phẩm – Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM chức hội thảo giới thiệu “Công nghệ chiết xuất bột màu thực phẩm từ chùm ngây”.
 
Hiện nay, cây chùm ngây đang được quan tâm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nó chứa hơn 90 chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, giúp giảm nguy cơ từ những chứng bệnh suy thoái. Đặc biệt, chùm ngây còn chứa các hợp chất màu kháng oxy hóa tự nhiên như flavonoid, polyphenol... có vai trò ngăn chặn các tác động có hại của stress oxy hóa. Công nghệ thu nhận hợp chất màu từ chùm ngây trải qua nhiều công đoạn. Lá chùm ngây sau khi phân loại và xử lý sẽ được trích ly ở điều kiện tối ưu để thu hồi tối đa hàm lượng flavonoid. Dung dịch trích ly sau khi loại bỏ dung môi sẽ được sấy phun ở các điều kiện thích hợp để cho ra bột màu chùm ngây đảm bảo chất lượng và độ ẩm.
 
Công nghệ chiết xuất bột màu thực phẩm từ chùm ngây của Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm đã được nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng vào các sản phẩm thạch rau câu, sữa chua…cho màu sắc đẹp, an toàn và nâng cao giá trị sản phẩm.
 
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h30 - Thứ năm, ngày 24/01/2019.
Địa điểm: Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Trân trọng kính mời quý đơn vị đăng ký tham dự./.
..........................................................................
Đăng ký theo mẫu phiếu đính kèm và gửi lại cho Ban tổ chức trước ngày 24/01/2019:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 081 666 0603 (gặp Thiên Thư) - Email: thienthu@cesti.gov.vn
Quý khách vui lòng tải thư mời phiếu đăng ký tham dự tại đây
Đăng ký tham dự trực tuyến tại đây
Techport.vn
Scroll