Mì Chùm Ngây MoFan: nông sản chế biến theo hướng nông nghiệp ứng dụng

Mì chùm ngây là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa chất chống oxy hóa và các hợp chất khác, dùng thay thế mì ăn liền.
Lợi ích từ chùm ngây
Chùm ngây có tên khoa học Moringa oleifera, là loại cây có thân tròn, lá kén lông chim, đối xứng 3 lần, có khoảng 6 - 9 lá con hình trứng. Trong 100g lá chùm ngây chứa 51,7mg vitamin C cao hơn gấp 7 lần so với cam, ngoài ra nồng độ đạm cao gấp 2 lần sữa, lượng canxi cung cấp gấp 4 lần sữa, lượng kali cao gấp 4 lần chuối, lượng vitamin A cũng cao hơn hẳn so với cà rốt. Ngoài ra trong rễ chùm ngây cũng có một số hợp chất phenol, ancaloit có tác dụng hoạt huyết, tiêu viêm, giảm đau thường dùng điều trị bệnh viêm nhiễm, máu huyết ứ tắc.

Chùm ngây được chứng minh là cân bằng lượng đường huyết thông qua axit chlorogenic, cho phép các tế bào lấy đi hoặc giải phóng đường nếu cần. Những người bị tiểu đường ăn chùm ngây, bột cà ri và mướp đắng (khổ qua) như là một phần của bữa ăn giàu carb đã cải thiện việc kiểm soát lượng đường huyết và mức insulin.

Chùm ngây giúp giảm mức cholesterol do beta-sitosterol, loại chất dinh dưỡng giàu năng lượng ngăn chặn sự hình thành cholesterol "xấu" (LDL) và hoạt động như một chất chống viêm cho cơ thể, ngăn ngừa hư hại các mạch máu và giữ cho các động mạch và tĩnh mạch không có mảng bám. Chùm ngây cũng là một nguồn axit béo omega-3, hoạt động như một chất chống viêm, và thậm chí có thể bảo vệ cơ thể khỏi những phản ứng dị ứng.

Tính chất chống viêm của chúm ngây và hàm lượng chất xơ cao giúp chùm ngây trở thành một loại cây lý tưởng để điều trị các vấn đề về tiêu hóa như loét dạ dày, bệnh gan, tổn thương thận, và nhiều rối loạn khác. Bột chùm ngây chứa 31% chất xơ, giúp thức ăn di chuyển trơn tru qua hệ thống tiêu hóa và được sử dụng trong cơ thể. Chất xơ cũng có thể hoạt động như một chất hỗ trợ giảm cân, làm cho chúng ta cảm thấy no lâu hơn trong khi hỗ trợ quá trình trao đổi chất.
Đưa chùm ngây vào món ăn hàng ngày
Là sản phẩm sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên của công ty cổ phần MoFan, mì Chùm Ngây MoFan kết hợp dinh dưỡng từ lá Chùm Ngây giúp sợi mì dai hơn, thơm ngon hơn, dinh dưỡng hơn và đặc biệt không bị nóng sau khi sử dụng. 

Mì chùm ngây có thể chế biến được rất nhiều món ngon, bổ dưỡng

Mì Chùm Ngây MoFan là một trong những hướng đi trong nông nghiệp ứng dụng thay cho kiểu xuất nông sản thô, nhằm mang lại nguồn sản phẩm đa dạng, chất lượng tốt cho người tiêu dùng, cũng như mang lại nhiều giá trị sinh lợi cho doanh nghiệp.
Được sản xuất bằng công nghệ tạo hạt nano siêu mịn, mì Chùm Ngây MoFan có màu xanh tự nhiên 100% của nguyên liệu lá cây chùm ngây và bột lúa mì. Sản phẩm cũng giữ lại được hương thơm từ lá cây chùm ngây, giúp sợi mì có vị thơm ngon đặc biệt, đồng thời còn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhờ kết hợp các thành phần rau củ tự nhiên có hàm lượng dinh dưỡng cao.
Mì Chùm Ngây MoFan là sự kết hợp hòa quyện giữa tinh chất lá chùm ngây và bột mì, không chứa phẩm màu cũng như không chất bảo quản, không bị mất hương và màu xanh trong quá trình chế biến. Mì thích hợp cho sử dụng các món lẩu, xào, mì chay hoặc sử dụng như mì ăn liền. Do không sử dụng hương liệu, không chất bảo quản, không chiên lại nhiều lần trong quy trình sản xuất nên mì Chùm Ngây MoFan là sự thay thế hoàn hảo cho mì thường, người tiêu dùng có thể thỏa sức ăn mì mà không sợ bị nóng trong người hay thiếu chất dinh dưỡng.
Techport.vn
Scroll