Máy sấy SUNSAY: giải pháp nâng cao giá trị nông sản Việt Nam

Máy sấy thực phẩm đa năng SUNSAY là một lựa chọn tiêu biểu thích hợp cho nhiều loại sản phẩm sấy, giúp tiết kiệm chi phí, làm giảm thất thoát và bảo đảm chất lượng sản phẩm.
Chi phí sấy là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến quyết định chọn máy sấy nông sản, ngoài mô hình nguyên lý hoạt động của máy.
Sấy là phương pháp khô sản phẩm hoặc vật liệu bằng phương pháp chênh lệnh độ ẩm, nhiệt độ, áp suất của tác nhân sấy. Đây là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm giảm thất thoát, hư hỏng nông sản do thời tiết, giúp kéo dài thời gian lưu trữ sản phẩm với mức chất lượng sản phẩm tốt nhất, đồng thời có thể đa dạng hóa các sản phẩm sau thu hoạch.
 
Do ít máy sấy thích hợp cho nhiều loại sản phẩm sấy, bởi còn phụ thuộc vào hình dáng, kích thước và thành phần của nông sản nên để chọn máy sấy thích hợp cho một hay một vài mặt hàng nông sản, cần phải tìm hiểu những thông tin quan trọng trong quá trình làm việc của máy sấy. Bên cạnh đó, sự thay đổi hình dạng và trạng thái của nông sản trong quá trình sấy như sự co rúm, rạn nứt, phân lớp cũng cần được xem xét kỹ lưỡng. Mặt khác, chi phí sấy cũng được xem là yếu tố quan trọng để chọn máy sấy, chẳng hạn như đối với những sản phẩm rẻ tiền, giá trị thấp có thể sử dụng các máy sấy đơn giản với nguồn nhiên liệu rẻ tiền, còn với sản phẩm cao cấp, yêu cầu chất lượng đặc biệt thì sẽ cần những phương pháp hiện đại.
 
Máy sấy thực phẩm đa năng SUNSAY
Máy sấy thực phẩm đa năng SUNSAY là một lựa chọn tiêu biểu vì thiết bị này phù hợp với nhiều dạng vật liệu sấy như trái cây, rau, củ, thực phẩm, dược liệu... Với toàn bộ chi tiết máy được chế tạo bằng Inox304, máy đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tăng độ bền cơ khí, tăng tuổi thọ hoạt động cho máy.

Máy sấy đa năng

 
Không chỉ có khả năng hoạt động bền bỉ liên tục 24/7, máy sấy thực phẩm đa năng SUNSAY cho sản phẩm sấy đồng đều nhờ được trang bị công nghệ đối lưu gió 3D giúp nâng cao độ đồng đều và giảm thời gian sấy. Ngoài ra, máy còn có tủ điều khiển đa chức năng như làm ráo, tự động sấy và dừng theo cài đặt cùng bánh xe chịu lực giúp di chuyển thuận tiện, tiết kiệm diện tích lắp đặt.
 
Máy sấy thùng quay

Máy sấy thùng quay

 
Máy sấy thùng quay là thiết bị có tính tự động, liên tục và tuần tự do được thiết kế tự động hóa cao, quy trình hợp lý, hiệu suất ổn định, hoạt động đơn giản, khả năng ứng dụng rộng. Thiết bị thường được sử dụng rộng rãi trong việc sấy khô các nguyên liệu như hèm bia, mùn cưa, cát, dăm gỗ, rơm và các sinh khối khác có năng lực sản xuất từ 3 - 15 tấn/giờ.
 
Do có thể thay đổi độ nghiêng và tần suất quay, nguyên liệu ẩm được đưa vào trong máy từ phía đầu thùng quay, máy bắt đầu quay tròn và các cánh bên trong làm nhiệm vụ đảo đều nguyên liệu, nguyên liệu tiếp xúc với khí nóng hoàn toàn và hơi ẩm được loại bỏ. Trong suốt quá trình đảo và sấy như vậy, nguyên liệu được dịch chuyển từ phía đầu thùng quay tới phía cuối thùng và đạt độ khô cần thiết, hơi nước được theo ống thoát ra ngoài, cuối cùng nguyên liệu được thoát ra ngoài qua bộ phân phối liệu ra.
 
Nhờ hiệu suất trao đổi nhiệt - trao đổi ẩm cao giúp vật liệu khô nhanh, hệ thống vận hành dễ dàng, hoạt động ổn định, độ bền cao, chi phí sấy thấp, đồng thời công nghệ biến tần trang bị theo máy còn hỗ trợ điều chỉnh nhanh công suất sấy và tối ưu lượng tiêu hao nhiêu liệu.
 
Máy sấy vĩ ngang đảo chiều gió
Đối với loại vật liệu dạng hạt, lát, quả nhỏ, các dạng vật liệu tồn tại khe hở khi chứa trong buồng sấy như cà phê hay lúa, máy sấy vĩ ngang đảo chiều gió là giải pháp đơn giản cho người nông dân với chi phí đầu tư và chi phí sấy thấp. Đây là giải pháp không cần đảo vật liệu sấy, nhiệt độ sấy phù hợp, độ khô đồng đều, đảm bảo chất lượng hạt nông sản và giảm thiểu tối đa tổn thất.

Máy sấy vĩ ngang đảo chiều gió

 
Máy sấy vĩ ngang đảo chiều gió hoạt động theo nguyên lý: khí ngoài trời nhận nhiệt tại bộ gia nhiệt và hòa trộn với khí tươi để đạt nhiệt độ cài đặt. Quạt hướng trục đưa tác nhân sấy vào buồng sấy nhờ áp và lưu lượng của quạt. Tác nhân sấy từ bộ phân phối được cấp qua lớp vật liệu theo chiều từ dưới lên. Vật liệu sẽ được làm khô theo chiều tác nhân sấy mang hơi ẩm thoát ra ngoài. Ở giai đoạn đảo gió, tác nhân sấy xuyên qua lớp vật liệu từ trên xuống dưới, làm khô đều vật liệu sấy với độ đồng đều cao so với các phương pháp đảo thông thường.
 
Vì thế, một trong những ưu điểm của máy sấy vĩ ngang đảo chiều gió là có thể sử dụng lò than đá, củi, cùi bắp, hoặc lò trấu. Ngoài ra còn sử dụng thêm thiết bị thu năng lượng mặt trời vào mùa nắng.
Kim Hoàn
Scroll