Mời dự khai mạc Techmart Trồng trọt, bảo quản và chế biến rau, củ, quả

Tiếp tục triển khai Chương trình thúc đẩy phát triển thị trường khoa học và công nghệ thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ (CESTI, trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) sẽ tổ chức Chợ công nghệ và thiết bị chuyên ngành “Trồng trọt, bảo quản và chế biến rau, củ, quả” (gọi tắt là Techmart), trong các ngày 10-11/5/2018 tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM-TechmartDaily, 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM. Lễ khai mạc sẽ bắt đầu từ 8giờ00 ngày 10/5/2018.

Techmart lần này (kỳ đầu tiên trong chuỗi 3 Techmart mà CESTI sẽ tổ chức trong năm 2018) thu hút sự tham gia của hơn 40 trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp công nghệ và các doanh nghiệp khởi nghiệp, chào bán trên 100 công nghệ và thiết bị phục vụ các lĩnh vực trồng trọt, bảo quản và chế biến rau, củ, quả. Năm nay, Ban Tổ chức chú trọng các giải pháp hỗ trợ trọn gói, ứng dụng công nghệ mới trong trồng trọt và chế biến sau thu hoạch; các thiết bị điều khiển thông minh, ứng dụng năng lượng mặt trời để tăng hiệu quả sản xuất và giảm chi phí đầu vào cho sản phẩm nông nghiệp.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, các kinh nghiệm nông nghiệp hiện đại của Israel sẽ được chia sẻ trực tiếp tại Hội thảo chuyên đề đầu tiên của Techmart, diễn ra ngay sau Lễ khai mạc. Hoạt động hội thảo với 8 chủ đề, giới thiệu các kết quả nghiên cứu có tính ứng dụng và thương mại hóa cao trong lĩnh vực chế biến nông sản thực phẩm an toàn được tổ chức song hành với các hoạt động trao đổi, tiếp xúc giữa các đơn vị chào bán công nghệ và thiết bị với các khách hàng doanh nghiệp, cá nhân quan tâm.

Thông qua công tác triển khai khảo sát nhu cầu doanh nghiệp tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Ban tổ chức đã thu được hơn 260 yêu cầu tìm kiếm công nghệ. Bên cạnh các yêu cầu đã được giải đáp, cung cấp thông tin ngay cho doanh nghiệp, Ban tổ chức đã thu xếp, mời các chuyên gia nhiều kinh nghiệm cùng tham gia tư vấn, giải đáp một số yêu cầu công nghệ cho các doanh nghiệp và cá nhân ngay tại sự kiện. Hoạt động này được các doanh nghiệp tham dự đánh giá rất cao, khi tham gia các kỳ Techmart gần đây.

Khách tham dự Techmart lần này cũng có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, trải nghiệm các sản phẩm khởi nghiệp mới, có tính sáng tạo như tỏi đen, trà dây, trà chùm ngây, bánh chùm ngây, bột rau (chùm ngây, rau má), nước bưởi dưỡng tóc, nước bồ kết gội đầu, … cũng như chia sẻ với các doanh nghiệp khởi nghiệp đang mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư phát triển sản phẩm, phát triển kinh doanh.

Quý vị quan tâm dự Lễ khai mạc Techmart có thể tải Thư mời, Phiếu đăng ký, Đăng ký trực tuyến và gửi về Ban tổ chức theo địa chỉ:

Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM (Phòng Thông tin Công nghệ).

79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM.

Điện thoại: (028) 3825 0602 – 3521 0735. Fax: (028) 3829 1957.

Email: techmart@cesti.gov.vn.

techport.vn
Scroll