Máy sản xuất, xử lý nước công nghệ mới thu hút nhiều quan tâm của doanh nghiệp

Ba loại máy sản xuất nước diệt khuẩn, nước giàu năng lượng và xử lý nước hồ nuôi tôm vừa được Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM (CESTI) phối hợp với Công ty TNHH Dương Hà Retek USA tổ chức giới thiệu tại Sàn Giao dịch công nghệ TP.HCM-TechmartDaily (79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM) vào sáng nay, 30/03/2018.

Vikill (The Virus Killer) là loại máy sản xuất nước diệt khuẩn mạnh, có tính axit yếu (độ pH từ 5-6), ứng dụng tích hợp nhiều công nghệ như: điện phân, siêu âm, từ trường sóng vuông, từ trường đa phân cực. Nước diệt khuẩn do Vikill sản xuất ra có thể diệt đến 99,9% các loại vi khuẩn, virus, nấm mốc, khử mùi hôi, thuốc trừ sâu sinh học, hóa học tồn dư trên các sản phẩm nông thủy sản mà không ảnh hưởng đến màu sắc, chất lượng và hương vị. Nước hoàn toàn có thể dùng để vệ sinh nhà xưởng, thiết bị, dụng cụ sản xuất mà không độc hại hay ăn mòn da tay, dù tiếp xúc trực tiếp.

EZ Water là loại máy ứng dụng các công nghệ điện phân, từ trường, siêu âm và tia hồng ngoại để sản xuất ra loại nước giàu năng lượng, có lợi cho cây trồng. Nước này sử dụng tưới cho cây trồng sẽ cho lá, hoa, quả to, màu sắc đẹp, năng suất cao hơn từ 20-40%, thời gian thu hoạch ngắn, giảm dư lượng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật 15-30%, giảm chi phí sản xuất nước tưới cũng như sâu bọ hoặc dịch bệnh.

Máy xử lý nước hồ nuôi tôm US Aqua giúp cải tạo nước trong ao nuôi, khử độc tố, mùi hôi ở đáy ao, diệt tảo đa bào, tảo lam, rong nhớt, xóa bỏ phân tầng nước trong ao, đưa ôxy hòa tan vào nước, hỗ trợ máy sục khí, quạt nước tạo thêm ôxy và chuyển hóa kim loại nặng trong nước thành nước mềm thân thiện với vật nuôi.

Bà Đinh Thị Hồng Sương (Giám đốc Công ty TNHH Dương Hà Retek USA) cho biết, các loại máy có công nghệ tương tự nhập trực tiếp từ nước ngoài về có giá thành khá cao. Công ty Dương Hà đã nghiên cứu và tìm kiếm đối tác để gia công lại một số bộ phận của máy ngay tại Việt Nam, giúp tạo ra được các dòng sản phẩm vừa có giá thành thấp, phù hợp với thị trường Việt, nhưng vẫn an toàn cho cây trồng và vật nuôi.

Bà Đinh Thị Hồng Sương giới thiệu về máy Vikill tại hội thảo - Ảnh: KT

Theo bà Bùi Thanh Bằng (Giám đốc CESTI), hiện nay, tỉ lệ hao hụt của các mặt hàng nông sản sau thu hoạch ở Việt Nam lên đến khoảng 30%. Thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho thấy, sản lượng rau quả đã tăng 3-4 lần so với năm 2000. Trong khi đó, năng lực về dự trữ, bảo quản và chế biến các mặt hàng nông sản chỉ tăng 5%. Điều này dẫn đến việc thất thoát, hao hụt cũng như tồn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên nông sản là rất lớn. Vì vậy, việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác bảo quản và chế biến thực phẩm là rất cấp thiết. Hội thảo hướng đến mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào quy trình sản xuất, bảo quản, chế biến các mặt hàng nông sản thực phẩm, góp phần nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, tạo ra giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cao cho doanh nghiệp Việt Nam.

Tham dự hội thảo, đại diện nhiều đơn vị, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp và hệ thống siêu thị rất quan tâm, tìm hiểu sâu các tính năng kỹ thuật và khả năng ứng dụng các thiết bị được giới thiệu vào hoạt động sản xuất - kinh doanh thường nhật.

CESTI
Scroll