Mời tham dự hội thảo chuyên đề "Công nghệ tưới nhỏ giọt ứng dụng cho cây trồng ở vùng đất nhiễm mặn”

Hội thảo sẽ diễn ra vào lúc 8h30 sáng ngày 13/11/2018 tại Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily - 79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM.
Trong những năm gần đây, tình hình xâm nhập mặn ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long ngày càng diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành sản xuất nông nghiệp tại vùng đất này. Để hỗ trợ cho các hộ nông dân, hợp tác xã, trang trại và doanh nghiệp sản xuất, khắc phục tình trạng độ mặn cao tác động xấu đến cây trồng; Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. HCM phối hợp với Công ty CP Công nghệ tưới Khang Thịnh tổ chức hội thảo giới thiệu “Công nghệ tưới nhỏ giọt ứng dụng cho cây trồng ở vùng đất nhiễm mặn”.

Hệ thống tưới nhỏ giọt sử dụng áp suất thấp để cung cấp nước dần dần cho cây trồng nhờ mạng lưới đường ống phân phối nước được đặt áp mặt đất và theo hướng cây trồng. Trên đường ống phân phối có các điểm đầu nhỏ giọt được dán trực tiếp vào trong ống hoặc gắn thông qua các đầu kết nối. Khi hệ thống hoạt động sẽ cung cấp một lưu lượng cho mỗi đầu nhỏ giọt. Ngoài ra, có thể kết hợp tưới nước với bón phân trên cùng hệ thống để đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cho từng giai đoạn sinh trưởng của mỗi loại cây trồng.

Giải pháp tưới nhỏ giọt của Công ty CP Công nghệ tưới khang Thịnh sử dụng công nghệ tưới Israel giúp tiết kiệm nước, phân bón; tăng năng suất; cung cấp đều đặn lượng nước tưới cần thiết, tránh được hiện tượng tập trung muối trong đất và ngăn chặn sự phát triển của cỏ dại quanh gốc cây và sâu bệnh.
Thời gian hội thảo: Từ 8h30 đến 11h30 - Thứ ba, ngày 13/11/2018.
Địa điểm: Sàn Giao dịch Công nghệ TP. HCM - Techmart Daily
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
Trân trọng kính mời quý đơn vị đăng ký tham dự./.
........................................................................
Đăng ký theo mẫu phiếu đính kèm và gửi lại cho Ban tổ chức trước ngày 12/11/2018:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP. HCM
ĐT: (028) 3822 1635 - Fax: (028) 3829 1957
DĐ: 081 666 0603 (gặp Thiên Thư) - Email: thienthu@cesti.gov.vn
Đăng ký trực tuyến (MIỄN PHÍ) tại đây


Techport.vn
Scroll