Máy sắc ký lỏng ghép khối phổ tứ cực LCMS-9030

Q-TOF LCMS-9030, một sản phẩm kỹ thuật DNA của Shimadzu, tăng cường các tính năng của thiết bị Q-TOF - độ đúng số khối, độ nhạy và tốc độ - nhằm cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các phân tích định tính, định lượng quan trọng với một độ tin cậy cao. Kết hợp với việc cung cấp dung môi không có đối thủ của bơm UHPLC và các chu kỳ tiêm mẫu nhanh của thiết bị tiêm mẫu nhằm đạt được độ tái lặp, hiệu năng không thể so bì trong phân tích

LCMS là phương pháp được dùng trong phân tích vết (ppb, ppm) các hợp chất cần nhận danh chính xác. Trong những điều kiện vận hành nhất định ngoài thời gian lưu đặc trưng, các chất còn được nhận danh bằng khối phổ của nó. Phương pháp khối phổ (Mass Spectrometry-MS) là phương pháp nghiên cứu các chất bằng cách đo, phân tích chính xác khối lượng phân tử của chất đó dựa trên sự chuyển động của các ion nguyên tử hay ion phân tử trong một điện trường hoặc từ trường nhất định. Tỉ số giữa khối lượng và điện tích (m/z) có ảnh hưởng rất lớn đối với chuyển động này của ion. Nếu biết được điện tích của ion thì ta dễ dàng xác định được khối lượng của ion đó.

 

Trong rất nhiều năm, các nhà nghiên cứu kỹ thuật sắc ký lỏng ghép khối phổ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách giải quyết được sự tương thích giữa hệ thống sắc ký lỏng và đầu dò khối phổ. Nguyên nhân là do quá trình phân tích với đầu dò MS đòi hỏi mức độ chân không cao, nhiệt độ cao, các chất khảo sát phải ở trạng thái khí, vận tốc dòng chảy nhỏ; trong khi hệ thống LC lại hoạt động ở áp suất cao với một lượng dung môi tương đối lớn, nhiệt độ tương đối thấp, các chất phân tích ở thể lỏng.

LC-MS là một hệ thống thiết bị tập hợp vừa khả năng phân tách chất xuất sắc của LC và vừa khả năng định lượng xuất sắc của MS. Một phổ khối thu được bằng cách sử dụng chế độ quét (scan analysis) sẽ cho biết trọng lượng phân tử và thông tin về cấu trúc, còn thời gian lưu được cung cấp bởi các đầu dò LC nhằm thực hiện phân tích định tính. Ngoài ra, ở chế độ quét ion chọn lọc SIM (Selected Ion Monitoring), việc tiến hành phát hiện căn cứ vào số khối-một thông số cung cấp độ chọn lọc cao. Ngay cả trong trường hợp sự phân tách bằng sắc ký lỏng không đáp ứng đủ, có thể tiến hành phân tích định lượng nhằm tránh ảnh hưởng của tạp chất. MS tổng hợp giữa khả năng phân tích đa dạng các chất cùng với tính chọn lọc nên được dùng như một đầu dò hữu hiệu trong sắc ký lỏng.

 

 

Trên thị trường, máy sắc ký lỏng ghép khối phổ tứ cực LCMS-9030 hay còn gọi là máy quang phổ tứ cực LCMS-9030 của Shimadzu với các tính năng của thiết bị Q-TOF - độ đúng số khối, độ nhạy và tốc độ - nhằm cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các phân tích định tính, định lượng quan trọng với một độ tin cậy cao đang là một trong những thiết bị hàng đầu cho các phòng kiểm định, phân tích, viện nghiên cứu của hàng loạt ngành nghề như dược phẩm, môi trường, thực phẩm, vật liệu công nghiệp và một số mảng khác .
Shimadzu Corporation là một công ty Nhật Bản, sản xuất thiết bị với độ chính xác cao, dụng cụ đo lường và thiết bị y tế, trụ sở tại Kyoto, Nhật bản. Với sản phẩm máy quang phổ khối tứ cực LCMS-9030 đã Shimadzu dành được giải thưởng THIẾT KẾ iF 2019. LCMS-9030 là máy quang phổ khối bốn cực đầu tiên được sản xuất tại Nhật Bản kết hợp độ nhạy và độ phân giải cao đầy ấn tượng. Đây là sản phẩm kết hợp công nghệ máy quang phổ khối bốn cực, một sản phẩm chính tại Shimadzu, với công nghệ độc quyền được cấp bằng sáng chế mới. Thiết bị có hiệu quả cho việc định lượng, xác định và phân tích cấu trúc của các hợp chất vi lượng có cấu trúc phức tạp, trong các lĩnh vực như môi trường, pháp y, thực phẩm và khoa học đời sống.

Một số đặc điểm ấn tượng của máy quang phổ khối tứ cực LCMS-9030:

· Tốc độ thu nhận cực nhanh (Ultra fast - UF) và các công nghệ chùm ion lõi được phát triển cho nền tảng tứ cực đã mở ra những khả năng mới trong phép đo phổ khối lượng.
· Cảm biến đo thời gian mới (time-of-flight) với công nghệ độc quyền của Shimadzu
· Trong LCMS-9030, các công nghệ chùm ion lõi chuyển sang cách tiếp cận trong việc tạo ion bằng cách sử dụng UFaccumulation để tạo ra xung chính xác của các ion vào ống bay (flight tube).
 
Thiết bị sẽ được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 chuyên ngành công nghệ thí nghiệm, phân tích và công nghệ sinh học (analytica Vietnam 2019) - Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) diễn ra từ ngày 03 – 05 tháng 4 năm 2019.
 
Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM
Phòng Thông tin Công nghệ
79 Trương Định, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
ĐT: (028) 3822 1635 – 3825 0602 – Fax: (028) 3829 1957
ĐTDĐ: 081 666 0603 (gặp Thiên Thư) – Email: thienthu@cesti.gov.vn
Techport.vn
Scroll